Loại rau có công dụng chẳng kém thần dược, ăn vào khoẻ trong đẹp ngoài

Thiếu máu, tiểu đường, bệnh tim,… đều là những bệnh mà loại rau này có thể giúp bạn ngăn ngừa nếu ăn thường xuyên.

Rau muống là loại rau có nguồn chất xơ, protein, canxi, sắt, vitamin A và C dồi dào. Thường xuyên ăn rau muống sẽ giúp cơ thể không mắc nhiều loại bệnh nguy hiểm.

Giảm cholesterol

Nếu bạn muốn giảm cân và giảm cholesterol, hãy ăn rau muống thường xuyên. Một nghiên cứu trên chuột cho thấy, những con chuột thường xuyên ăn rau muống sẽ giảm đáng kể mức cholesterol và triglycoside (loại mỡ độc hại gây xơ vữa mạch máu dẫn đến tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, gan nhiễm mỡ…).

Điều trị vàng da và các vấn đề về gan

Trong phương pháp y học Ayurvedic, rau muống được dùng để điều trị vàng da và các bệnh về gan. Tinh chất của loại rau này có khả năng giúp cơ thể chống lại các loại hóa chất gây tổn thương gan, sản sinh các enzyme giải độc và bổ sung cho cơ thể chất chống oxy hóa quý giá.

Điều trị thiếu máu

Rau muống rất giàu chất sắt. Vì vậy mà, nó có lợi cho những người thiếu máu. Phụ nữ mang thai ăn nhiều rau muống cũng sẽ rất tốt.

Điều trị chứng khó tiêu và táo bón

Giàu chất xơ là ưu điểm của rau muống. Với hàm lượng chất xơ cao, rau muống là loại thực phẩm có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, khắc phục các rối loạn về tiêu hóa. Người bị táo bón hay khó tiêu, nên ăn rau muốn thường xuyên vì đặc tính nhuận tràng nhẹ sẽ giúp khắc phục vấn đề này. Rau muống cũng được biết đến với khả năng tẩy giun thần kỳ. Bạn biết không, mủ có trong rau muống hoạt động như một chất tẩy tự nhiên vô cùng hiệu quả.

Rau muống mang lại nhiều lợi ích cho đường tiêu hoá.

Chống bệnh tiểu đường

Các cuộc nghiên cứu cho thấy, ăn rau muống thường xuyên sẽ giúp tăng cường khả năng đề kháng của cơ thể với bệnh tiểu đường. Rau muống cũng được dùng để điều trị bệnh đái tháo đường ở phụ nữ mang thai.

Ngăn ngừa bệnh tim

Rau muống có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, C và beta-carotene. Các chất dinh dưỡng này hoạt động như chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa tình trạng cholesterol bị oxy hóa. Cholesterol bị oxy hóa sẽ bám vào thành mạch vành làm mạch máu bị tắc nghẽn dẫn đến đau tim và đột quỵ.

Folate trong rau muống có công dụng thần kỳ. Folate có khả năng chuyển hóa loại hóa chất nguy hiểm homocysteine. Nếu homocysteine ở mức cao có thể gây ra đau tim và đột quỵ. Bên cạnh đó, rau muống có rất nhiều magiê, loại khoáng chất giúp làm giảm huyết áp, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim.

Chống ung thư

Rau muống là loại rau giúp bạn ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Trong rau muốn có đến 13 loại chất chống oxy hóa khác nhau. Chất chống oxy hóa có khả năng loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể, từ đó hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Rau muống ngăn ngừa tốt nhất với ung thư kết trực tràng, ung thư dạ day, ung thư da và ung thư vú.

Có lợi cho đôi mắt

Với hàm lượng carotenoid, vitamin A và lutein ở mức cao, rau muống rất tốt cho đôi mắt. Rau muống cũng giúp làm tăng glutathione, chất đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

Rau muống được coi là phương thuốc tự nhiên và hiệu quả trong việc tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Rau muống cũng có khả năng tăng cường sự phát triển mạnh mẽ của xương và loại bỏ độc tố.

Chống lão hoá

Các loại rau lá xanh như rau muống rất giàu chất chống ôxy hoá, giúp các tế bào da có khả năng chống lại các tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và giảm thiểu nếp nhăn ở mức độ đáng kể. Vì vậy, thường xuyên ăn rau muống sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hoá.

Ngăn ngừa rụng tóc

Các chất dinh dưỡng có trong rau muống sẽ giúp bạn có mái tóc khoẻ đẹp. Nước ép rau muống có lợi cho sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc.