Lương Nguyệt Anh lột xác đa dạng trong liveshow đầu tiên

Cặp đôi NSƯT Việt Hoàn và Lương Nguyệt Anh đã có một đêm nhạc quá đỗi thành công khi lần đầu kết hợp trong liveshow “Tự tình quê hương” diễn ra tối qua 26/11 tại Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên, hai giọng ca của hai thế hệ âm nhạc với hai màu giọng kết hợp với nhau tại một chương trình riêng. Vì thế, ngay từ khi bắt đầu công bố dự án đã gây ngạc nhiên và tò mò cho khán giả. Bởi lẽ, người ta chưa hình dung được hai cá tính âm nhạc này sẽ kết hợp trong show diễn như nào. Dù vậy, cuối cùng, chương trình đã thông báo sold out (hết vé) trước khi show diễn chính thức diễn ra cả tuần lễ.

Xúc động trước tình cảm đó, Lương Nguyệt Anh tâm sự, cô muốn ôm trọn tình cảm của khán giả vào lòng. Làm liveshow này, cô mất ngủ nhiều ngày vì lo lắng. Khi ngủ đều mơ đứng trên sân khấu nhưng cũng chưa từng mơ được khán giả yêu thương như thế. Giấc mơ đẹp khiến cô không muốn tỉnh giấc.

luong-nguyet-anh-lot-xac-da-dang-trong-liveshow-dau-tien-3-1669520976.jpg

Trong suốt gần 3 tiếng diễn ra, NSƯT Việt Hoàn và Lương Nguyệt Anh đã dẫn người xem lạc vào bức tranh về quê hương, đất nước thân thương mà sâu nặng.

Với tên gọi Tự tình quê hương, liveshow được cấu trúc chặt chẽ bởi ba mảng âm nhạc dân gian, cách mạng và các ca khúc trữ tình, nhạc trẻ khá độc, lạ cùng những bản phối khí mới mẻ cảm xúc của hai Gíam đốc âm nhạc- nhạc sĩ Lưu Hà An và Huyền Trung đã giúp khán giả cảm nhận được sâu sắc về chân dung âm nhạc của hai nghệ sĩ.

Bên cạnh một Việt Hoàn từng trải, sâu đằm, luôn chân thành, mộc mạc, giản dị như chính con người anh là một Nguyệt Anh toả sáng rực rỡ, tươi trẻ và tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết với nghề.

Ở phần mở đầu, NSƯT Việt Hoàn và Lương Nguyệt Anh đã dẫn dụ khán giả đi qua nhiều miền quê tươi đẹp bằng những khúc dân ca với tài năng đạo diễn sân khấu tài tình của Phạm Hoàng Giang cùng sự hỗ trợ rất hiệu quả của đạo cụ sân khấu và các nghệ sỹ múa.

Trong đó, người ta thấy cuộc gặp gỡ kết duyên của chàng trai miền núi là NSƯT Việt Hoàn đứng trên đỉnh núi hát Bài ca trên núi với chất giọng lồng lộng, hào sảng và gặp gỡ “cô tiên” miền Quan họ hạ phàm là Lương Nguyệt Anh với ca khúc Câu quan họ người ơi, để viết nên một câu chuyện tình yêu đẹp như mơ. Hình ảnh Lương Nguyệt Anh “hạ phàm” trên chiếc nón quai thao từ trên cao xuống sân khấu đẹp như mơ khiến khán giả vỗ tay không ngớt. Bản mashup Gặp nhau giữa rừng mơ và Phiên chợ ngày xuân hoà giọng hoà giọng hai nghệ sĩ dựng theo kiểu nhạc kịch khiến cho người xem sởn da gà với vẻ đẹp miền sơn cước không chỉ từ giọng hát điêu luyện chất chứa tình cảm của hai ca sĩ mà còn bởi các vũ công.

luong-nguyet-anh-lot-xac-da-dang-trong-liveshow-dau-tien-23-1669521066.jpg
luong-nguyet-anh-lot-xac-da-dang-trong-liveshow-dau-tien-7-1669521066.jpg

Có thể nói, đây là phần mở màn hoàn hảo để giới thiệu hai giọng ca cũng như dẫn dụ khán giả khán giả vào show cùng những miền ký ức đẹp đẽ về quê hương.

