Lừa bán găng tay y tế chiếm đoạt hơn 1,7 triệu USD, nữ giám đốc bị khởi tố

Nguyễn Thủy Liễu lừa bán găng tay cho đối tác nước ngoài lấy hơn 1,7 triệu USD vừa bị Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 6/1, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thủy Liễu (SN 1966) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lua ban gang tay y te chiem doat hon 1 7 trieu usd nu giam doc bi khoi to

Bị can Nguyễn Thủy Liễu. (Ảnh: VTC News)

Theo Tuổi trẻ, Nguyễn Thủy Liễu là Giám đốc công ty TNHH Tư vấn và phân phối Nam Dao International, quận 10, TP.HCM (công ty Nam Dao International).

Thông tin ban đầu, công ty này ký hợp đồng bán 100.000 thùng găng tay y tế cho một công ty có trụ sở ở Mỹ. Thực hiện theo hợp đồng, phía đối tác đã chuyển cọc 35% số tiền theo tổng đơn hàng, tương ứng hơn 1,7 triệu USD.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền cọc vào tháng 6/2020, Liễu đã không giao hàng theo thoả thuận và cũng không trả lại tiền cho đối tác. Bên mua hàng sau đó gửi đơn tố cáo đến Công an TP.HCM.

Tri thức trực tuyến cho hay, cơ quan điều tra xác định công ty Nam Giao International không có hàng hóa, không có điều kiện, khả năng cung ứng găng tay nhưng Liễu vẫn ký hợp đồng với đối tác để chiếm đoạt hơn 1,7 triệu USD.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.