Lịch trình khám phá Cát Bà trọn vẹn 2 ngày 1 đêm với 1,1 triệu đồng của nam sinh 9x

"Nếu có dịp mình nhất định sẽ quay trở lại, để được ngắm những nơi đẹp, những cung đường sát biển và được trải nghiệm những thứ chưa bao giờ được thử". Chàng trai 9x Việt Hùng đam mê du lịch chia sẻ.

Nguyễn Việt Hùng, hiện đang sinh sống và học tập tại Hà Nội. Dù công việc và thời gian học tập bận rộn nhưng Việt Hùng vẫn dành thời gian du lịch, trải nghiệm và khám phá những vùng đất mới. Sau chuyến đi 2 ngày 1 đêm đầy thú vị tại Cát Bà cùng với bạn của mình, Việt Hùng cho hay: Cát Bà rất đẹp và người dân ở đây cũng cực kì hiếu khách.

1. Di chuyển bằng cách nào?

Có nhiều cách để đi từ Hà Nội đến Cát Bà. Nhưng với hành trình của mình, nhóm bạn Việt Hùng đã chọn đi xe máy để tiết kiệm chi phí và thỏa sức trải nghiệm. 

Việt Hùng cùng bạn xuất phát theo quốc lộ 5 đến thành phố Hải Phòng, qua cầu Tân Vũ - Lạch Huyện rồi sang bến phà Gót lên phà để ra đảo. Sau đó lại đi tiếp vào trung tâm thị trấn. 

Giá vé 2 người 1 xe máy khi đi phà là 32.000 đồng.

2. Nhà nghỉ ở Cát Bà

Cát Bà có 2 mùa du lịch, mùa vắng khách giá nhà nghỉ khoảng 150k – 300k. Vào mùa hè, giá giao động trong khoảng từ 300 – 500k/ ngày đêm. Bạn nên đặt phòng trước để chủ động hơn, đặc biệt nếu bạn muốn đi vào cuối tuần.

Ở đây, Việt Hùng cũng đã đặt phòng trước với giá phòng đôi 315.000 đồng/ngày đêm. 

3. Hành trình khám phá Cát Bà 2 ngày 1 đêm của nhóm bạn 9x

Ngày 1: Tắm biển, khám phá Vườn quốc gia Cát Bà

Đến nhà nghỉ là lúc 11 giờ. Do 14 giờ mới có phòng nên bọn mình để đồ rồi đi Vườn Quốc gia Cát Bà. Vé vào vườn quốc gia là 40.000 đồng/người, 5.000 đồng tiền gửi xe. Còn có Pháo đài Thần công đang định đi thì mưa nên không đi nữa mà về nhà nghỉ nhận phòng và ăn đồ ăn đã chuẩn bị trước ở nhà. 

Vườn quốc gia Cát Bà.

Đến 16 giờ ra bãi tắm. Bãi Tắm Cát Cò 1, 2, 3 là điểm đến yêu thích mà bất cứ một du khách nào đến với Cát Bà đều không thể bỏ qua được. Bãi biển Cát Bà quyến rũ du khách bởi làn nước xanh trong mát rượi, với nắng vàng rực rỡ, những bãi cát trắng lấp lánh trải dài như vô tận.

Bãi tắm Cát Cò số 3.

Các bãi tắm này chỉ cách trung tâm khoảng vài trăm mét. Từ trung tâm thị trấn Cát Bà, bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe ôm hay xe điện ra gần các bãi tắm với giá 10.000 đồng/người. Gửi đồ ở bãi là 40.000 đồng và chơi trò chơi ở đó là 100.000 đồng/người. 

Đến đây bạn cũng đừng quên dạo bộ ngắm cảnh về đêm tuyệt đẹp. Trong lúc này mình có ghé vào uống nước tại quán Oasis Bar. Nước uống và hải sản ở đây có giá khá hợp lý. 

Ngày 2: Thăm quan vịnh Lan Hạ và ghé chơi đảo Khỉ

Sáng hôm sau thì đi tour vịnh Lan Hạ. Sau khi ăn sáng ở nhà nghỉ, 8h chúng mình bắt đầu xuất phát. Vịnh Lan Hạ ở phía Đông đảo Cát Bà, trông ra cửa Vạn, liền kề với vịnh Hạ Long.

Vịnh Lan Hạ là một vịnh êm ả với hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ khắc hoạ lại cảnh tiên. Tham quan vịnh là trải nghiệm chắc chắn bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Cát Bà.

Tour có giá 320.000 đồng/người bao gồm chi phí di chuyển và các hoạt động chèo thuyền kayak, tắm biển, ra đảo Khỉ.

Bữa sáng ở nhà nghỉ.

Thuyền sẽ chạy chậm ngắm cảnh. Các bạn có thể leo lên trên để ngắm cảnh và sống ảo nhé. Vô cùng đẹp và mát mẻ.

 Trên đường ra vịnh, các bạn có thể tha hồ sống ảo bởi khung cảnh cực kỳ đẹp và lãng mạn.

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/06/05/catba.mp4[/presscloud]

"Ăn xong đi 1 lúc thì tàu dừng cho mọi người tắm biển. Được nhảy từ trên thuyền xuống thích lắm" - Cậu bạn hào hứng kể lại.

Cuối cùng là ra bãi tắm trên Đảo Khỉ. Đảo nằm cách Cát Bà không xa, một trong những hòn đảo nhỏ được nhiều du khách ghé thăm nhất ở đây. Đảo Khỉ có hai bên, một bên là khu resort dành cho khách nước ngoài ở lại, một bên là bãi tắm dành cho tất cả mọi người. Ngoài tắm biển, bạn có thể leo lên chòi cao ở đảo Khỉ và ngắm nhìn một góc vịnh Lan Hạ. 

Bãi tắm trên đảo Khỉ rất đẹp, nước trong vắt.

Cát trắng trải dài và nắng vàng rực rỡ là đặc sản trên đảo mà bạn không thể bỏ lỡ.

Sau hơn 2h tắm và chơi, 4h15 chiều cả đoàn lên thuyền để ra về. Đến nhà nghỉ là 5h, lấy đồ rồi lên xe về Hà Nội. 9h tối là đến phòng. 

"Kết thúc 2 ngày đi chơi vui vẻ, tay chân mình đã bị cháy nắng" - Việt Hùng thích thú chia sẻ.

Một vài lưu ý nho nhỏ cho chuyến đi:

- Bến phà Đình Vũ, “cầu nối” giữa huyện đảo Cát Hải với nội thành TP Hải Phòng đã dừng hoạt động. Muốn ra Cát Bà, các bạn phải đi qua cầu Tân Vũ - Lạch Huyện rồi sang bến phà Gót lên phà để ra đảo.

- Nên mang thêm thức ăn ở nhà để chủ động và tiết kiệm chi phí.

- Các quán cơm bình dân ở đây có giá khá đắt khi đi 2 người.

- Tại Cát Bà có nhiều trò chơi dưới biển rất thú vị với giá 100.000 đồng/lượt

Nguyễn Lệ

Ảnh: Nhân vật cung cấp