Lịch trình càn quét Cô Tô 2 ngày 1 đêm chỉ từ 1 triệu đồng/ người

Chỉ từ 1 triệu đồng bạn hoàn toàn có thể du lịch khám phá và trải nghiệm thú vị tại đảo ngọc Cô Tô một cách trọn vẹn.

Chỉ với 1 triệu đồng bạn hoàn toàn có thể du lịch khám phá và trải nghiệm thú vị tại đảo ngọc Cô Tô một cách trọn vẹn. Sau đây, là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm tự túc chỉ với 1 triệu đồng các bạn có thể tham khảo để lên kế hoạch cho chuyến đi thành công.

Lịch trình tại Cô Tô

Ngày 1: Sáng Hà Nội - đầu giờ chiều đến Cô Tô gửi đồ đi thẳng Cô Tô con chơi tắm biển. Tối về Cô Tô lớn ăn tối, đi bộ, cafe, ngắm biển.

Ngày 2: Sáng đi thắm quan quanh Đảo - vào chợ mua đồ - ăn trưa, trả phòng - lên tàu - tối về Hà Nội.

Phương tiện di chuyển

Ảnh @Hà My

Xe khách chạy thẳng từ Hà Nội – Cái Rồng xuất phát tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm giá ve từ 120k-200k xuống ở ngã 3 Cửa Ông. Sau đó, từ ngã ba Cửa Ông tiếp tục bắt taxi 150k/ lượt. hoặc xe bus 15k, xe ôm để  tới cảng Cái Rồng.

Lưu ý: Khi di chuyển bằng xe khách bạn phải chú ý sắp xếp thời gian sao cho phù hợp, để kịp thời tàu chạy ở cảng Cái Rồng.

Nếu xuống trưa có thể ăn trưa, nghỉ đêm ở Vân Đồn tại nhà hàng, nhà nghỉ Lực Xoan đối diện Cảng mới, chỉ từ 50k-120k/ suất

Từ Cảng đi Tàu cao tốc hoặc tàu gỗ, đỡ say sóng nên đi Tàu To ( Havaco) giá vé ngày thường 150k/ người

Các hãng tàu: Quang Minh, Mạnh Quang, Kalong ( trừ tàu 48 chỗ vì chất lượng kém) , Nguyên Việt, Havaco tàu to đi đỡ say

Lưu ý: Vào mùa du lịch, ngày cuối tuần mọi người nên liên hệ đặt phòng và vé tàu trước tránh ra đến nơi hết phòng, hết vé nhỡ tàu.

Sauk hi ra đến đảo, các bạn có thể thuê xe máy có giá 150k/ ngày, xe đạp đôi 50k/ buổi hoặc nếu đi theo đoàn đông người các bạn nên thuê xe điện có giá từ 600k-800k/ 10 người.

Đến Cô Tô ở đâu

Nhà kén tại Cô Tô

 

Các bạn có thể thuê khách sạn hoặc nhà nghỉ theo kiểu homestay (ở nhà dân). Nhìn chung giá cả nhà nghỉ, khách sạn ở đảo Cô Tô khá bình dân, nếu có chi phí dư dả một chút các bạn có thể thuê khách sạn có giá từ 500k-700k/đêm. Muốn tiết kiệm chi phí nên lựa chọn kiểu homestay, nếu các bạn đi theo nhóm đông người khoảng 6-8 người càng tiết kiệm được chi phí, chia ra mỗi người khoảng 60k.

Các bạn có thể nghỉ tại bãi biển Hồng Vàn tại Coto Park nhà kén 2 người ngủ: 200k/ đêm sáng đón bình mình trên biển, nếu đi gia đình cao cấp hơn nghỉ tại nhà gỗ Bungalow:800k/ đếm ngày thường, lễ 1,2-1,4tr/ đêm WC khép kín

Lưu ý: nếu các bạn du lịch Cô Tô vào dịp cuối tuần hay nghỉ lễ cần liên hệ đặt phòng sớm để tránh tình trạng hết phòng hoặc chèn ép về giá. Ngoài ra các bạn đi theo nhóm 5-6 người có thể đặt khách sạn có 2 giường chia ra cũng rất rẻ nhé.

Ăn gì ở Cô Tô

Ra đảo đồ ăn phổ biến là Hải sản, có thể đặt ăn ở tại các nhà nghỉ, khách sạn giá từ 120k-150k/ xuất đầy đủ các món ăn. Ngoài ra bạn có thể đặt ăn BBQ tại bãi biển tại Cô Tô Park, hoặc vào thị trấn sẽ có nhiều quán ăn với chi phí tiết kiệm phù hợp cho một chuyến đi "hạt rẻ".

Chơi ở đâu Cô Tô

Điểm nhấn của Cô Tô là Hồng Vàn, Vàn Chải vào buổi sáng khi thủy triều chưa lên với những bãi cát tuyệt đẹp, hoặc ngắm toàn bộ khung cảnh Cô Tô từ trên Hải đăng vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, đi xe đạp ở Cô Tô hay tiệc BBQ trên bãi biển…

Bãi đá Cầu Mỵ

Bãi đá Cầu Mỵ: Nằm ở phía nam đảo Cô Tô lớn, Cầu Mỵ có hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo nên kì quan tuyệt đẹp.

Đường tình yêu: Con đường dài hơn 2km được lát gạch đỏ, men theo bờ biển, cách trung tâm thị trấn khoảng 100m, hai bên đường với hàng dương xanh ngắt.

Ngoài ra vui chơi ở đảo Cô Tô, bạn cũng nên ghé thăm nhà lưu niệm Bác Hồ ở khu 3, thị trấn Cô Tô hoặc bãi tắm Bác Hồ.

 

Tắm và chơi tại công viên nước Cô Tô Park, có hai bãi biển chính là Hồng Vàn và Vàn Chải, ngắm hoàng hôn hay bình minh cùng người yêu thì nhớ cả đời.

Còn nửa ngày có thể thuê tàu gỗ ra Cô Tô Con tắm và ăn trưa trên đảo, giá thuê cả tàu là 600k/12 người.

Trên Cô Tô con có nhà sàn, dịch vụ đủ phục vụ cho 60-120 người, có dịch vụ check Rừng, lửa trại, tắm tráng và ăn trưa tối.

Mua quà gì khi đến Cô Tô

Hải sản Cô Tô nổi tiếng nhất phải kể đến là mực Cô Tô, ngon nhất trong các loại mực, tuy nhiên để mua mực chuẩn không còn đơn giản, có thể hỏi các cô chú người dân nên mua đâu hàng chuẩn, tránh mua hàng miên trong gửi ra. Gợi ý cho các bạn là món mực nhà Cô Măng chủ nhà nghỉ Thanh Măng, người buôn mực Cô Tô lâu năm.

Liệt kê tất tần tật thì tổng chi phí cho chuyến đi Cô Tô chơi từ Hà Nội chỉ khoảng 900k - 1,5 tr/người là các bạn đã có kỳ những ngày vui vẻ 2 ngày 1 đêm bên bạn bè vào những ngày cuối tuần.

Lưu ý khi du lịch Cô Tô:

- Trước khi lên tàu ra đảo các bạn nên ăn sáng hoặc uống thuốc đề phòng trường hợp say sóng biển nhé

- Vì trên đảo vào mùa hè thường có nhiều muỗi và loại côn trùng nên các bạn chú ý mang theo thuốc  xịt muỗi

- Ở Cô Tô rất hay mất điện các bạn nên mang theo đèn pin hoặc quạt sạc tránh tình trạng đi lại khó khăn và không ngủ được vì trời nóng.

Theo Hoàng Hằng tổng hợp