Kinh hoàng lời khai máu lạnh của 2 kẻ sát hại nam sinh Grab lấy tiền chơi game

Trong lúc túng thiếu, Trường và Giáp rỉ tai nhau “buổi tối ra khu vực bến xe Mỹ Đình thuê xe ôm chở đến khu vực vắng người rồi tấn công người lái xe ôm, cướp tài sản. Nếu nạn nhân chống trả thì giết luôn”.

Là hung thủ gây ra cái chết đau đớn cho nam sinh chạy Grab rúng động giữa thủ đô, sáng nay (30/6) bị cáo Đinh Văn Giáp (25 tuổi) và Đinh Văn Trường (20 tuổi) cùng ở Văn Chấn, Yên Bái bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử công khai về tội Giết người và Cướp tài sản. Bị hại là anh Nguyễn Cao S. (sinh viên).

Sức dài vai rộng, từng có 1 tiền án về tội Mua bán người, Đinh Văn Giáp mới ra trại năm 2018, song hắn không lấy đó làm bài học, tu chí làm ăn mà tiếp tục “nhúng chàm”.

Các bị cáo tại phiên tòa (Ảnh Hữu Thắng).

Quá trình mở tòa, bị cáo Giáp khai nhận: Cuối tháng 9/2019, Giáp rủ Đinh Văn Trường xuống Hà Nội thăm bạn; dự định nếu gặp bạn thì ở lại chơi 1 – 2 ngày rồi về. Khi đi, hắn mang theo 2 triệu đồng.

Thăm bạn thì ít mà "nướng" tiền vào game thì nhiều, cặp đôi dành hết thời gian ngồi trong quán chơi game. Hết tiền, Trường quay sang hỏi Giáp “làm thế nào?”. Giáp buông câu lạnh lùng “đi cướp xe ôm”.

Thế là 2 kẻ thủ ác rỉ tai nhau, nhanh chóng lên 1 kế hoạch đen tối.

Người nhà nạn nhân đau đớn tột cùng khi mất đi người thân (Ảnh Hữu Thắng).

Cả hai thống nhất, buổi tối ra khu vực bến xe Mỹ Đình thuê xe ôm chở đến khu vực vắng người rồi dùng dao bấm của Giáp mang theo tấn công lái xe ôm để cướp tài sản.

Theo phân công, Trường là người chỉ đường để người lái xe ôm đến khu vực tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Giáp nói, nếu người lái xe ôm chống trả thì giết chết luôn. Trường “bồi” thêm một câu “giết xong sẽ vứt xác nạn nhân xuống ao sen gần đó rồi phủ bèo lên để che giấu.

Xét thấy có tình tiết mới, HĐXX tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung (Ảnh Hữu Thắng).

Theo đúng kế hoạch vạch sẵn, tối 26/9/2019, Giáp và Trường đi bộ ra khu vực cổng chính bến xe Mỹ Đình thì thấy anh Nguyễn Cao S. (SN 2001, quê Thanh Hóa) đang ngồi chờ khách. Không để tuột mất “con mồi”, Giáp nhanh chóng tiến về phía anh S. vờ thuê chở bọn chúng đến khu vực phường Cổ Nhuế gần học viện Cảnh sát nhân dân.

Anh S. khấp khởi mừng thầm vì có khách, nào ngờ đó cũng là chuyến xe cuối của anh này.

Với hành vi mất nhân tính, đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, cả hai bị cáo đều thừa nhận sai phạm của mình và xin lỗi gia đình bị hại.

Không gì đau đớn bằng việc mất đi người thân dưới tay những kẻ thủ ác, mẹ bị hại rầu rĩ đứng lên yêu cầu tòa xử các bị cáo mức án cao nhất là tử hình.

Tại tòa, mẹ bị hại cho biết bố anh S. là ông Nguyễn Văn G., nhưng lý lịch của người này không hề có trong hồ sơ của cơ quan điều tra cũng như VKS.

Về nội dung này, HĐXX xét thấy, tại hồ sơ điều tra vụ án, cơ quan điều tra và VKS lấy thông tin của bị hại nhưng không có lý lịch của bố bị hại.

“Tại tòa, mẹ bị hại xuất trình giấy khai sinh của bố bị hại, xét thấy, đây là tình tiết mới, tòa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung, xác minh lý lịch của ông G., là người đại diện hợp pháp của bị hại”, HĐXX tuyên bố.