Là phụ nữ, không thể không hấp dẫn

Phụ nữ, không thể không hấp dẫn và chúng ta có quyền mừng vì đã khiến trái tim hay may mắn hơn là cả lý trí của những kẻ được cho là phái mạnh ấy khốn đốn.

Ảnh: Internet

Tôi vừa mạn phép đặt mình ở vị trí của một người đàn ông, để phân biệt sự hấp dẫn của mỗi kiểu phụ nữ. Nhưng sau một hồi quay cuồng, tôi thấy đàn ông hay đàn bà, là con người ai mà chẳng phức tạp và rối ren, không nguyên tắc hay định nghĩa nào quy chiếu. Ngay cả có hai nhiễm sắc thể X, tôi cũng không điểm danh hết nổi có bao nhiêu biểu hiện mang tính con gái/phụ nữ/đàn bà. Nên để tương đối hóa mọi sự khó hiểu, tránh tự đưa mình vào bi kịch, thì lời khuyên đơn giản là cứ yêu thôi, đừng tìm hiểu làm gì, vô ích, bất khả thi.

Phụ nữ mạnh mẽ, cá tính nào cũng có một sự lôi cuốn đến căng thẳng. Một tia sét có để làm rung liên hồi trái tim dữ dội bất kham, điều đó có thể được tạo nên bởi một mái tóc ngắn cũn cỡn, lởm chởm mô phỏng lối suy nghĩ của nàng, cũng có thể là suối tóc dài thướt tha túm gọn lên cao, cao như đường xẻ váy đang thổ lộ về cặp đùi. Sự táo bạo và liều lĩnh trong tâm tưởng rồi biểu hiện đến hành động. Dù khác hẳn với cánh mày râu, vì điều gì đó giới hạn bởi sự mềm yếu của cơ thể mà vẫn xắn quần lội vào vất vả để thách thức mình.

Những câu trả lời cộc lốc như chiếc short nàng mặc, đơn giản như chiếc áo phông nằng trùm trên người. Thích bày trò tai quái, khi nàng kéo chàng của mình xềnh xệch táp vào vỉa hè mà hôn, rằng chỉ một ngón tay nàng chạm phải cũng đủ đốt cháy ai đấy. Cách nàng đối xử với bản thân trước thương tổn hay mỗi lần vấp ngã. Khi nàng ướt đẫm ở phòng tập gym hay cùng với đôi găng đỏ không hề thua kém ai ở phòng boxing toàn đực. Chẳng thích dựa dẫm vào bất cứ điều gì, đặc biệt, nàng tin mình cũng làm được những điều mà đàn ông làm được.

Ngược lại, một cô nàng dịu dàng, mong manh cũng biết cách âm ỉ đốn gục không biết bao nhiêu lần một trái tim cứ say khướt hết lần này đến lần khác. Một giọng nói nhẹ ngay cả khi trách mắng, cách cúi đầu im lặng vuốt nhẹ làn tóc dù ngắn hay dài. Cảm giác êm đềm cô mang lại từ cách chọn chốn hẹn hò, những bản nhạc, những bài thơ, cách cô làm gì đó trả lời thay cho câu chữ. Khi cô lặng lẽ ghen, khi cô khóc cho những điều mất mát.

Âm thanh nhỏ nhẹ dù đó là lòng tự trọng, sự ân cần nhẫn nại dù bực tức. Đôi má ửng đỏ không kiểm soát, sự e thẹn ngọt lịm, nhút nhát trở thành một thứ trang sức, tạo khoái cảm ân cần cho kẻ đối diện, vẻ kiều diễm điềm nhiên ẩn sâu trong từng cử chỉ. Sự mềm mại khi ứng xử, cô không biết cách nổi giận, những sở thích rất hiền, cách mà nàng gửi nhã nhặn qua động tác cơ thể hay đường nét khuôn mặt. Và đặc biệt, nàng khiến cái cảm giác đàn ông của người bên cạnh được nàng ngả vào tăng lên gấp bội.

Hoặc, bạn gặp tất cả những điều trên đây trong cùng một cô gái, một người phụ nữ, một ả đàn bà.

Ảnh: Internet

Phái yếu, phái đẹp được nhân loại ban cho tất cả những từ ngữ đỏng đảnh và kiêu sa, nhận cả những khối tình cảm bắt nguồn từ sự nâng niu. Vì dù gai góc hay nhu mì, họ đều mang vẻ nữ tính đến nỗi cứ bé bỏng, chỉ yêu thôi chưa đủ, còn là muốn có, có mãi để nuông chiều.

Tôi từng dừng lại trước một cô nàng có váy trắng ngồi ngoan trong góc quán cafe, nụ cười như bình minh rơi vào trang sách đang lật giở, ánh mắt mềm mại đôi lần nhìn đồng hồ. Và cũng bị cuốn theo những bức ảnh chụp một nữ phượt thủ vừa năng động, vẻ cứng rắn của cô, những tình tiết luộm thuộm tự do và phóng khoáng dễ khiến ai đó mê mẩn.

Nếu là đàn ông, tôi cũng sẽ phân vân, gian nan lắm trong việc chọn lựa làm chồng hay khó hơn là làm người yêu của kiểu cô gái nào. Thậm chí, tôi cũng tò mò, liệu Chúa khi tạo ra phụ nữ, Ngài đã lường trước điều này cho nhân loại hay chưa. Từ những nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành, những anh hùng không qua ải mỹ nhân, hay nguyên nhân dẫn đến trận chiến thành Troy thần thoại…

Những từ ngữ này suy cho cùng chỉ là cớ để chúng ta nói chuyện với nhau, chứ tôi biết, phụ nữ sinh ra là đã hấp dẫn rồi. Cô gái – phụ nữ – đàn bà, nên biết mình hấp dẫn, bí ẩn lôi cuốn bằng những cách mà phái mạnh chưa kịp tỉnh ngộ vì đợt này đã bị xô ngã bởi đợt khác. Như người ta nói về chuyện phụ nữ là để yêu, yêu mãi chẳng đầy. Chỉ riêng cái cụm từ ngữ ngắn ngủi ấy thôi đã có bao nhiêu miễn trừ về nguyên tắc này nọ, quyền lực ngấm ngầm.

Cô gái – phụ nữ – đàn bà nên biết mình hấp dẫn, không chỉ với người đàn ông của mình mà còn cả với xã hội. Cũng như việc đàn ông luôn trở thành một đầu bếp giỏi, chúng tôi có thể là một doanh nhân thành đạt. Con người ta vốn vô thường thế, nên hãy biết cách thưởng thức sự hấp dẫn của chúng tôi đúng mực, chứ không phải biến nó thành sự nguy hiểm từ những trò đùa. Bạn biết một người phụ nữ có thể tặng bạn những món quà bất ngờ theo bất cứ chiều hướng nào mà.

Phụ nữ, không thể không hấp dẫn. Chúng ta có quyền mừng vì đã khiến trái tim hay may mắn hơn là cả lý trí của những kẻ được cho là phái mạnh ấy khốn đốn.

Theo Guu