LHQ cấm sử dụng đồ nhựa dùng 1 lần tại trụ sở chính

Các quán cà phê, nơi phục vụ đồ ăn ở trụ sở Liên hợp quốc đã không còn sử dụng đồ nhựa dùng 1 lần, kể cả đồ mang đi.

Đây là bước đi tiên phong của cơ quan hang đầu thế giới nhằm hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa.

Những người làm việc tại trụ sở LHQ bắt đầu thay đổi tư duy bằng việc sử dụng các đồ dung có thể tái chế, hộp đựng bằng kim loại, thủy tinh, đồ bằng giấy hoặc bằng gỗ dễ phân hủy. Tại hội nghị về biến đổi khí hậu vào ngày 23/9 tới đây và vào hội nghị Đại hội đồng LHQ , các đại biểu tham dự sẽ được “chào đón” bằng những lời nhắc nhở hạn chế sử dụng đồ nhựa dung 1 lần.

LHQ cấm sử dụng đồ nhựa dùng 1 lần tại trụ sở chính

Hiện nay, tất cả các cốc đựng cà phê, trà, hộp đựng thức ăn cho đến ống hút và que khuấy cà phê ở trụ sở LHQ đều làm bằng giấy; các chai thủy tinh đựng nước sẽ được tiệt trùng và dùng lại nhiều lần; tất cả các loại dao, dĩa, thìa cũng đều được làm bằng giấy hoặc gỗ nhẹ.

Một vấn đề đặt ra là việc chuyển đổi sang sử dụng các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường cũng khiến giá cả đồ ăn, đồ uống trong LHQ tăng đáng kể, từ 50% - 70%.

Theo báo cáo của Chương trình môi trường LHQ, hạt nhựa không chỉ được tìm thấy trong các loài động vật ở đại dương, mà nhựa còn được tìm thấy trong nhiều loại sản phẩm như muối biển hoặc thực phẩm mà chúng ta ăn hang ngày. Các nhà hoạt động hy vọng đồ nhựa dung 1 lần không chỉ bị cấm tại trụ sở chính ở New York mà còn cả trụ sở ở Geneva hay Rome.

Theo Sức khỏe & Đời sống