Lan Khuê hiếm hoi khoe con trai, cậu bé càng lớn càng giống bố đại gia tập đoàn siêu giàu

CTV
Connor được khen giống bố hoàn toàn, mẹ Lan Khuê lại.... "đẻ thuê".

Khi nhiều người đẹp Việt, Hoa hậu, Á hậu hay siêu mẫu đang mải mê vươn tới những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp của mình thì siêu mẫu, Hoa khôi Áo dài Lan Khuê lại có tổ ấm hạnh phúc nhiều người ghen tỵ bên ông xã doanh nhân giàu có và cậu quý tử đầu lòng Connor.

Được biết, Lan Khuê xuất thân trong gia đình trí thức và cũng từng giành nhiều ngôi vị cao trong đấu trường sắc đẹp. Ở thời kì đỉnh cao, Lan Khuê tuyên bố ngưng sự nghiệp vào năm 2018 khi về chung 1 nhà với chồng doanh nhân John Tuấn Nguyễn. Ông xã Lan Khuê là một doanh nhân trẻ tuổi, là cháu nội của bà Tư Hường - bà chủ tập đoàn cố vấn cấp cao trong ngành ngân hàng. Ngoài 20 tuổi, anh đã đảm đương các vị trí quản lý tại công ty gia đình, là phó tổng giám đốc một resort và chuỗi quán bar sang trọng ở Nha Trang.

Cũng chính vì làm dâu hào môn mà sau khi lập gia đình, Lan Khuê bắt đầu dọn về tổ ấm là cung điện dát vàng giàu có bậc nhất Sài Gòn, sinh quý tử và bắt đầu cuộc sống làm mẹ chuẩn bỉm sữa.

Thỉnh thoảng nữ siêu mẫu đăng tải hình ảnh chồng và con lên mạng xã hội, ngoài ra là các hoạt động kinh doanh của cô. Tuy nhiên để tránh sự săm soi bàn tán của dư luận xã hội, Lan Khuê tránh đăng những bức ảnh chụp rõ mặt bé Connor khiến nhiều người luôn phải tò mò.

Cách đây ít giờ, trong một bài đăng của mình là lần hiếm hoi Lan Khuê để lộ mặt quý tử Connor với nụ cười tươi rạng rỡ. Cậu nhóc nhanh chóng chiếm sóng mạng xã hội của mẹ bởi vẻ điển trai chuẩn thiếu gia con nhà giàu. Connor được nhận xét giống y đúc người bố giàu có, giỏi giang John Tuấn Nguyễn và dường như không có nét nào của mẹ.

Siêu mẫu Lan Khuê cũng thông tin thêm sắp đến sinh nhật con trai, chắc chắn vợ chồng cô sẽ sắp xếp tổ chức cho bé một bữa tiệc hoành tráng để bù 2 năm qua vì dịch covid-19 chưa thể thực hiện được.

Trước đó khi được hỏi lý do khoe con nhưng ở một mức độ vừa phải, nàng dâu nhà hào môn cho hay: "Đầu tiên, tôi muốn giữ lại một ít riêng tư cho bản thân mình. Lý do thứ hai cho việc không công khai hình ảnh của bé vì tôi muốn bé sẽ có quyền được lựa chọn. Nếu sau này bé muốn xuất hiện gắn với hình ảnh con trai siêu mẫu Lan Khuê hay một bác sĩ, một doanh nhân,… Tất cả tôi sẽ để bé tự quyết định" - cô nói.

Connor được khen ngợi sở hữu vóc dáng trộm vía khi ở tuổi lên 3 nhờ thực đơn dinh dưỡng do mẹ Lan Khuê tự tay thực hiện từ khi bé bắt đầu ăn dặm. Đó toàn là những món ăn không chỉ đắt tiền mà còn được trang trí cầu kì, đẹp mắt để thu hút sự háu ăn của cậu nhóc.

Nhìn Connor ở thời điểm hiện tại ít người biết cậu nhóc lúc nhỏ từng bị viêm da cơ địa dị ứng di truyền từ lúc 2 tháng tuổi. Lan Khuê cho hay, căn bệnh khiến con trai cô ngứa ngáy khó chịu nên không thể ngồi yên, hay dụi vào người mẹ cho đã ngứa. Bệnh này cũng khiến giấc ngủ của bé bị ảnh hưởng, không thể tròn giấc khiến con mệt, vợ chồng Lan Khuê cũng mệt theo.

