Làm rõ thông tin tố cáo cô giáo hiệu phó bắt học sinh tự tát vào mặt ở Hải Phòng

Cô H. được cho rằng nhiều lần bắt học sinh tự tát vào mặt mình (tát phải đau, không đau thì tát lại), bắt lao động trong giờ.... nếu học sinh phạm lỗi.

Theo báo Dân Việt, cô giáo Đ.T.H (SN 1976, Phó hiệu trưởng trường THCS Đồng Thái, huyện An Dương, tỉnh Hải Phòng) bị giáo viên và các học sinh tố có hành vi giáo dục học sinh không đúng mực.

Cụ thể, mỗi lần học sinh phạm lỗi, cô H. có hình thức trách phạt như tự tát vào mặt mình (tát phải đau, không đau thì tát lại), bắt đi nhặt rác, tưới cây trong giờ học.... điều này đã khiến cho các phụ huynh và học sinh bất bình.

Trường THCS Đồng Thái nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Gia đình & Xã hội
Trường THCS Đồng Thái nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Em Đ.Đ.Đ (học sinh lớp 8B, trường THCS Đồng Thái) kể lại, trong một tiết học kỳ 1 của năm học 2019-2020, vì mệt nên Đ. có gục xuống bàn. Cô H. đi qua phát hiện đã yêu cầu Đ. đứng dậy và tự vả vào mặt mình 10 cái trước mặt giáo viên bộ môn và cả lớp.

“Khi cô đưa ra hình phạt như vậy, nếu cháu không thực hiện thì tội còn nặng hơn nên cháu buộc phải tự tát vào mặt mình”, Đ. kể lại.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Thanh Niên, ông Lương Thế Quý, Phó chủ tịch UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, cho biết cơ quan chức năng đang làm rõ đơn thư tố cáo cô giáo H., bị “tố” dùng nhiều hình phạt hà khắc đối với học sinh. UBND huyện An Dương khẳng định nếu xác minh cô H. có hành vi như nội dung tố cáo thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Được biết, cô giáo H. từng là chuyên viên Phòng GD-ĐT huyện An Dương. Tháng 3/2019, cô H. được phân công về trường THCS Đồng Thái làm hiệu phó.

Hoàng Yên (T/h)