Kiếm hiệp Kim Dung: Những điều ít biết về "Đông Tà" Hoàng Dược Sư

Hoàng Dược Sư được biết đến là một trong những đại hiệp mạnh nhất tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, xung quanh nhân vật này có những điều ít ai biết đến.

Hoàng Dược Sư là một kẻ "lừa đảo" ngoài đời thực?

Ít ai biết Quách Tĩnh và Hoàng Dược Sư là hai nhân vật có thật ngoài đời. Tuy nhiên, họ lại là những kẻ lừa đảo chứ không phải đại hiệp giang hồ. Quách Tĩnh là một binh sĩ của Lữ Văn Đức, quan An phủ sứ vùng Kính Hồ cuối thời Nam Tống. Quách Tĩnh cấu kết với Hoàng Dược Sư – kẻ tự xưng luyện được 72 phép thần thông và có thể đánh lui quân Mông cổ nhờ thiên binh thiên tướng. Hai người được cực kỳ tin tưởng nên ông đã nghe lời họ chỉ điều 300 quân dẹp loạn Mông Cổ. Cái kêt đắng là, quân Mông Cổ tràn vào phá thành trong chốc lát. Lữ Văn Đức giận dữ, chém đầu hai kẻ lừa đảo rồi tự vẫn sau đó.

Hoàng Dược Sư là nhân vật có thật nhưng lại là một kẻ lừa đảo

Đông Tà từng có lần phải nhận thua

Khi Hoàng Dung - con gái của Hoàng Dược Sư muốn cưới Quách Tĩnh, Hoàng Dược Sư lúc này rất không vừa lòng vì trong mắt ông, Quách Tĩnh quá khờ khạo và ngờ nghệch. Để thử thách Quách Tĩnh, Hoàng Dược Sư đã yêu cầu chàng giao đấu với võ công Bích Hải Triều Sinh Khúc trứ danh của ông.

Quách Tĩnh vì đã học được Giáng Long Thập Bát Chưởng nên đã sử dụng nó đối phó với Bích Hải Triều Sinh Khúc. Giáng Long Thập Bát Chưởng là chiêu thức dùng tới 8 phần nội lực của người luyện để thi triển, tạo nên uy lực kinh thiên động địa tấn công đối thủ. Còn bản chất của võ công Bích Hải Triều Sinh Khúc lại hướng đến phá nội lực của đối thủ. Kết quả, Hoàng Dược Sư không thể đỡ được uy lực của võ công Giáng Long Thập Bát Chưởng.

Hoàng Dược Sư không thể đỡ được uy lực của võ công Giáng Long Thập Bát Chưởng

Khúc tiêu “Bích Hải Triều Sinh Khúc” của Hoàng Dược Sư là có thật

Khúc nhạc còn được biến tấu thành âm nhạc hiện đại. Theo nhiều thẩm định âm nhạc khác nhau, khúc tiêu này mô phỏng biển cả mênh mông, không bờ không bến, tuy gần mà xa, tuy xa mà gần, sóng sau xô sóng trước, càng đến gần càng mạnh mẽ, cuồn cuộn.

Do đó, trong thực tế, khúc tiêu này lại giúp người nghe thư giãn vô cùng, nhẹ nhàng mà bay bổng. Nó cũng được tận dụng để mở trong các spa nhằm mang lại cảm giác vô ưu, vô lo, thư thái nhất trong lúc trị liệu.

Trong thực tế, khúc tiêu này lại giúp người nghe thư giãn vô cùng, nhẹ nhàng mà bay bổng

Danh hiệu Đông Tà gây tranh cãi

Chữ "tà" khiến thườn gắn với nhân vật phản diện, tác ác, những đại ma đầu nhưng ai cũng biết Hoàng Dược Sư là một hào kiệt, ít làm điều xấu, chỉ có những sai lầm.

Dù có danh hiệu "Đông Tà" nhưng Hoàng Dược Sư là một đại hiệp chân chính.