Bà mẹ đã phải nhờ đến nhiều phương pháp điều trị tưởng chừng như đã khỏi nhưng lại tái phát sau 1 thời gian. Chính vì thế khoảng thời gian đầu mới sinh con, Lan Khuê đã xác định kiên trì điều trị lâu dài cùng con.

Chia sẻ về kinh nghiệm chữa trị cho con, Lan Khuê cho biết trẻ một khi đã có cơ địa chàm thì sớm hay muộn cũng sẽ có lúc trồi lên. "Dù ba mẹ có kỹ cỡ nào, cách ly mọi tác nhân gây kích ứng cho trẻ thì cũng chỉ có thể trì hoãn hoặc giảm nhẹ chứ không thể tránh được". Với Connor, cô đã rất cẩn thận khi chọn quần áo có chất liệu mềm mịn và thoáng, sản phẩm phải không mùi, chuyên dùng cho da kích ứng. Cô cũng ăn uống dè chừng, tránh đồ tanh vì sợ con bú sẽ ảnh hưởng, chăn gối được giặt liên tục nhưng cậu bé vẫn bị chàm.

Thử dùng rất nhiều thuốc nhưng không thành, cuối cùng bà mẹ siêu mẫu lại khá bất ngờ khi con trai hợp loại thuốc tím giá bình dân. "Hồi bé bị chàm chuyển qua giai đoạn cấp tính là bị chảy nước do các mụn nước li ti vỡ ra khi bé gãi ngứa. Bác sĩ trấn an đừng lo và cho đơn mua thuốc tím dạng bột 1g pha với nước tắm cho bé. Mỗi ngày pha thuốc tím tắm người, mặt thì lấy miếng gạc thấm thuốc tím đắp lên má và trán bé. Kỳ diệu thay các vết chàm dịu đi và các khu vực bị rỉ nước khô hẳn", cô chia sẻ.

Khi vùng da chàm khô, không còn rỉ nước Lan Khuê chuyển sang thoa kem dưỡng ẩm cho bé và tắm nước thường. Sau 3 tháng ròng rã chữa bệnh chàm may mắn con trai Lan Khuê cũng khỏi bệnh, sở hữu làn da trắng hồng, điển trai. Connor cũng đã đi học được một thời gian và có sự tiếp thu tốt.

Hiện giờ niềm hạnh phúc lớn nhất của Lan Khuê là ngày ngày quản lý chuỗi cửa hàng kinh doanh của mình và đưa đón nhóc tỳ đi học, nấu ăn cho con. Cô chưa có ý định quay trở lại với showbiz vì muốn dành thời gian cho con nhiều hơn.

Về lý thuyết, trẻ được thừa hưởng 50% gen di truyền từ bố và 50% gen di truyền từ mẹ. Tuy nhiên, trên thực tế, sự phân bố gen di truyền không đồng đều, tùy thuộc vào gen trội hay gen lặn. 

Cụ thể, có 5 đặc điểm con trai thường được thừa hưởng từ bố:

1. Chiều cao

Theo các nghiên cứu, chiều cao của một người được xác định bởi ít nhất 700 biến thể di truyền được thừa hưởng từ cả cha và mẹ. Tuy nhiên, việc người bố cao lớn hay thấp lùn  thường có tác động mạnh mẽ đến chiều cao của con hơn, so với mẹ.

2. Hàm răng

Sức khoẻ răng miệng và đặc điểm hàm răng của con thường chịu nhiều ảnh hưởng từ gen của bố. 

3. Giới tính

Dựa vào quy luật nhiễm sắc thể, bố chịu trách nhiệm hoàn toàn về giới tính của con. Bởi lẽ, mẹ chỉ truyền nhiễm sắc thể X. Trong khi đó, bố có thể truyền nhiễm sắc thế X tạo thành cặp nhiễm sắc thể XX xác định giới tính của con gái hoặc nhiễm sắc thể Y tạo thành cặp nhiễm sắc XY xác định giới tính của con trai.

4. Lúm đồng tiền

Má lúm đồng tiền là một nét duyên dáng trên gương mặt. Thông thường, nếu bố có má lúm, con sẽ có tiềm năng cao sở hữu đặc điểm này.

5. Hói đầu

Hói đầu là gen trội với bé trai và gen lặn với bé gái. Nhiều thống kê chỉ ra nếu trong gia đình có bố bị hói đầu, đứa trẻ sinh ra có 50% nguy cơ bị hói. Ngay cả khi ông ngoại bị hói, tỷ lệ đứa trẻ mắc là 25%. Đặc biệt, nếu bé trai có cả cha và ông ngoại bị hói đầu, khả năng bị hói là 100%.