Lan Phương từng bảo mẹ ruột "im" để tự dạy con, nay khoe ái nữ 5 tháng tuổi đã hiểu chuyện

Có 2 con với chồng Tây, Lan Phương nhận được nhiều lời khen ngợi khi có cách nuôi con độc đáo và khoa học.

XEM VIDEO: Vẻ đáng yêu của con gái thứ 2 nhà diễn viên Lan Phương .

Là mẹ 2 con, Lan Phương được nhiều người quan tâm khi có phương pháp nuôi dạy con đặc biệt, không theo lối mòn truyền thống. Theo lời chia sẻ của nữ diễn viên, cô luôn hướng đến để con rèn tính tự lập. Mỗi khi em bé khóc, cô sẽ không cuống cuồng dỗ ngay. Ngoài ra, nữ diễn viên cũng để con tập ngủ riêng từ sớm.

Mới đây, Lan Phương tự hào khoe con gái Mia hơn 5 tháng tuổi đã bớt khóc nhè, có thể ngoan ngoãn đi chơi với bố mẹ cả ngày mà không quấy. Dù theo dõi quá trình trưởng thành của con, nữ diễn viên cũng phải bất ngờ khi thấy con gái hiểu chuyện như vậy.

Lan Phương khoe con gái thứ 2 không còn khóc nhè.

Lan Phương cho biết: "Ngày xửa ngày xưa, có em bé gái Mia hay khóc nhè từ khi sinh ra đến khi 2 tháng tuổi. Rồi mẹ tập em cho tự ngủ. Thế là từ đó đến nay Mia chẳng thèm khóc nữa. Chỉ trừ lúc gắt ngủ hay thỉnh thoảng biểu tình việc phải tự ngủ trong cũi, là Mia khóc thôi. Còn thì có đi đâu với mẹ, từ đi ăn nhà hàng, đi theo mẹ làm việc, đi chơi là tuyệt nhiên không thấy khóc bao giờ.

Như hôm nay, cả nhà đi khu vui chơi có sở thú cả 5-6 tiếng liền, thời tiết Đà Nẵng thì nóng ran. Bố đôi lúc còn cáu kỉnh vì nóng, mẹ thì mồ hôi đầm đìa mà Mia thì vẫn cứ ngoan ngoãn nằm trong địu, trong xe đẩy ngắm nghía mọi thứ xung quanh. Không ngủ tí nào, cũng không khóc, chỉ yên lặng, tò mò, chăm chú ngắm nhìn, rồi thỉnh thoảng cười toe toét khi chị Lina nói chuyện cùng. Đến 7h tối, xem nhạc nước mà em vẫn chăm chú xem. Dù Mia đã 5,5 tháng rồi mà mẹ vẫn cứ gọi là ngạc nhiên vô cùng tận khi thấy em ngoan và hiểu chuyện như vậy".

Bé Mia hơn 5 tháng tuổi ngoan ngoãn dù đi chơi cả ngày với bố mẹ.

Sau khi đăng tải, bài viết của diễn viên Gia đình mình vui bất thình lình nhận về nhiều tương tác. Nhiều mẹ bỉm sữa để lại bình luận "xin vía" bé Mia: "Trộm vía em bé yêu quá. Chị cho e xin phương pháp cho bé tự ngủ được không ạ", "Yêu Mia thế, tự ngủ giỏi quá", "Em cho Mia tự ngủ theo phương pháp nào vậy Lan Phương. Trộm vía bé yêu quá!",...

Được biết, để là người mẹ thành công như hôm nay, Lan Phương không chỉ tìm tòi, học hỏi những kiến thức khoa học, cô còn phải "đấu tranh" với gia đình để có thể nuôi dạy theo cách riêng.

Có phương pháp nuôi con thành công, Lan Phương được nhiều người hỏi xin "bí kíp".

Trước đó, vào tháng 3/2024, Lan Phương từng tiết lộ việc cô và mẹ ruột nảy sinh mâu thuẫn vì bất đồng quan điểm trong cách chăm em bé. Nữ diễn viên chia sẻ: "Khi em bé khóc, phương pháp của Phương là cứ để em bé khóc 1 phút rồi vào dỗ, sau đó lại đi ra, ngồi 3 phút tiếp, vào dỗ. Tiếp đó là 5 phút, không được vào. Phương thấy phương pháp đó rất hiệu quả. 

Nhưng trong khoảng thời gian 1 phút, 3 phút và 5 phút đó, em bé thì khóc liên tục mà một người như bà không đọc những kiến thức đó, bà sẽ không thể hiểu. Chỉ khi hiểu, bà mới yên lòng được để biết rằng em bé sẽ không sao đâu. Mình cũng đau lòng chứ nhưng mình phải cố, cầm điện thoại cứ xem từng phút".

Lan Phương từng tranh cãi nảy lửa với mẹ ruột trong cách nuôi dạy con.

Chưa hết, Lan Phương và mẹ còn tranh cãi vì cô muốn em bé tập ngủ riêng. Mẹ cô đã phản đối, thậm chí bà đã xách đồ bỏ về quê ở Vũng Tàu. Mẹ ruột Lan Phương cho biết: "Phương cho em bé mười mấy tháng tuổi nằm riêng, mà bé khóc khủng khiếp luôn. Mẹ thương mẹ nói thì Phương bảo 'Mẹ im để con dạy'. Đâm ra mình tổn thương, xách đồ đi về luôn".

Giận con gái, mẹ ruột Lan Phương từng xách đồ bỏ về quê.

Sau đó, Lan Phương đã chứng minh được nuôi dạy con theo cách mới có hiệu quả. Mẹ cô dần hiểu cho con gái. Theo dõi quá trình trưởng thành của 2 bé Lina và Mia, nhiều người khâm phục phương pháp nuôi con, làm mẹ của nữ diễn viên.

Đón thêm "thiên thần nhỏ" thứ 2 hồi tháng 3/2024, cuộc sống hôn nhân của Lan Phương và chồng Tây khiến nhiều người ngưỡng mộ. Trên trang cá nhân, cô thường xuyên đăng tải hình ảnh quây quần bên 2 con gái. Bé Lina năm nay 6 tuổi rất yêu thương và quấn quýt em út.

Gia đình Lan Phương thêm viên mãn khi đón con gái thứ 2.

Con gái thứ 2 của Lan Phương bụ bẫm khi được hơn 5 tháng tuổi. Bé Mia khiến dân tình xuýt xoa vì quá đáng yêu. Càng lớn, ngoại hình cô bé càng rõ nét lai Tây với đôi mắt to tròn, và mũi cao vút giống hệt bố ngoại quốc.

Ái nữ nhà Lan Phương bụ bẫm, ngoại hình rõ nét lai Tây.

2 con của nữ diễn viên ngoan ngoãn, quấn quýt nhau.

KIM NGỌC