Lỗ nhỏ trên bồn rửa mặt tưởng thừa thãi hóa ra có công dụng bất ngờ

Hầu hết bồn rửa mặt ở phòng tắm sẽ có một lỗ nhỏ nằm gần phía vòi nước. Nhiều người thắc mắc lỗ nhỏ này là thừa thãi hay có tác dụng gì đặc biệt?

Thật ra, cái lỗ tròn nhỏ khiêm nhường nằm ở độ cao khoảng 1/3 so với thành bồn phía trên này là bộ phận thông minh cho thấy sự chu đáo, cẩn thận, nhìn xa trông rộng của người thiết kế khi đã lường trước các tình huống có thể xảy ra.

Đời sống - Lỗ nhỏ trên bồn rửa mặt tưởng thừa thãi hóa ra có công dụng bất ngờ

Lỗ nhỏ này nối liền với đường ống nước phía dưới. Trong quá trình sử dụng bồn rửa mặt, sẽ có không ít trường hợp người dùng quên ngắt vòi nước (ví dụ đi ra ngoài trả lời điện thoại trong khi chờ nước xả vào bồn chẳng hạn). Khi đó, mực nước chỉ cần lên đến 2/3 bồn là đã chảy thoát xuống đường ống, tránh tình trạng nước tràn xuống sàn, làm ngập nhà tắm.

Dù có lợi ích nhưng lỗ thoát nước này cũng khiến người sử dụng gặp nhiều phiền toái. Vì nằm ở vị trí khá bất tiện nên dễ khiến vi khuẩn, nấm mốc bám bẩn từ thành ống dẫn lên phía trên gây mùi khó chịu.

Vì thế, khi cảm thấy có mùi khó chịu trong phòng tắm, đặc biệt là từ chiếc lỗ nhỏ này, bạn có thể dùng giấm ăn trộn cùng baking soda và bỏ vào miệng lỗ của chậu rửa.

Quá trình phản ứng sinh hóa sẽ loại bỏ các chất bẩn trong đường ống kéo dài từ 5 – 10 phút. Cuối cùng, bạn xả nước ấm đầy bồn rửa để làm sạch lần cuối cùng. Nhờ cách này, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi phòng tắm luôn sạch sẽ, thơm mát.

Minh Hoa (t/h)