Lựa chọn và chịu đựng là hai mặt luôn song hành trong cuộc đời phụ nữ

Phụ nữ à, sự chịu đựng chưa và sẽ không bao giờ có thể đánh đổi được hạnh phúc. Cho dù bạn có xinh đẹp, giỏi giang đến đâu, một khi người ta phản bội bạn thì mọi sự chịu đựng của bạn cũng như gió bay mà thôi.

Đã là phụ nữ, cho dù ở vai trò gì, bạn cũng luôn phải học cách lựa chọn hạnh phúc cho riêng mình, học cách tự chủ cho mình. Mà đã là điều do bạn lựa chọn, bạn phải biết cách chấp nhận và chịu đựng cũng là cách mà bọn đã chọn.

Ảnh: Internet

Cuộc sống của người phụ nữ hiện đại không giống như trước đây bị định đoạt bởi ai đó hoặc phải phụ thuộc vào điều gì đó. Phụ nữ bây giờ độc lập vì vậy họ có quyền làm mọi thứ, những gì họ nhận được ngày hôm nay chính là hệ quả của những gì mà họ chọn lựa trước đây. Vì vậy trước khi buông lời trách móc ai đó, hãy biết rằng tất cả là do bản thân mình quyết định, không ai phải chịu trách nhiệm với những gì bạn đang và đã có.

Sự lựa chọn và chịu đựng là hai mặt song hành trong cuộc đời phụ nữ. Khi đã lựa chọn tức là bạn phải có trách nhiệm với sự lựa chọn đó. Nếu hạnh phúc tức là họ đã có được quyết định đúng đắn, là duyên đã gặp. Còn nếu chẳng may bất hạnh, tức là phận họ phải chịu. Hạnh phúc của phụ nữ chưa bao giờ là của "tấm chồng" của họ mang lại cả, có chăng là cũng chỉ là cách đối nhân xử thế giữa hai vợ chồng tạo nên mà thôi.

Trong 7 quy tắc sống để hạnh phúc của phụ nữ, luôn có hai điều quan trọng đó là "đừng bao giờ hy sinh không xứng đáng" và "luôn tôn trọng bản thân mình". Khi bạn tự nhận về mình những hy sinh, chứng tỏ bạn đang cố ép bản thân mình phải chịu đựng và bạn không hề hài lòng với mọi thứ hiện tại. Vì sao ? Vì bạn không thể thay đổi nó, trước khi bước vào hôn nhân, nếu bạn không có suy nghĩ tự chủ, nhắm mắt cho qua đường chỉ vì cái gọi là tạm thời, chắc chắn những điều bạn nhận lại sau này cũng chỉ mang tính chất tạm bợ, ngay cả cuộc hôn nhân đó cũng sẽ không hề bền vững.

Có rất nhiều người cho rằng, chỉ cần mình nhắm mắt cho qua, mình sẽ thấy an bình. Để rồi họ lại phải tự lau nước mắt của chính mình, nhìn hạnh phúc của mình vụt khỏi tay. Để rồi lại ước mình sẽ có thêm cơ hội lựa chọn, đa phần phụ nữ bước qua sai lầm mới đổ lỗi cho bản thân thật nhiều vì sao không kiên quyết nhiều hơn. Họ đâu có hiểu rằng, mọi điều hôm nay họ nhận được là của những gì của họ đã chấp nhận trước đây.

Phụ nữ à, sự chịu đựng chưa và sẽ không bao giờ có thể đánh đổi được hạnh phúc. Cho dù bạn có xinh đẹp, giỏi giang đến đâu, một khi người ta phản bội bạn thì mọi sự chịu đựng của bạn cũng như gió bay mà thôi. Hãy tự chịu trách nhiệm với quyết định với cuộc đời mình cho dù ở giai đoạn nào, khi chưa kết hôn, đã kết hôn và kể cả khi đã ly hôn. Là phụ nữ, bạn đã có quyền được lựa chọn, vì vậy cách giải quyết chung cho sự lựa chọn đó cũng chính là chịu đựng.

Cuộc sống vốn chẳng phải màu hồng, trong khi đàn ông có thể tùy ý làm gì mình thích, cảm xúc ra sao thì theo như vậy. Chẳng hạn họ có vợ đẹp, con xinh nhưng họ vẫn mong muốn có được người đáp ứng nhu cầu cá nhân của họ, họ chẳng bao giờ thấy có lỗi cả. Vậy tại sao đàn bà lại phải cảm thấy bất hạnh ? Nếu có sự bất hạnh thì đó chính là sự bất hạnh vì bạn đã không suy nghĩ chín chắn mà thôi, chứ không phải bất hạnh vì "vớ" phải ai đó.

Đàn ông khi chán sẽ bước đi, không cần đợi đến khi kiệt tình. Đàn bà thì kiệt tình vẫn còn nghĩa mà không nghĩ đến bản thân. Hãy luôn nghĩ rằng, sự lựa chọn mà bạn sẽ quyết định mức độ chịu đựng được của bạn, bạn sẽ thấy ổn hơn bao giờ hết.

Theo Thegioitre.vn