Là phụ nữ đừng bao giờ im lặng vào những thời khắc này

Sự im lặng của đàn bà nếu có thể tự cứu mình thì thật đáng giá. Nhưng nếu đàn bà im lặng để càng đau lòng thua thiệt thì chỉ là dại là sai...

Khi chồng phản bội

Đây lại là sự im lặng đáng thương và đáng trách nhất. Ảnh minh họa

Nhiều đàn bà chọn im lặng khi chồng phản bội, chính là không làm bất cứ điều gì, như chồng chưa từng tổn thương họ.  Họ nghĩ sự im lặng của mình sẽ đổi lấy bình yên tạm bợ cho gia đình, một người cha cho con. Nhưng thật ra đây lại là sự im lặng đáng thương và đáng trách nhất.

Bạn nên biết rằng, nếu bạn im lặng trước người đàn ông bội bạc thì điều bạn nhận được chỉ là sự xem thường của họ. Vì bạn chấp nhận tội lỗi của họ, thì cũng không có gì để họ phải sợ thêm, càng chỉ xem bạn quá kém giá trị. Hãy hiểu, đàn bà biết giữ đúng giá trị của mình không sống cùng bội bạc. Bạn có thể chọn bất cứ điều gì, trừ sự phản bội.

Khi bị tổn thương

Sự im lặng của đàn bà trong hôn nhân, một là để bảo vệ mình, hai là để răn đe bạn đời, chứ đừng im lặng để chịu đau. Ảnh minh họa

Đàn bà khi bị tổn thương, tuyệt đối đừng im lặng. Nếu chồng phản bội, đừng im lặng cam chịu. Nếu hôn nhân không hạnh phúc, đừng im lặng giả bình yên. Nếu bạn không còn nhìn thấy giá trị của mình trong mắt đối phương, cũng đừng im lặng tự mình trách mình. Sự im lặng của đàn bà trong hôn nhân, một là để bảo vệ mình, hai là để răn đe bạn đời, chứ đừng im lặng để chịu đau.

Vì vậy, sự lên tiếng của bạn khi bị tổn thường tron hôn nhân hay tình yêu chính là cách bạn đảm bảo giá trị của bản thân. Đừng đau lòng chỉ khóc một mình, đừng xem tổn thương là đương nhiên. Khi bạn công bằng với chính mình, biết bảo vệ bản thân thì cũng không ai dám làm gì bạn cả. Phụ nữ nên biết quý trọng bản thân, dù là một vết thương nhỏ.

Khi hy sinh không được công nhận

Đàn bà nên biết lựa chọn hy sinh đáng bỏ ra, và lên tiếng để yêu cầu được công nhận trong hôn nhân. Ảnh minh họa

Thật ra mọi hy sinh của đàn bà, không phải ai cũng nhìn thấy, nhất là người bạn đời bên cạnh. Nếu bạn làm và im lặng khi người ta xem nhẹ, thì đừng mong điều đó sẽ thay đổi. Mọi sự công nhận đều đến từ cảm thông và thấu hiểu. Họ không công nhận vì họ không nhìn thấy, vì không ai nói họ biết, vì họ không đủ cảm thông cho bạn. Nếu vậy, bạn im lặng được gì?

Đàn bà nên biết lựa chọn hy sinh đáng bỏ ra, và lên tiếng để yêu cầu được công nhận trong hôn nhân. Có nghĩa là, đã hy sinh thì phải đáng, phải được công nhận. Đừng hy sinh vô ích, đã cho điều gì phải để đối phương thấy đúng giá trị. Còn không, đừng cho, đừng hy sinh. Đàn bà hạnh phúc nhất định phải tự làm mình giá trị trong cả việc hy sinh và cho đi.

Đàn bà đừng im lặng và cam chịu, dù là trong bất kì trường hợp nào…

Trong hôn nhân, đàn bà hãy biết yêu thương mình hơn. Có nghĩa là cũng hãy biết lên tiếng khi không hạnh phúc, cũng hãy để người ta hay mình đang không vui vẻ. Đó là cách bạn bảo vệ và đòi công bằng cho mình. Đàn bà bước vào hôn nhân không thể lên tiếng thì mãi mãi là thua thiệt...

Anh Lạc