Lộ diện 2 giám khảo nóng bỏng và giải thưởng khổng lồ của cuộc thi "Hoa hậu AI"

Cuộc thi sắc đẹp dành cho những mỹ nhân AI sẽ có tổng giải thưởng tiền mặt lên đến 20.000 USD (hơn 500 triệu đồng).

Ứng dụng giải trí Fanvue mới đây đã công bố cuộc thi "Hoa hậu AI" (Miss AI) đầu tiên trên thế giới, được tổ chức vào tháng 5 tới. "Các thí sinh sẽ được đánh giá dựa trên vẻ đẹp, công nghệ và sức ảnh hưởng để có cơ hội giành vương miện Hoa hậu AI".
 
Sự kiện công nghệ hoành tráng này sẽ chào đón các mỹ nhân kỹ thuật số đủ điều kiện thỏa mãn mọi tiêu chuẩn, từ ngoại hình đến công nghệ. Người cầm cân nảy mực cho cuộc thi là Sally-Ann Fawcett (nhà sử học cuộc thi sắc đẹp) và Aitana Lopez cùng Emily Pellegrini (2 người ảnh hưởng trong giới AI).

thiet-ke-chua-co-ten-1713234200.jpg
Lopez (trái) và Pellegrini sẽ là giám khảo trong cuộc thi Hoa hậu AI sắp tới. Giám khảo đã "khét" thế này thì thí sinh còn "keo" tới mức nào? Ảnh: NYP

Lopez, một người mẫu thể hình AI tóc hồng 25 tuổi với hơn 306.000 người hâm mộ trên Instagram, kiếm được hơn 11.000 USD mỗi tháng nhờ những bài đăng cực hot của mình.

Pellegrini, đứa con tinh thần tóc nâu quyến rũ của những người sáng tạo Fanvue, đã kiếm được 10.000 USD trong 6 tuần đầu tiên với vai trò clickbait. 
 
Ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Mỗi giám khảo sẽ sử dụng kiến ​​thức chuyên môn phong phú của mình để đánh giá các thí sinh ở 3 hạng mục cốt lõi. Một hệ thống dựa trên điểm sẽ được sử dụng để chấm điểm từng người sáng tạo trong 3 hạng mục, sau đó tính điểm tổng”.

AI giành vương miện sẽ có phần thưởng khổng lồ trị giá 13.000 USD, bao gồm séc 5.000 USD, học bổng cố vấn 3.000 USD và hỗ trợ quan hệ công chúng 5.000 USD.  Á hậu 1 và 2 sẽ nhận được tổng số tiền lần lượt là 5.000 USD và 2.000 USD. 

cuoc-thi-hoa-hau-ai-1-1713234232.jpg
Cuộc thi Hoa hậu AI do Fanvue tổ chức. Ảnh: NYP

Các ứng viên tham gia cuộc thi phải được "100% do AI tạo ra" mới được xem xét kiếm tiền. Và những người đứng đằng sau các kiệt tác này phải ít nhất 18 tuổi. Do đó, người bỏ túi số tiền thắng giải thực sự chính là những người tạo ra các AI ngoài đời thực.

“Các thí sinh sẽ được đánh giá dựa trên một số khía cạnh cổ điển của một cuộc thi sắc đẹp, bao gồm nhan sắc, tư thế đĩnh đạc và những câu trả lời ứng xử độc đáo, chẳng hạn như: 'Nếu bạn có thể có ước mơ biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn thì đó sẽ là gì?'”, theo Fanvue. 

cuoc-thi-hoa-hau-ai-4-1713234232.jpg
AI đã trở thành làn sóng phổ biến trong những năm qua. Ảnh: NYP

“Người dự thi sẽ kiếm được điểm nhờ kỹ năng và cách triển khai các công cụ AI được sử dụng để tạo ra các kiệt tác kỹ thuật số". Và những hoa hậu ảo này phải tương tác với những fan sắc đẹp online.

“Ảnh hưởng xã hội của Người sáng tạo AI sẽ được đánh giá dựa trên số lượng tương tác của họ với người hâm mộ, tốc độ tăng trưởng của khán giả và việc họ sử dụng các nền tảng khác như Instagram”.

Xem thêm: Cặp song sinh dính liền hiếm gặp và già nhất thế giới qua đời

Bảo Linh (Theo NYP)