Ở phần hai, tình yêu quê hương vẫn tiếp tục mạch kể qua chùm ca khúc cách mạng. Quê hương ấy không phải là vẻ đẹp sơn thuỷ, hữu tình, là cò bay thẳng cánh trên đồng lúa mênh mông, mà là một quê hương đã phải nhận bao vết thương của chiến tranh, một quê hương hào hùng, anh dũng, quật cường trong chiến đấu, gìn giữ hoà bình, độc lập. Đó cũng là một miền ký ức không bao giờ quên của lớp cha anh đã đi qua cuộc chiến tranh can trường.

Những khán giả lớn tuổi tham gia chương trình càng thấy xúc động khi quá khứ của mình trở về nguyên vẹn trong các ca khúc và sự thể hiện tuyệt vời của các ca sĩ. Đã có nhiều tràng vỗ tay diễn ra giữa chương trình khi các ca khúc vâng lên. Đó là một Việt Hoàn với Những ánh sao đêm, Chào em cô gái Lam Hồng. Đây chính là hai ca khúc đưa Việt Hoàn đến với con đường âm nhạc chuyên nghiệp và cũng dần đưa anh lên đỉnh cao vinh quang cho đến ngày hôm nay.

NSƯT Đăng Dương và Lê Anh Dũng là hai khách mời đầu tiên của chương trình kể chuyện về một Hà Nội với Hoàn Kiếm (Giáng Son) bằng chất giọng vừa tình tự vừa hào sảng như một thủ đô hiên ngang ngàn năm qua.

luong-nguyet-anh-lot-xac-da-dang-trong-liveshow-dau-tien-21-1669521115.jpg
luong-nguyet-anh-lot-xac-da-dang-trong-liveshow-dau-tien-6-1669521115.jpg

Ngay sau đó, gây ngạc nhiên khi tam ca này kết hợp với Lương Nguyệt Anh để có Cô gái mở đường được dựng bè phối như cuộc đối thoại giữa các chàng lính trẻ với cô gái thanh niên xung phong mang đến một cảm xúc mới mẻ vô cùng.

Không ngạc nhiên khi phần âm nhạc cách mạng là phần trọng điểm trong liveshow của hai nghệ sĩ. Đây cũng là “điểm chạm” tiếp theo của Việt Hoàn và Lương Nguyệt Anh trong nghệ thuật, là một phần chân dung âm nhạc quan trọng của họ. Nếu như âm nhạc cách mạng là “xương sống” trong sự nghiệp âm nhạc của NSƯT Việt Hoàn, anh đã thành danh từ thể loại âm nhạc này, thì Lương Nguyệt Anh lại là nghệ sĩ- chiến sĩ trên mặt trận văn hoá. Cô hiện là giảng viên thanh nhạc lại Đại học Văn hoá nghệ thuật Quân đội, là một sỹ quan mang hàm Thượng uý. Lương Nguyệt Anh được biết đến với dòng nhạc dân gian, nhưng cô vẫn thường hát nhạc cách mạng với niềm tự hào của một chiến sĩ, và luôn nhận về mình một sứ mệnh của người nghệ sĩ- chiến sĩ là cần nối dài tình yêu với âm nhạc cách mạng, tới hôm nay và mai sau.

luong-nguyet-anh-lot-xac-da-dang-trong-liveshow-dau-tien-5-1669521160.jpg

Lương Nguyệt Anh đã thực sự liên tục đưa khán giả đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác ở liveshow này. Ngay sau vai của cô gái trẻ dịu dàng tự tình với người yêu ở “Sợi nhớ sợi thương”, cô đã đem đến bản mashup dài hơi các ca khúc Tiếng hát trên quê hương, Đường Trường Sơn xe anh qua, Chiếc gậy Trường Sơn, Cúc ơi được dựng và phối khí với sự mở rộng của biên độ cảm xúc có tha thiết có rạo rực tiếp tục mang đến cho khán giả nhiều xúc cảm.

