Lương Gia Huy trần tình về phát ngôn chê dân trí thấp

“Vua nhạc sàn” Lương Gia Huy mới đây đã lên tiếng về vấn đề gây ồn ào mấy ngày qua liên quan tới phát ngôn của anh trên mạng xã hội.

Mới đây, nam ca sĩ Lương Gia Huy đã vướng phải tranh cãi vì một bình luận bên dưới dòng trạng thái của Thủy Tiên thể hiện sự cảm thông, bênh vực dành cho người đồng nghiệp.

Theo đó, Lương Gia Huy chia sẻ bên dưới bài đăng của Thủy Tiên về việc xây nhà với nội dung: “Vợ chồng em thông cảm. Do dân trí mình còn thấp ấy em. Kệ họ nói vậy họ cứ tạo nghiệp xong từ từ họ nhận lại. Hoan hỷ”.

Sau khi gặp phản ứng, Lương Gia Huy đã sửa bình luận nhằm cố gắng biểu đạt suy nghĩ thực sự của mình, tránh bị hiểu lầm nhưng rất nhiều cư dân mạng vẫn vào trang cá nhân của “Vua nhạc sàn”, để lại những bình luận chỉ trích gay gắt, thậm chí xúc phạm, chửi bới nam ca sĩ.

Lương Gia Huy khẳng định anh không có ý chê cộng đồng mạng dân trí thấp mà chỉ nói một bộ phận cư dân mạng sẵn sàng mạt sát, xúc phạm người khác khi chưa rõ sự việc.

gh6-1623936986.jpg
Ca sĩ Lương Gia Huy

“Tôi rất buồn khi bản thân chỉ muốn thể hiện sự cảm thông với đồng nghiệp nhưng lại bị hiểu lầm lớn như vậy. Bản thân tôi cũng là người Việt Nam, tôi chưa từng có ý nói người dân mình dân trí thấp. Tôi chỉ thấy trong thời gian gần đây, có rất nhiều “anh hùng bàn phím” thể hiện quá đà trên mạng xã hội theo đám đông.

Họ hùa theo nhau để gõ phím cho thỏa mãn, không quan tâm đến đầu đuôi sự việc, họ thoải mái cho mình cái quyền “thay trời hành đạo” để mạt sát, xúc phạm người khác. Tôi chỉ muốn nhằm vào bộ phận đó chứ không hề có ý quy chụp chung nhưng không ngờ mình vừa phát ngôn ra thì lại bị tấn công trở lại”, Lương Gia Huy chia sẻ.

Nam ca sĩ cho biết, trong suốt gần 20 năm hoạt động nghệ thuật, anh luôn trân trọng mỗi khán giả, dù cho họ có ở độ tuổi nào, làm ngành nghề gì. Bản thân anh cũng xuất thân từ gia đình cơ bản, có mẹ là nhà giáo, anh luôn được dạy về việc đối nhân xử thế, tôn trọng người xung quanh nên không có chuyện nam ca sĩ thể hiện sự ghét bỏ, khinh thường cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa là anh im lặng khi chứng kiến những câu chuyện gây bức xúc đang diễn ra trên mạng xã hội mỗi ngày vì có nhiều người chỉ đứng sau bàn phím để thỏa mãn cái tôi, trút những cảm xúc tiêu cực của mình lên người khác.

Theo Lương Gia Huy, nếu nghệ sĩ có điều gì sai trái, vi phạm thì mọi người hoàn toàn có thể làm đơn tố cáo để các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết. Mỗi người dân Việt Nam đều làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, việc xúc phạm, mạt sát người khác trên mạng xã hội là hoàn toàn không đúng.

Với những chỉ trích của cư dân mạng dành cho mình, Lương Gia Huy khẳng định trong nhiều năm hoạt động nghệ thuật, anh chưa từng làm điều gì để hổ thẹn với bản thân và những người yêu thương, tin tưởng mình.

gh4-1623937025.jpg
gh5-1623937045.png

Lương Gia Huy là Hội phó nhóm thiện nguyện Chân Tình. Anh và các bạn bè của mình rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện từ nhiều năm nay. 

Lương Gia Huy cùng ca sĩ Lâm Vũ đã chung tay lập nhóm thiện nguyện Chân Tình. Hiện anh cũng là hội phó của nhóm thiện nguyện này. Nam ca sĩ cùng các thành viên trong hội, các doanh nhân vừa qua cũng đi từ thiện tại miền Trung trong hoàn cảnh thời tiết khó khăn nên cảm nhận đc cái vất vả của người đi làm từ thiện miệt mài như Thủy Tiên. Vì lẽ đó anh chỉ muốn thể hiện sự cảm thông dành cho đồng nghiệp.

Nam ca sĩ chỉ hy vọng mọi người có thể thấu hiểu và đồng cảm cho những nghệ sĩ khi làm từ thiện, tất cả chỉ xuất phát từ cái Tâm. Khi mọi chuyện chưa hoàn toàn minh bạch, rõ ràng thì không nên quy chụp và lập hội nhóm anti chửi bới thoá mạ nghệ sĩ.

Được mệnh danh là “Vua nhạc sàn”, Lương Gia Huy có mối quan hệ rộng với giới doanh nhân và showbiz. Nếu như bản thân anh là người không tốt về nhân phẩm hay tính cách thì có lẽ đã không có nhiều anh em, bạn bè gắn bó lâu năm, trân trọng yêu quý nhau như vậy.

Thông qua sự việc này, Lương Gia Huy chỉ mong khán giả có được cái nhìn công tâm, một tâm thế bình tĩnh để xem xét, đánh giá sự việc trước khi hùa vào đám đông chỉ trích, lên án các nghệ sĩ.