Liên hoan phim Cannes 2018: 10 bộ phim đáng chờ đợi nhất

Dưới đây là 10 bộ phim chắc chắn sẽ tạo nên sóng gió trong liên hoan năm nay tổ chức vào ngày thứ Ba và diễn ra cho đến ngày 19 tháng Năm.

 
Từ trái sang phải: Spike Lee, Whitney Houston, Solo's Alden Ehrenreich và Pope Francis.


Dưới đây là 10 bộ phim chắc chắn sẽ tạo nên sóng gió trong liên hoan năm nay tổ chức vào ngày thứ Ba và diễn ra cho đến ngày 19 tháng Năm.

1. Everybody Knows (Mọi người đều biết)

Điều huyền bí đến với ngôi nhà mở màn cho liên hoan phim năm nay, được đạo diễn bởi một nhà làm phim người Ấn Độ - Asghar Farhadi.

Penelope Cruz, gần đây được biết đến là Donatella Versace trong "Câu chuyện những người tù Mỹ" trong vai một người Tây Ban Nha sống tại Buenos Aires. Cô quay lại quê hương của mình ở ngoại ô Madrid cùng chồng của cô ấy là Argentine và các con.

Một sự kiện đột ngột không mong đợi giáng xuống làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của họ.

Ngôi sao lớn trong phim có Javier Bardem diễn vai người chồng Cruz và diễn viên người Argentina Ricardo Darin. Tuy nhiên bộ phim vẫn chưa được công chiếu tại Anh.

2. BlacKkKlansman

Cannes đã vô cùng ưu ái cho Spike Lee trong quá khứ khi trai giải cho anh vào năm 1986, năm ra mắt của anh với bộ phim She's Gotta Have It và năm 1991 cho bộ phim về sự lãng mạn đa chủng tộc Jungle Fever.

Nhưng những điều trên không thể ngăn anh ấy tiết lộ rằng vào liên hoan phim năm ngoái anh đã cảm thấy "bị cướp giải" khi Do The Right Thing thất bại giải Cành Cọ Vàng vào năm 1989.

Anh tiếp tục đến với giải thưởng này năm nay với BlacKkKlansman, bộ phim nói về câu chuyện có thật của một thám tử người Mỹ gốc Phi sống ở Colorado Springs, người đã xâm nhậm vào các vấn đề địa phương của Ku Klux Klan.

Được sản xuất bởi đạo diễn phim Get Out - Jordan Peele, những ngôi sao trong phim có Adam Driver, Topher Grace và John David Washington - con trai của Denzel - trong vai chính.

3. Under the Silver Lake (Dưới Hồ Bạc)

Nhà làm phim người Mỹ David Robert Mitchell đã tạo nên ấn tượng lớn tại Cannes 4 năm về trước với It Follows, bộ phim kinh dị về một cô gái vị thành niên không ngừng bị một kẻ rình rập có thể thay đổi hình dạng bám đuôi dai dẳng.

Theo cùng anh là ngôi sao nổi bật Andrew Garfield, đóng vai một người Los Angeles vô dụng đã trở thành một thám tử khi người hàng xóm của anh ấy mất tích.

Một bí ẩn ảo giác do thuốc đến với Sam của Garfield khi Sam trở nên bị ám ảnh với những mật mã bí ẩn của thành phố và các dấu hiệu tiềm thức.

Mitchell nói rằng anh ấy "cực kì kích động" khi bộ phim của anh ấy ở trong cuộc cạnh tranh này khi mà Topher Grace - cũng trong BlacKkKlansman - đã thể hiện những cảm xúc của anh ấy dưới hình thức trực quan nhất.

4. Cold War (Chiến tranh lạnh)

Trong một loạt những đề cử của Anh, sản phẩm kết hợp Ba Lan - Pháp - Anh của một nhà làm phim Ba Lan Pawel Pawlikowski này là sản phẩm gần gũi nhất mà Anh có với đề cử giải Cành Cọ Vàng.

Được hỗ trợ bởi Film4, Cold War (Zimna Wojna) kể về một chuyện tình tại Châu Âu những năm 1950 giữa hai người thuộc hai bối cảnh hoàn toàn khác biệt nhau.

Trung tâm của cốt truyện là Mazowsze, một nhóm nhạc Ba Lan nổi tiếng về nhạc dân gian và nhóm múa nổi tiếng được thành lập vào năm 1948.

Cold War là bộ phim nổi bật nhất của Pawlikowski kể từ sau bộ phim truyền hình về đề tài tôn giáo Ida, phim đã giành được giải bộ phim nước ngoài hay nhất Bafta năm 2015.

5. The Man Who Killed Don Quixote (Người đàn ông giết Don Quixote)

Liên hoan năm nay sẽ kết thúc với buổi ra mắt toàn thế giới của bộ phim về Don Quixote của Terry Gilliam - ít nhất trong kế hoạch là như vậy.