Trong đó, Cúc ơi với giọng ca đầy day dứt của Lương Nguyệt Anh cùng dàn diễn viên múa trong vai những nữ chiến sĩ tay cầm ngọn nến trên tay khiến người xem xót thương vô cùng. Kết thúc phần ca khúc cách mạng là bản mashup Chiều biên giới.

Phần cuối chương trình gồm chùm ca khúc trữ tình thực sự gây ngạc nhiên khi hai nghệ sỹ tiếp tục dạo chơi trong nghệ thuật, khoe sự đa dạng trong giọng hát của mình với mảng âm nhạc mà trước đó, hiếm khi khán giả thấy họ cất giọng.

Mở đầu phần âm nhạc này, ca sĩ khách mời Nguyễn Ngọc Anh thể hiện Em chỉ có mình anh thôi của Tuấn Phương. Đồng thời song ca cùng ông xã Tô Minh Đức ca khúc Dưới cơn mưa do chính Tô Minh Đức sáng tác.

luong-nguyet-anh-lot-xac-da-dang-trong-liveshow-dau-tien-17-1669521184.jpg

Ngay sau đó, NSƯT Việt Hoàn mang đến ca khúc Như đã dấu yêu bằng chất giọng không thể ngọt ngào và nồng nàn hơn. Đồng thời anh cũng gây ngạc nhiên lớn khi thể hiện Một ngày tôi sẽ quên của Hứa Kim Tuyền.

Ở phần này, Lương Nguyệt Anh lại tiếp tục gây ngạc nhiên. Là giọng ca được đào tạo bài bản với số điểm thi tuyệt đối khi tốt nghiệp thạc sỹ thanh nhạc, Lương Nguyệt Anh tạo gây bất ngờ không kém khi thể hiện hai tác phẩm “Thương lắm tóc dài ơi” (Phú Quang) cùng pianist Đào Thu Lê.

Phần hoà giọng của hai nghệ sĩ ở phần này cũng tạo được nhiều ấn tượng thú vị, với sự hỗ trợ của tiếng guitar, nhạc sỹ Thanh Phương, Việt Hoàn và Lương Nguyệt Anh đã thể hiện mashup “Như khúc tình ca”, “Lời của gió” trẻ trung và đầy tự sự. Một cách hát như lời thủ thỉ của hai kẻ đang lạc vào con đường yêu. Cặp đôi thực sự khẳng định sự ăn ý khi hoà giọng.

“Chiếc khăn Piêu”, ca khúc kết lại chương trình rộn rã, đầy màu sắc được các nghệ sỹ hoà giọng không thể hoàn hào hơn để khép lại một dấu ấn của show diễn. Đây cũng là dấu ấn khó có thể quên của NSƯT Việt Hoàn, đặc biệt là Lương Nguyệt Anh trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

luong-nguyet-anh-lot-xac-da-dang-trong-liveshow-dau-tien-12-1669521160.jpg

Trong liveshow, Quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian 2011, Lương Nguyệt Anh đã thực sự gây nhiều bất ngờ cho khán giả khi thể hiện thành công hình ảnh đa màu sắc trong âm nhạc. Lương Nguyệt Anh được đánh giá đang bước vào độ chín cả sắc vóc và giọng hát.

Với giọng hát đẹp, mượt mà, ngọt lịm, chinh phục những quãng cao rất “mượt”…, Lương Nguyệt Anh chắc chắn còn tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp, mà liveshow “Tự tình quê hương” chỉ là điểm khởi đầu.