Lũ lụt dâng cao, người dân nhận được sự cứu giúp kịp thời

Hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội và chính quyền địa phương Tp.Đà Nẵng đã và đang căng mình hỗ trợ người dân khi nước lụt dâng cao.

Dân sinh - Lũ lụt dâng cao, người dân nhận được sự cứu giúp kịp thời

Ngay trong đêm 13 cho đến ngày 14/10, trước những diễn biến phức tạp thiên tai ngập úng vùng trũng, nguy cơ sạt lở đất sườn đồi do mưa lớn liên tục, các lực lượng chức năng UBND xã Hòa Sơn, huyện Hòa, Tp.Đà Nẵng trực 24/24 nhằm chủ động ứng phó.

Dân sinh - Lũ lụt dâng cao, người dân nhận được sự cứu giúp kịp thời (Hình 2).

Đại úy Tạ Ngọc Anh, Cán bộ Công an xã Hòa Sơn (áo mưa xanh) cùng đồng đội triển khai đến các địa bàn bị ngập lụt do mưa như Hòa Khê, Xuân Phú... để giúp đỡ người dân. Hòa Sơn là địa bàn vừa bị ngập ở một số khu vực vừa tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đồi nên mọi công tác ứng phó thiên tai được triển khai nhanh chóng, an toàn.

Dân sinh - Lũ lụt dâng cao, người dân nhận được sự cứu giúp kịp thời (Hình 3).

Tại thôn Hòa Khê, công an địa phương dùng xuồng phao tiếp cận những gia đình bị ngập, có nguy cơ bị ngập từ rất sớm nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Dân sinh - Lũ lụt dâng cao, người dân nhận được sự cứu giúp kịp thời (Hình 4).

Trước đó, để chủ động ứng phó, Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn Nguyễn Duy Phương đã yêu cầu di dời hàng chục người dân khu vực có nguy cơ sạt lở cao dưới chân đồi Núi Sọ, thôn An Ngãi Tây về nơi an toàn. Các điểm công cộng, trường học đảm bảo điều kiện được có người ứng trực 24/24 để cho dân đến tránh trú khi cần thiết. 

Dân sinh - Lũ lụt dâng cao, người dân nhận được sự cứu giúp kịp thời (Hình 5).

Trung tá Võ Hữu Kiên, Trưởng Công an xã Hòa Sơn giành thời gian thăm hỏi các hộ dân được di dời về nơi an toàn. Chính quyền địa phương và lực lượng đảm bảo các phương án sơ tán dân, các dụng cụ cứu hộ cứu nạn, hỗ trợ người dân khi cần thiết.

Dân sinh - Lũ lụt dâng cao, người dân nhận được sự cứu giúp kịp thời (Hình 6).

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, lực lượng công an, quân đội, chính quyền địa phương tại Tp.Đà Nẵng...đang nỗ lực xông vào dòng nước lụt để ứng cứu, giúp đỡ người dân.

Dân sinh - Lũ lụt dâng cao, người dân nhận được sự cứu giúp kịp thời (Hình 7).

Bộ đội biên phòng Tp.Đà Nẵng xông pha đến những nơi ngập lụt sâu ở quận Liên Chiểu, Thanh Khê... 

Dân sinh - Lũ lụt dâng cao, người dân nhận được sự cứu giúp kịp thời (Hình 8).

Ngoài việc giúp người dân về nơi an toàn, di dời tài sản, lực lượng biên phòng còn đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân. Những bát cháo nóng giữa trời mưa gió giúp mọi người xua tan cơn lạnh buốt.

Dân sinh - Lũ lụt dâng cao, người dân nhận được sự cứu giúp kịp thời (Hình 9).

Cảnh sát cơ động Đà Nẵng hỗ trợ, tiếp tế bánh mì, mì tôm, nước uống cho người dân các khu vực bị ngập.

Dân sinh - Lũ lụt dâng cao, người dân nhận được sự cứu giúp kịp thời (Hình 10).

Chưa hết, ngay khi nhận được thông tin cầu cứu của người dân ở đâu, lực lượng chức năng đều nhanh chóng có mặt hỗ trợ. Lúc 3h ngày 14/10, Công an quận Liên Chiểu tiếp nhận tin báo có nhiều người mắc kẹt do mưa ngập nước chảy xiết tại kiệt 161 đường Mẹ Suốt. Lực lượng chức năng đã cứu và đưa 12 người mắc kẹt đến nơi tránh trú an toàn. Trong đó có 2 người già, 9 trẻ em từ 5 đến 7 tuổi và 1 phụ nữ.

Dân sinh - Lũ lụt dâng cao, người dân nhận được sự cứu giúp kịp thời (Hình 11).

Những người già yếu được quan tâm, hỗ trợ giữa lúc thiên tai.

Dân sinh - Lũ lụt dâng cao, người dân nhận được sự cứu giúp kịp thời (Hình 12).

Một trường hợp khác, lực lượng công an ứng cứu kịp thời 1 hộ dân gồm 3 người (trong đó, 01 cháu nhỏ 3 tuổi và 1 người mới mổ ruột thừa xuất viện cách đây 2 ngày) tại ngã ba Đồng Xoài - Nguyễn Đình Tứ ra khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Dân sinh - Lũ lụt dâng cao, người dân nhận được sự cứu giúp kịp thời (Hình 13).

Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an Thành phố, Bộ Chỉ huy Biên phòng Thành phố đã huy động hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại các địa bàn trọng điểm về ngập lụt để hỗ trợ sơ tán dân, di dời tài sản ở khu vực bị ngập lên cao.

Dân sinh - Lũ lụt dâng cao, người dân nhận được sự cứu giúp kịp thời (Hình 14).

Không chỉ đất liền, lực lượng biên phòng Đà Nẵng cứu nạn tàu cá gặp nguy hiểm trên biển. Giữa dòng nước xiết, tình quân dân, tình người càng sáng tỏ.