Liên tục bị đe dọa sau khi tố bà Phương Hằng, ca sỹ Vy Oanh đề nghị được Công an TP.HCM bảo vệ

Sau khi làm đơn tố giác và đơn yêu cầu khởi tố doanh nhân Nguyễn Phương Hằng, Vy Oanh bị nhiều người đe dọa sức khỏe, tính mạng. Nữ ca sỹ đã gửi đơn đề nghị Công an TP.HCM áp dụng các biện pháp bảo vệ mình.

Theo thông tin trên Lao động, mới đây ca sĩ Vy Oanh đã tiếp tục gửi đơn lên cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an TP.HCM để đề nghị áp dụng biện pháp bảo vệ vì thường xuyên bị gọi điện, nhắn tin đe dọa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, thậm chí đe dọa cả sức khỏe, tính mạng của cô và gia đình.

Vy Oanh lý giải trong đơn rằng trước đó cô từng gửi đơn tố giác và đơn yêu cầu khởi tố doanh nhân Nguyễn Phương Hằng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam về các tội danh làm nhục người khác, vu khống và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

vy-oanh-phuong-hang-01-1636162494.jpeg
Vy Oanh đề nghị được bảo vệ vì liên tục bị đe dọa bằng tin nhắn, các cuộc gọi từ một số người nặc danh. Ảnh: NSCC.

Theo đó, Vy Oanh viết trong đơn rằng doanh nhân Phương Hằng có các hành vi vi phạm, coi thường pháp luật qua việc liên tục sử dụng mạng xã hội để đăng tin, livestream đưa ra thông tin vô căn cứ, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến danh dự của mình.

"Sau khi có động thái tố giác bà Phương Hằng tới các cơ quan chức năng thì rất nhiều người ủng hộ bà Phương Hằng thường xuyên gọi điện, nhắn tin, vào trang fanpage cá nhân của tôi đe dọa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, thậm chí đe dọa cả sức khỏe, tính mạng của tôi và gia đình" - ca sĩ Vy Oanh nêu trong đơn.

Chính vì thế, ca sĩ Vy Oanh đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM áp dụng các biện pháp bảo vệ cho cô và những người thân.

Như Zing đã thông tin, trước đó ngày 25/10, ca sĩ Vy Oanh cùng luật sư đã đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM gửi đơn yêu cầu khởi bị can đối với bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi vu khống, làm nhục người khác và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trong đơn, nữ ca sĩ cho rằng từ tháng 3 đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục sử dụng mạng xã hội để đăng tin, livestream đưa thông tin vô căn cứ, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến danh dự của nhiều cá nhân, ca sĩ, nghệ sĩ, trong đó có Vy Oanh.

Ngoài ra, nữ ca sĩ cho rằng trong các buổi livestream, bà Phương Hằng đã sử dụng ngôn ngữ phản cảm, giọng điệu quy chụp vô căn cứ, nhằm bôi nhọ, vu khống, xúc phạm Vy Oanh với hàng loạt từ ngữ như: Đẻ thuê, làm gái bao, giật chồng…