Lê Khánh hóa thân chủ tiệm café ích kỷ, thường xuyên lấn chiếm lòng đường 

Nghệ sĩ Trung Dân nhấn mạnh lấn chiếm vỉa hè và lòng đường là hành động ích kỷ, gây hại tới nhiều người. 

Mở đầu tập 16 Cười cùng bác Ba Phi chủ đề Vỉa hè của ai, bác Ba Phi Trung Dân khó chịu ra mặt khi thấy tiệm cafe nhà hàng xóm xếp bàn ghế ra giữa đường để kinh doanh. Dù bác Ba Phi nhẹ nhàng khuyên nhủ lẫn kiên nhẫn giải thích nhưng chủ tiệm cafe Lê Khánh vẫn không chịu nghe và lý luận rằng: “Đường này đường công, rộng mênh mông, lấn ra chút xíu có làm sao đâu...xe chạy tự khác phải né chứ có ảnh hưởng tới ai đâu. Anh hay lo chuyện bao đồng quá”.

le-khanh-hoa-than-chu-tiem-cafe-ich-ky-thuong-xuyen-lan-chiem-long-duong-6-1668134578.jpg

Lê Khánh hóa thân chủ tiệm café ích kỷ, thường xuyên lấn chiếm lòng đường.

Tiếp đó, ngày qua ngày, nếu không kê bàn ghế ra lòng đường tiếp khách thì cô lại đặt biển quảng cáo giữa lối đi. Sự cố chấp, ích kỷ của chủ tiệm cafe - Lê Khánh khiến bác Ba Phi Trung Dân lẫn người dân xung quanh vô cùng phẫn nộ, buộc phải nhờ cơ quan chức năng giải quyết.

Trước mặt bác Ba Phi, chủ tiệm cafe luôn tỏ ra “không sợ trời, không sợ đất” nhưng khi đối mặt với cơ quan chức năng thái độ lại hoàn toàn khác. Không những vội vàng dọn dẹp đồ vào đúng nơi quy định, Lê Khánh còn rối rít xin lỗi và giải thích rằng: “Tại vì chị không biết luật lệ nên mới vậy, chứ biết thì để đó làm chi”. Bị cơ quan chức năng nhắc nhở, chủ tiệm còn hứa chắc nịch: “Chị không dám làm gì nữa đâu, chị sẽ dẹp hết để đàng hoàng chứ không vậy nữa đâu”.

le-khanh-hoa-than-chu-tiem-cafe-ich-ky-thuong-xuyen-lan-chiem-long-duong-12-1668134578.jpg

Trung Dân đau đầu trước thực trạng lấn chiếm vỉa hè và lòng đường của hộ tiểu thương.

Sau khi cán bộ rời đi, chủ tiệm cafe Lê Khánh liền gọi bác Ba Phi Trung Dân ra đối chất. Cô lớn tiếng trách móc bác Ba Phi: “Ông thấy tôi như vậy ông vừa lòng hả dạ lắm đúng không. Ông là người tố tôi rồi kêu chính quyền xuống lập biên bản thôi đúng không? Mắc gì phản ánh, người ta buôn bán đàng hoàng có gây ảnh hưởng tai nạn gì đâu mà phản ánh”. Phải tới khi nghe tin con trai bị tai nạn vì một tiểu thương lấn chiếm lòng đường Lê Khánh mới tỉnh ngộ và nhận ra rằng hành vi của mình là sai trái.

Thông qua tiểu phẩm này, các diễn viên hy vọng mỗi hộ kinh doanh sẽ tự nâng cao ý thức, tránh tình trạng lấn chiếm vỉa hè và lòng đường rồi gây ra những hậu quả đáng tiếc. Cười cùng bác Ba Phi phát sóng 21h50 thứ 6 hàng tuần trên kênh THVL1.