Lý do đàn ông càng già càng thích ve vãn gái trẻ

Không chỉ hấp dẫn về mặt ngoại hình, phụ nữ trẻ có nhiều “điểm cộng” khác khiến đàn ông dễ bị thu hút hơn.
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dưới đây là những nguyên do có thể lý giải cho hiện tượng này:

Bản năng chinh phục

Có những ông chồng lại cảm thấy hãnh diện mỗi khi họ tán tỉnh ai đó. Họ cố gắng tận hưởng cảm giác này mà quên mất thực tế rằng mình đã có gia đình rồi, thậm chí đã già rồi.

Hơn thế, ngay từ khi sinh ra đàn ông đã mang sẵn bản tính chinh phục, bởi vậy nên họ luôn đi đôi với thử thách, thích cái mới nên việc chinh phục được một phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp khi không còn trẻ khiến họ cảm thấy thỏa mãn, khẳng định được khả năng cưa gái của mình, chứ không muốn tìm cho mình một mối quan hệ mới và lâu dài.

Quên đi thực tế mình đã kết hôn

Với một số đàn ông, họ thích cuộc sống tự do phóng khoáng nhưng không thể trì hoãn mãi việc lập gia đình. Bởi vậy sau hôn nhân, họ vẫn tiếp tục tán tỉnh, chinh phục các cô gái trẻ, cố gắng tận hưởng quãng thời gian này và quên đi thực tế là mình đã kết hôn.

Không nhiều phụ nữ hấp dẫn ở tuổi 30 còn độc thân

Khi đàn ông bước vào tuổi trên 30, việc hẹn hò phụ nữ trẻ hơn nhiều trở nên dễ hiểu bởi rất ít phụ nữ xấp xỉ độ tuổi ấy còn độc thân. Chưa kể, khi hẹn hò với một cô gái mới trên 20, đàn ông sẽ không phải lo lắng tới chuyện quyết định tương lai hay những ràng buộc cụ thể. Thay vì phải nghĩ cho tương lai 10 năm tới, họ sẽ chỉ phải tính xem cuộc hẹn tiếp theo sẽ như thế nào. Đàn ông thì ai cũng thích được tự do cả.

Cảm thấy trẻ trung hơn

Không ít nam giới cảm thấy mình trẻ trung và hấp dẫn hơn khi họ ve vãn các cô gái trẻ. Điều này khiến họ tiếp tục thói quen đó ngay cả khi đã có vợ và thậm chí cả lúc đã già.

Phụ nữ trẻ sống vô tư hơn

Phụ nữ trẻ thường ít khi phán xét, ít khi áp đặt hơn những phụ nữ trung tuổi. Họ không có cả danh sách dài những điều kiện, tiêu chuẩn, hay những mong muốn họ tìm kiếm ở nửa kia, ở công việc, hay thậm chí trong cuộc sống. Phụ nữ trẻ cũng thường thân thiện hơn, dễ tiếp cận hơn. Chính những điều này đặc biệt thu hút đàn ông trên 30 tuổi, những người đã có chỗ đứng nhất định và muốn một mối quan hệ mà mình làm chủ.

Làm cho vợ ghen tị

Thực tế là có một vài người đàn ông cố gắng tán tỉnh các cô gái trẻ chỉ để cho vợ mình ghen tị. Họ muốn cho vợ thấy rằng họ luôn có những cô gái khác vây quanh và nếu không cẩn thận, vợ có thể mất chồng như chơi. Đây là một cách để nâng cao giá trị của bản thân và ngầm đe dọa người bạn đời phải học cách yêu thương, chiều chuộng họ nếu không muốn họ rời đi.

Cho việc tán tỉnh là chuyện bình thường

Với nhiều người đàn ông, tán tỉnh người khác khi đã có vợ là một hành động rất bình thường. Họ thấy việc này vô hại khi không dẫn tới chuyện lên giường. Vì thế, họ nghĩ mình có thể thoái mái buông lời ong bướm với các cô gái trẻ.

Phụ nữ trẻ sống thoáng hơn và ít lo nghĩ về hôn nhân

Ngay cả những đàn ông thích cuộc sống gia đình nhất cũng sẽ có lúc mệt mỏi trước những phụ nữ thích trói buộc họ bằng chiếc nhẫn cưới. Trong khi phụ nữ trẻ sẽ quan tâm nhiều hơn tới hiện tại, tới những cuộc hẹn, những chuyến đi chơi, những cảm xúc tươi mới. So với phụ nữ lớn tuổi, phụ nữ trẻ cũng không vội vàng tiến tới mối quan hệ nghiêm túc và thường để cảm xúc phát triển tự nhiên hơn.

Theo GĐ&XH