Lăng kính chứng khoán: VN-Index có nhiều cơ hội mở rộng đà hồi phục

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ một phần tỉ trọng trading ngắn hạn trong các nhịp hồi phục và chỉ kê mua trở lại khi chỉ số về lại các vùng hỗ trợ.

Sau thông tin VinFast sẽ hợp nhất với Black Space vào, đồng thời chuẩn bị niêm yết tại Mỹ, cổ phiếu VIC tăng kịch trần từ đầu phiên khiến VN-Index thoát giảm điểm.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần ngày 11/8, VN-Index tăng tới 11,6 điểm, tương đương 0,95% lên 1.232,21 điểm. Toàn sàn có 232 mã tăng, 226 mã giảm và 67 mã đứng giá.

HNX-Index tăng 1,34 điểm, tương đương 0,55% lên 245,25 điểm. Toàn sàn có 79 mã tăng, 105 mã giảm và 71 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 0,18 điểm lên 93,28 điểm. Riêng rổ VN30 ghi nhận 18 mã tăng giá.

Tổng giá trị khớp lệnh trong phiên đạt 24.486 tỷ đồng, giảm 3% so với phiên trước, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE đạt 21.278 tỷ đồng, giảm 3%. Tại nhóm VN30, thanh khoản đạt 8.011 tỷ đồng.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Rồng Việt: Với tín hiệu hiện tại, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ khi lùi bước và có cơ hội dần hồi phục đến vùng 1.240 – 1.245 điểm. Tạm thời diễn biến hồi phục này sẽ mang tính chất kiểm tra lại nguồn cung tại vùng cản. 

Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát và đánh giá nỗ lực hỗ trợ của dòng tiền trong thời gian tới. Tạm thời có thể nắm giữ cổ phiếu đang có tín hiệu tốt từ dòng tiền. Tuy nhiên cần cân nhắc khả năng hồi phục để chốt lời hoặc giảm tỉ trọng tại các cổ phiếu đang có diễn biến suy yếu để giảm thiểu rủi ro cho danh mục.

Chứng khoán VCBS: Ở cả khung đồ thị ngày và giờ, các chỉ báo sau khi hình thành đỉnh đầu tiên đang có xu hướng bật nảy, hướng lên trở lại. Tuy nhiên khu vực điểm quanh 1.250 hiện vẫn đang là kháng cự mạnh của thị trường trong ngắn hạn nên xác suất rung lắc tạo 2 đỉnh vẫn cần được tính đến để quản trị tối đa rủi ro trong ngắn hạn.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư nên chủ động thu gọn lại danh mục, bán giảm những mã cổ phiếu đang có diễn biến yếu hơn thị trường, chỉ ưu tiên nắm giữ những cổ phiếu có nền tảng tích lũy tốt và đang thu hút được lục cầu tốt thuộc các nhóm ngành như bất động sản, ngân hàng

Chứng khoán KBSV: VN-Index giảm điểm giằng co trong phiên trước khi dần hồi phục và bật tăng mạnh về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy gia tăng quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.220 đã giúp cho chỉ số hồi phục trở lại sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp. 

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ vẫn còn tiếp diễn trong các phiên tiếp theo, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà hồi phục và thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1.240. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ một phần tỉ trọng trading ngắn hạn trong các nhịp hồi phục và chỉ kê mua trở lại khi chỉ số về lại các vùng hỗ trợ

Tin vắn chứng khoán

- Trong tháng 7/2023, CPI tăng 0,2% so với tháng trước, khớp với dự báo của các chuyên gia. Nếu so với cùng kỳ, CPI tăng 3,2%, thấp hơn dự báo 3,3% từ các chuyên gia, nhưng lại cao hơn mức 3% của tháng 6. Chỉ số CPI lõi – loại trừ thực phẩm và năng lượng – cũng tăng 0,2% so với tháng trước và tăng 4,7% so với cùng kỳ. Con số này thấp hơn so với dự báo tăng 4,8% của các chuyên gia tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones.

- Từ 15h ngày 11/8, giá xăng dầu sẽ tăng. Theo đó mỗi lít xăng tăng 30 đồng, giá dầu các loại tăng mạnh từ 1.137 -1.813 đồng/lít/kg. Cổ phiếu nhóm Dầu khí tăng giá ở PGS (+1,21%), PVT (+0,21%).

PV