Lộ danh tính người đẹp thay thế vị trí Á hậu 5 Miss Grand International 2022

Người đẹp Roberta Tamondong đến từ Philippines được cho là sẽ thay vị trí Á hậu 5 Á hậu 5 Miss Grand International 2022.

Mới đây, trên Instagram, ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Miss Grand International được cho là đã để lộ danh tính người sẽ thay thế đại diện Mauritius vị trí Á hậu 5 là Roberta Tamondong đến từ Philippines. Tuy nhiên, sau đó ông Nawat đã ngay lập tức xoá story này.

lo danh tinh nguoi dep thay the vi tri a hau 5 mgi 2022 spl            Chủ tịch Miss Grand International để lộ danh tính người đẹp sẽ thay thế vị trí Á hậu 5.

Như đã đưa tin trước đó, phía Miss Grand bất ngờ đăng tải thông tin tước danh hiệu Á hậu 5 của đại diện đến từ Mauritius: "Thông báo chính thức, Miss Yuvna Rinishta (Mauritius) đã đưa ra quyết định từ bỏ danh hiệu do không thể ký hợp đồng và hoàn thành nhiệm vụ với tư cách là Á hậu 5. Cô ấy không thể tiếp tục sử dụng danh hiệu kể từ lúc này. Người giữ danh hiệu mới sẽ sớm được công bố". Nguyên nhân được đưa ra là Yuvna Rinishta không thể ký kết hợp đồng và hoàn thành nghĩa vụ với tư cách Á hậu.

Với thông báo từ phía Miss Grand International, Yuvna Rinishta và Tổ chức Miss Grand Mauritius phản ứng gay gắt.

Đại diện của Rinishta cho biết họ không ký hợp đồng với Hoa hậu Hòa bình Quốc tế vì không đồng tình với những động thái gần đây của tổ chức này. Tuy nhiên, phía Hoa hậu Hòa bình Quốc tế lại đưa một văn bản với nội dung Yuvna Rinishta từ bỏ danh hiệu vì không thể hoàn thành trách nhiệm của một á hậu và yêu cầu người đẹp này ký.

“Chúng tôi yêu cầu phía Miss Grand International ngừng đăng tải tin tức giả mạo”, tổ chức Miss Grand Mauritius tuyên bố.

Phía người đẹp cũng đồng thời đăng văn bản Miss Grand International giao cho, trong đó có chữ ký của Tổ chức, khu vực dành cho Yuvna Rinishta vẫn bỏ trống.

Vào khuya 28/10, ông Nawat Itsaragrisil đã livestream trên mạng xã hội. Chủ tịch Miss Grand International cho biết vị trí Á hậu 5 bị khuyết vẫn đang được cân nhắc cho các thí sinh trong top 20, còn giải vote vào top 10 đã kết thúc, không tính nữa.

Ông Nawat nói cũng đang cân nhắc đại diện Việt Nam - Đoàn Thiên Ân, bởi cô nằm trong top 20. Chủ tịch Miss Grand International khẳng định vẫn yêu và ủng hộ Việt Nam, nhưng cảm thấy buồn và thất vọng vì hành động của cư dân mạng những ngày gần đây.

Trong những ngày qua, cuộc thi Miss Grand International liên tục gặp sóng gió khi ông Nawat Itsaragrisil - chủ tịch cuộc thi hứng chịu nhiều chỉ trích bởi hành động miệt thị ngoại hình Đoàn Thiên Ân.

Cụ thể, khi nói về lý do Thiên Ân trượt top 10, ông Nawat chia sẻ: "Cô là thí sinh duy nhất có phần thân trên dài hơn thân dưới, phần hông to", nên không đáp ứng được tiêu chí hình thể.

Theo ông Nawat, để Thiên Ân vào top 10 thì chính ông mới là người không công bằng. Giám khảo không dành bất kỳ vị trí nào cho Thiên Ân, bản thân ông đã cố đưa cô vào top 20.

Cư dân mạng Việt Nam đã thể hiện sự giận dữ và đồng loạt bỏ follow trang chủ của Miss Grand International. Theo ghi nhận, trang chủ của cuộc thi từ hơn 6,5 triệu follow, hiện chỉ còn hơn 4 triệu follow.

Giữa động thái bị nhiều fan quốc tế, trong đó có Việt Nam quay lưng, Nawat tiếp tục có phát ngôn gây sốc: "Tổ chức này của tôi, do tôi bỏ tiền ra. Tôi là người quyết định ai sẽ đăng quang. Hoa hậu phải là người giúp tôi kiếm được nhiều tiền".