Một trong những nhà sản xuất cũ của phim đã cố gắng ngăn chặn buổi công chiếu phim, tuyên bố rằng họ không thể dẫn đầu mà không có sự cho phép của người đó.

Mọi cố gắng hoàn thành bộ phim đã sụp đổ trong năm 2000, biều đồ tai ương năm 2002 được lưu trữ trong Lost in La Mancha.

Nhưng Gilliam nhấn mạnh và cuối cùng cũng đã xoay xở để hoàn thành bộ phim. Jonathan Pryce và Adam Driver đóng vai đương thời của Cervantes' Don Quixote và nhân vật Sancho Panzo.

6. Solo: A Star Wars Story (Chiến chanh giữa các vì sao)

Cú hit nặng đô nhất của liên hoan phim năm nay là bộ phim bom tấn mới nhất của vũ trụ Star Wars, một cuốn biểu đồ mô tả những ngày đầu của cướp biển không gian Han Solo.

Alden Ehrenreich đóng vai Solo trong bộ phim của Ron Howard cũng chính là ngôi sao Donald Glover của TV's Atlanta, vai khi còn trẻ của Lando Calrissian.

Dàn diễn viên người anh gồm Emilia Clarke, Thandie Newton và Phoebe Waller-Bridge, tất cả đều được kì vọng sẽ có mặt trong buổi công chiếu phim Cannes.

Người hâm mộ cũng không cần phải chờ quá lâu để được thưởng thức câu chuyện mới về Star Wars, phim sẽ được ra mắt tại Anh vào ngày 24 tháng Năm.

7. The House That Jack Built (Ngôi nhà mà Jack xây)

Lần cuối cùng Lars von Trier đem một bộ phim tới Cannes ông đã bị gọi là "người không được hoan nghênh" sau khi có những phát ngôn nhận xét thiếu thận trọng về Adolf Hitler và chủ nghĩa phát xít.

Hiện giờ có vẻ như ông đã được tha thứ để công bố bộ phim mới nhất của mình - dẫu rằng bị loại ra khỏi cuộc cạnh tranh.

Trong bối cảnh nước Mỹ 12 năm về trước, The House That Jack Build với vai chính của Matt Dillon là một kẻ giết người hàng loạt cực kì thông minh, kẻ coi những vụ giết người của mình như những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo.

Uma Thurman, Bruno Ganz và Sofie Grabol cũng xuất hiện và đây hẳn sẽ là một trong những chủ đề sẽ được nhắc tới nhiều nhất (và quan trọng nhất) tại liên hoan phim lần này.

8. Fahrenheit 451

Michael B Jordan và Michael Shannon đóng vai chính trong phiên bản điện ảnh mới nhất chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết kinh điển cổ điển của Ray Bradbyry.

Jordan, gần đây được biết tới với vai Black Panther (Chiến Binh Báo Đen), thủ vai Guy Montag, một người lính cứu hỏa tự đặt câu hỏi tại sao công việc của anh ta lại đòi hỏi anh ta phải đốt hết tất cả những quyển sách.

"Câu chuyện thực sự đặt vào những điều sẽ xảy ra" Jordan chia sẻ với tờ báo Vogue vào năm ngoái. "Khi chúng tôi thực hiện nó, những điều chúng tôi thể hiện ra sẽ phản ánh thế giới theo một cách kì quái hơn."

Đạo diễn Ramin Bahrani trước đây đã làm việc cùng Shannon trong 99 Homes, bộ phim về các nhà môi giới bất động sản tham lam năm 2014.

9. Whitney

Cuộc đời bi thảm và sự nghiệp bấp bênh của Whitney Houston đã truyền cảm hứng cho một nhà sản xuất phim tài liệu của Anh kể về cuộc đời của cô.

Không giống như Withney: Can I Be Me của Nick Broomfield, bộ phim của Kevin Macdonald có sự ủng hộ của gia đình người ca sĩ quá cố.

Sự tán thành chính thức này đã cho Macdonald quyền truy cập vào các bản ghi âm chưa được phát hành trước đây, những cảnh phim tại nhà chưa ai từng thấy và những buổi biểu diễn hiếm hoi.

Đạo diễn người Scotland không còn xa lạ gì với thể loại này, ông đã từng làm những bộ phim trước đây về Sir Mick Jagger và Bob Marley.

10. Pope Francis: A Man of His Word

Đạo diễn người Đức Win Wenders đã được trao một quyền chưa từng có, được tiến vào Giáo hoàng trong hai năm để sản xuất ra những điều được mô tả là "một hành trình cá nhân" nhiều hơn là tài liệu tiểu sử.

Kết quả của bộ phim là khám phá ra những quan niệm của Giáo Hoàng và những tin nhắn được đảm bảo 5 sao trong tờ báo nội bộ Vatican.

Wenders, nổi tiếng nhất ở Paris, Texas và Wings of Desire sẽ đến Cannes để kết thúc cho bộ phim được chiếu tại Anh vào cuối năm nay.

Thiên Thanh theo TLG