Kỷ luật phó hiệu trưởng bắt học sinh ăn thức ăn lấy ra từ thùng rác

Ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền đối với phó hiệu trưởng trong vụ bắt học sinh ăn thức ăn lấy ra từ thùng rác.

Liên quan đến vụ thầy phó hiệu trưởng bắt học sinh "ăn thức ăn lấy ra từ thùng rác", ngày 16/5, ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã triển khai quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền đối với ông Lê Trung Đảm- Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển.

ky luat pho hieu truong bat hoc sinh an thuc an lay tu thung rac dspl

Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

Thông tin ban đầu, sáng ngày 18/4, thầy Lê Trung Đảm kiểm tra nề nếp học sinh thì phát hiện 6 em (4 nữ và 2 nam) lớp 12 mang thức ăn vào lớp. Do trường quy định không cho mang thức ăn vào lớp nên thầy Đảm đã yêu cầu các em ra ghế đá ngồi ăn.

Khi ra ngoài, 2 nam sinh vứt thức ăn vào thùng rác. Kiểm tra xong các lớp, thầy Đảm quay lại thì thấy 2 nam sinh không còn thức ăn.

Trong lúc nóng giận và không nắm rõ tình hình, thầy Đảm đã yêu cầu 2 nam sinh đi lấy lại để ăn.

“Lúc đó, thầy Đảm không biết học sinh đã quăng thức ăn vào thùng rác, nên chỉ kêu để ở đâu thì lấy lại ăn”, một lãnh đạo Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển thông tin.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Đảm đã gặp nhà trường và học sinh, thừa nhận có “sơ suất” không kiểm tra việc học sinh để thức ăn ở đâu, nếu biết thì đã không làm như vậy.

Sau khi nắm vụ việc, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo thầy Đảm làm giải trình, xin lỗi từng phụ huynh và học sinh.

Liên quan đến sự việc này, trước đó, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Giám đốc sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, xác minh nội dung vụ việc. Trong trường hợp phát hiện sai phạm, Giám đốc sở GD&ĐT xử lý theo thẩm quyền và quy định.