Loại rau bán đầy chợ cho không ai lấy ở Việt Nam nhưng được người nước ngoài săn lùng vì tốt như 'thuốc tiên'

Rau muống loại rau mọc đầy ngoài vườn, bán rẻ như cho ngoài chợ ở Việt Nam nhưng được người nước ngoài săn lùng vì tốt như "thuốc tiên" lại vô cùng ngon miệng. 

Rau muống được xem là loại rau phổ biến, bình dân ở Việt Nam. Thậm chí, loại rau này còn mọc đầy vườn, đầy ruộng ở quê và được bán với giá chỉ vài nghìn đồng khi vào mùa. Thế nhưng, ở nước ngoài, giá bán của loại rau này lên đến cả trăm nghìn. Bên cạnh đó, rau muống ở nước ngoài hầu hết là rau muống hạt, nhiều nơi thậm chí cọng còn nhiều hơn rau. 

Cụ thể như ở Nhật Bản, loại rau này được bán với giá khoảng 50.000 đồng mà chỉ được 6 cọng rau. Rau muống ở Anh có giá khoảng 2,5 bảng Anh/bó (khoảng 71.000 đồng)....

tac-dung-rau-muong-2-1709783836.jpg
Rau muống có tác dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe. Ảnh internet

Tác dụng rau muống

Trên thực tế, rau muốn đem lại nhiều giá trị lợi ích cho sức khỏe cũng như dễ chế biến lại vô cùng ngon miệng. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của rau muống khiến bạn muốn về mua ngay một mớ để ăn:

- Giàu vitamin và khoáng chất: Rau muống là nguồn cung cấp vitamin A, C, và các khoáng chất như sắt, magiê, và kali tốt. Vitamin A hỗ trợ sức khỏe thị lực, trong khi vitamin C tăng cường hệ miễn dịch. Khoáng chất như sắt giúp phòng tránh thiếu máu, magiê và kali hỗ trợ sức khỏe tim mạch và hệ thần kinh.

tac-dung-rau-muong-1-1709783836.jpg
Ở nước ngoài, rau muống được bán với giá trên trời. Ảnh internet

Cải thiện hệ tiêu hóa: Rau muống giàu chất xơ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy sự chuyển hóa trong cơ thể.

Hỗ trợ giảm cân: Rau muống có hàm lượng calo thấp nhưng lại giàu chất xơ, làm bạn cảm thấy no lâu hơn và giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Tốt cho tim mạch: Nhờ hàm lượng kali cao, rau muống có thể giúp điều chỉnh huyết áp, từ đó giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Chống oxy hóa: Rau muống chứa các chất chống oxy hóa giúp chống lại tổn thương từ các gốc tự do, từ đó giảm nguy cơ một số bệnh mãn tính và làm chậm quá trình lão hóa.

Hỗ trợ sức khỏe xương: Với hàm lượng canxi và magiê, rau muống giúp hỗ trợ sức khỏe và độ bền của xương.

Chống viêm: Các chất chống viêm tự nhiên trong rau muống có thể giúp giảm viêm và đau, hữu ích cho những người mắc các bệnh viêm nhiễm như viêm khớp.

Hỗ trợ sức khỏe Mắt: Vitamin A trong rau muống giúp cải thiện sức khỏe thị lực và có thể giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến mắt.

Những người không nên ăn rau muống

Rau muống rất tốt cho sức khỏe và đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn loại rau này. Những người không nên ăn rau muống như người bị khớp, người bị sỏi thận, người bị suy nhược cơ thể, người đang uống thuốc đông y, người đang có vết thương, người mẫu phẫu thuật....

tac-dung-rau-muong-3-1709783836.jpg
Rau muống xào tỏi đưa cơm, tốt cho sức khỏe. Ảnh internet

Một số món ngon từ rau muống

Loại rau quốc dân như rau muốn khá dễ chế biến với nhiều món ăn ngon miệng, đưa cơm. Rau muống có thể chế biến thành những món như:

- Rau muống luộc

- Rau muống xào tỏi

- Rau muống xào thịt trâu

- Gỏi rau muống