Làm ăn thua lỗ, cô gái 19 tuổi bịa chuyện bị cướp 300 triệu đồng

Cô gái 19 tuổi ở Long An đến công an trình báo bị hai thanh niên cướp gần 300 triệu đồng. Qua công tác điều tra, thông tin này không đúng sự thật.

Dẫn nguồn Người lao động, chiều 13-4, cô gái tên N.N.H.N (SN 2001, thường trú phường 3, TP Tân An, tỉnh Long An) đến Công an phường 2, TP Tân An trình báo bị cướp tài sản là 1 ba lô bên trong có gần 300 triệu đồng.

Theo N trình báo, khi đang điều khiển xe máy đi trên một đoạn đường ở TP. Tân An thì bất ngờ có 2 đối tượng điều khiển xe máy kè sát. Đối tượng ngồi sau giật chiếc ba lô N. mang trên lưng, bên trong có gần 300 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Phạm Ngọc Huỳnh Như tại cơ quan chức năng. Ảnh: Zingnews.vn
Phạm Ngọc Huỳnh Như tại cơ quan chức năng. Ảnh: Zingnews.vn

Ngày 15/4, Công an TP.Tân An (Long An) cho biết đang điều tra, xử lý một người tung tin giả bị cướp mất gần 300 triệu đồng trên địa bàn.

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, chiều ngày 13/4, Nguyễn Ngọc Huỳnh Như (19 tuổi, ngụ TP.Tân An) đến Công an phường 2 (TP.Tân An) báo tin chị bị hai thanh niên áp sát giật 285,5 triệu đồng chị này vừa rút tại một ngân hàng.

Cũng theo lời chị Như, sau khi cướp số tiền nói trên, nhóm này tẩu thoát ra hướng quốc lộ 1.

Sau khi nhận được trình báo, Công an TP.Tân An đã xuống khu vực hiện trường lấy lời khai nhân chứng và trích xuất camera nhưng không phát hiện xảy ra vụ cướp tiền.

Ngày 14/4, Như đã đến cơ quan chức năng, thừa nhận đó là tin báo giả.

Nói về lý do báo tin giả, Như cho biết trên Zing: “Do hứa cho tiền ba mẹ ruột sửa lại toàn bộ căn nhà nhưng vì làm ăn thua lỗ không có tiền, em mới nảy sinh ý định đó để gia đình không rầy la”.

Hiện Công an phường 2, TP Tân An tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với N. N. H. N về hành vi báo thông tin giả.