Kon Tum: Xác minh thông tin cán bộ thuế bị tố say xỉn, gây khó dễ cho người dân

Cục Thuế tỉnh Kon Tum đang vào cuộc xác minh thông tin người dân phản ánh cán bộ thuế say xỉn, gây khó dễ khi đến làm thủ tục.

Ngày 9/6, liên quan đến vụ việc người dân tố cán bộ thuế say xỉn, gây khó dễ khi đến làm thủ tục, trao đổi với Người Lao Động, ông Nguyễn Nhân Văn- Phó Cục trưởng cục Thuế tỉnh Kon Tum cho biết sẽ cử cán bộ xác minh thông tin nói trên.

kon tum can bo thue bi to say xin gay kho de cho nguoi dan dspl

Cán bộ thuế bị tố say xỉn, gây khó dễ với người đến làm thủ tục. Ảnh: Giáo dục& Thời đại

Trước đó, ông T.T.N (trú huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) phản ánh, chiều ngày 8/6, ông đến Chi cục Thuế khu vực 1 tỉnh Kon Tum (tại huyện Kon Rẫy) làm thủ tục chuyển đổi biển số ôtô từ trắng sang vàng để kinh doanh vận tải.

Tuy nhiên, tại đây, một cán bộ thuế có biểu hiện say xỉn, không tiếp nhận làm thủ tục với nhiều lý do và sau đó yêu cầu ông N. ra về, hôm sau tới giải quyết.

Hai bên xảy ra xô xát, cãi cọ từ phòng làm việc tới hành lang. Bức xúc trước thái độ của cán bộ này, ông N. đã quay lại video làm bằng chứng. Vụ việc chỉ dừng lại khi 2 cán bộ thuế khác gồm 1 nam và 1 nữ tới can ngăn, xin lỗi ông N.

Về vấn đề này, ông Võ Xuân Loan- Phó Chi cục Thuế khu vực 1 tỉnh Kon Tum, xác nhận cán bộ xuất hiện trong video là ông T.V.H. Ông H. đã có hành vi, ứng xử chưa tốt. Sau đó, người này đã nhận khuyết điểm và xin lỗi ông N.

Liên quan đến sự việc này, ông H. cho biết, ngày 8/6, ông N. tới làm việc vào cuối giờ, lúc này ông H. đang lấy áo khoác để ra về.

Do hồ sơ không đầy đủ thủ tục và đã cuối ngày nên ông H. mới đề nghị ông N. hôm sau đến làm việc.

Bạch Hiền (t/h)