Kinh nghiệm leo núi Bài Thơ để ngắm trọn vẻ đẹp Hạ Long từ trên cao

Núi Bài Thơ là một trong những ngọn núi cao nhất Hạ Long. Nằm ở độ cao 200m với một nửa nằm trên đất liền, một nửa nằm trên biển. Leo lên đỉnh núi các bạn có thể ngắm trọn toàn cảnh thành phố Hạ Long xinh đẹp.

Từ trên đỉnh núi nhìn xuống bạn có thể bao trọn toàn bộ cảnh sắc Hạ Long

Sơ lược về núi Bài Thơ

Thuyền, biển, mây núi tất cả như hòa quyện vào nhau dưới tầm mắt của bạn

Núi Bài Thơ là một ngọn núi đá vôi đẹp thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Từ thuở sơ khai, ngọn núi này vốn có tên là núi Rọi Đèn (Truyền Đăng Sơn) bởi đây là nơi quân lính năm xưa thường đốt lửa báo động cho kinh thành mỗi lần có giặc tới.

Ngày nay, sở dĩ có tên là núi Bài Thơ là vì tên núi được người dân đặt bởi 9 bài thơ trên núi, bao gồm các bài thơ chữ Hán của Lê Thánh Tông khắc trên đá năm 1468, và của Trịnh Cương năm 1729. Mỗi bài thơ đều là những áng văn chương vô giá, còn tồn tại gần như nguyên vẹn cho đến ngày nay và đã trở thành niềm tự hào của cả thành phố Hạ Long.

Leo núi Bài Thơ như thế nào?

Leo núi Bài Thơ chỉ mất khoảng 30 phút nên dù bạn có đi Hạ Long 1 ngày vẫn đủ đến địa điểm này

Có 2 cách để các bạn có thể leo đến núi Bài Thơ, qua địa chỉ 104A Lê Thánh Tông hoặc đi qua một lối đi khác trên phố Long Tiên, cạnh chùa Long Tiên. Núi Bài Thơ cao khoảng 200m và quãng đường di chuyển tới đỉnh núi chỉ mất khoảng 30 phút.

Bạn nên đến đây vào lúc 4h30 sáng hay 16h chiều để ngắm khoảnh khắc nắng nhuộm vàng lộng lẫy trên mặt nước lúc bình minh hay khi hoàng hôn buông xuống.

Chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc Hạ Long từ trên cao

Sau khi leo núi thấm mệt thì thành quả trước mắt các bạn phải nói là hoàn toàn xứng đáng

Sau khi bạn leo lên đến đỉnh núi Bài Thơ, bạn sẽ dễ dàng quan sát được cầu Bãi Cháy, công trình này được trang bị hệ thống đèn led chiếu sáng đổi màu và ở phía xa là cảng nước nước sâu Cái Lân. Con đường Trần Quốc Nghiễn nhộn nhịp xe cộ qua lại với núi Cô Tiên nằm bên trái. Những ngôi nhà ở phường Hồng Hải cũng bỗng dưng trở nên nhỏ bé hơn với những mái ngói nhấp nhô. 

Càng leo lên cao, thành phố Hạ Long càng ẩn mình nhỏ xíu sau những vách đá vôi và dây leo chằng chịt. Vừa leo núi vừa cảm nhận hương thơm và làn gió biển sẽ giúp bạn bớt mệt đi phần nào đó. Nếu may mắn thì các bạn còn có thể gặp được những chú dê núi được chăn dắt tự do ở đây cực kỳ đáng yêu và thú vị.

Nếu có dịp đến Hạ Long nhất định phải leo núi Bài Thơ ngắm toàn bộ cảnh sắc nơi đây các bạn nhé. Chắc chắn các bạn sẽ thu về được hàng trăm tấm ảnh đẹp.

Ngắm trọn vẹn khung cảnh Hạ Long từ trên cao, dang tay ôm trộm đất trời vào lòng 

Theo Thế Giới Trẻ