Lời khai của nghi phạm trong vụ đâm 2 người tử vong tại Bình Dương

Nghi phạm đâm tử vong 2 người tại Bình Dương khai nhận, trong lúc nhậu giữa hai nhóm đã xảy ra mâu thuẫn do nói chuyện to tiếng dẫn đến cự cãi, đánh nhau.

Tạp chí Tri thức Trực tuyến đưa tin, tối 15/10, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã bắt nghi phạm cầm dao đâm tử vong 2 người và làm 1 người trọng thương trong vụ hỗn chiến tại thị xã Tân Uyên.

vu hon chien 2 nguoi chet tam giu 8 nguoi dspl                                                        Nghi phạm Lê Văn Thương. Ảnh: PLO

Nghi phạm Lê Văn Thương (27 tuổi, quê Đồng Tháp) được xác định là người cầm dao đâm tử vong Phan Gia Huy (20 tuổi) và Nguyễn Hùng Lý (18 tuổi, cùng quê Bình Dương). Ngoài ra, Thương còn làm nạn nhân Nguyễn Văn Nhanh (33 tuổi, quê ở Trà Vinh) bị thương.

Tại cơ quan công an, Thương khai nhận, trong lúc nhậu giữa hai nhóm xảy ra mâu thuẫn do nói chuyện to tiếng dẫn đến cự cãi, đánh nhau. Con dao Thương dùng đâm chết 2 người là tự chế, luôn được nghi phạm mang theo người.

Theo báo Tuổi trẻ, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, tối 14/10, hai nhóm thanh niên gồm nhóm của Lê Văn Thương và nhóm của Phan Gia Huy cùng nhậu tại một quán trên đường Võ Thị Sáu, khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên.

Trong lúc nhậu, do mâu thuẫn từ việc nói chuyện to tiếng nên nhóm của Thương và nhóm của Huy cự cãi nhau. Bực tức, nhóm của Huy kêu thêm người rồi đi xe máy quay trở lại quán nhậu lao vào đánh nhóm của Thương lúc này còn đang ngồi tại quán.

Thương rút dao bấm có sẵn trong người đâm vào hai thanh niên nhóm đối phương là Huy, Lý khiến cả hai nằm gục trên vỉa hè và lề đường. Sau đó, hai thanh niên này còn tiếp tục bị một số người khác lao vào đánh nhiều nhát vào đầu và cơ thể.

Có hơi men và trong lúc ẩu đả, Thương không nhìn rõ mặt đã đâm nhầm vào Nhanh (người trong nhóm của Thương) ba nhát. Nhanh bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu.

Sau khi hỗn chiến, đối tượng Thương chạy lên thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước ngủ. Sáng 15/10, đối tượng trở lại Bình Dương đến xưởng thăm anh em. Khi đang định đến cơ quan công an đầu thú thì bị bắt.

Báo Lao Động cho biết, theo cơ quan công an, căn cứ kết quả điều tra ban đầu xác định vụ việc trên có dấu hiệu tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng. Vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng do nhóm thanh thiếu niên côn đồ thực hiện và xuất phát từ mâu thuẫn bộc phát (nguyên nhân xã hội).