Loại thịt nào nhiều protein nhất, loại nào rất "nghèo nàn"? Thứ thịt giàu protein nhất nhiều người cả đời không ăn

Thịt nạc nhiều protein nhất, trong khi các loại nhiều mỡ có lượng protein giảm dần.

Protein là thành phần thiết yếu của lối sống lành mạnh. Chất này giúp cơ thể bạn sửa chữa các mô, xây dựng cơ bắp và tăng cường hệ thống miễn dịch. Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), giá trị protein hàng ngày một người khỏe mạnh nên ăn là là 50g.

 

Nếu muốn xây dựng cơ bắp, bạn nên ăn loại thịt nhiều protein. (Ảnh minh họa) 

Thịt là một lựa chọn tuyệt vời, giúp cung cấp cho cơ thể bạn một gói protein hoàn chỉnh, bao gồm tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể cần để hoạt động bình thường. Về bản chất, thịt được làm từ protein và chất béo. So với thịt mỡ, thịt nạc nhiều protein hơn. Cùng một trọng lượng, miếng thịt nhiều nạc sẽ nhiều protein hơn miếng nhiều mỡ. 

Thịt nào nhiều protein nhất?

Ức gà không da là những siêu sao khi nói đến protein nạc, với tối đa 26g trên mỗi khẩu phần 4 ounce (113g). Chúng ít chất béo và chứa nhiều protein. Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích thịt đỏ thì các miếng thịt thăn là lựa chọn phù hợp cho bạn. Chúng có tỷ lệ protein lẫn chất béo đặc biệt hài hòa, hương vị ngon ngọt. Nếu cần thiết, bạn có thể cắt bỏ phần mỡ nhìn thấy được để có hàm lượng protein tối đa trong miếng thịt. Hàm lượng chất béo trong thịt lợn thăn còn có sự thay đổi trong quá trình nấu ăn. Khi nấu, dưới tác dụng của nhiệt độ, chất béo trong thịt lợn thăn sẽ vơi đi một cách đáng kể.

Nếu bạn là người thích ăn thịt xay (thịt bằm), hãy chọn thịt bò nạc xay. Để được gọi là bò nạc, thịt bò phải có ít hơn 10g chất béo trên 100g thịt; thịt bò nạc bổ sung có ít hơn 5g chất béo trên 100g. Đặc biệt là protein trong thịt bò nạc chứa nhiều axit amin thiết yếu, ít chất béo và cholesterol nên đặc biệt thích hợp cho người béo phì, bệnh nhân cao huyết áp, xơ cứng động mạch, bệnh mạch vành, tim mạch, bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, sườn thăn lợn là một nguồn protein thơm ngon khác có hàm lượng chất béo thấp hơn các phần thịt lợn khác như bụng hay ba chỉ.

Cá cũng là một lựa chọn tuyệt vời để cung cấp protein. Cá tuyết, cá bơn... là những loại nạc chứa nhiều protein mà không có chất béo dư thừa. 

Các chuyên gia cũng nhắc bạn cần chú ý đến loại thịt và miếng cắt bạn chọn, đồng thời chú ý đến hàm lượng chất béo. Bằng cách đưa ra những lựa chọn sáng suốt, bạn có thể thưởng thức những bữa ăn ngon, giàu protein, góp phần mang lại sức khỏe tổng thể cho bạn. 

Thịt bò có lượng dinh dưỡng cao. (Ảnh minh họa)

Các chuyên gia cũng chỉ ra hai loại thịt khác rất giàu protein: 

1. Thịt thỏ

Thịt thỏ chứa nhiều protein, cụ thể mỗi 100g thịt thỏ chứa tới hơn 21,5g protein. Thịt thỏ ít chất béo: Chỉ có 0,4g chất béo trong mỗi 100 gam trọng lượng thịt. Loại thịt này còn rất giàu lecithin, ít cholesterol (chỉ 83mg trong mỗi 100g thịt). 

2. Cá hồi 

Thịt cá hồi có chứa rất nhiều các thành phần dưỡng chất như: Protein, niacin, vitamin B2, selen và nhiều thành phần khác như phốt pho, omega-3, collagen… Trong 120g cá hồi chỉ có 168 calo và 4g chất béo omega-3 nhưng lại chứa đến 28g protein.  

THÙY LINH (DỊCH TỪ EATINGWELL)