Lý do giám đốc bảo mật an ninh của Tiktok từ chức

Mới đây, Giám đốc an ninh toàn cầu (CSO) của TikTok, Roland Cloutier đã nộp đơn xin từ chức và sẽ chuyển sang vai trò cố vấn chiến lược.

Được biết, Giám đốc an ninh toàn cầu Roland Cloutier đã nộp đơn xin từ chức sau những lo ngại về cách công ty đang xử lý dữ liệu người dùng tại Mỹ.

Kim Albarella sẽ được bổ nhiệm làm giám đốc bảo mật tạm thời, thay thế cho Cloutier. Cloutier sẽ chuyển sang vai trò cố vấn tại công ty để tập trung vào tác động kinh doanh của các chương trình bảo mật.

Theo Engadget, TikTok vừa thừa nhận các nhân viên bên ngoài Mỹ có thể truy cập thông tin dữ liệu người dùng, mặc dù cần phải được “ủy quyền và kiểm soát an ninh mạng mạnh mẽ” từ nhóm an ninh của họ tại Mỹ.

Giám đốc điều hành TikTok, Shou Zi Chew cho biết, công ty đang thành lập một bộ phận mới để quản lý dữ liệu người dùng TikTok tại Mỹ. Đây được xem là khoản đầu tư quan trọng trong việc bảo vệ dữ liệu người dùng, và nó cũng thay đổi vai trò của giám đốc bảo mật toàn cầu (CSO).

Không lâu trước đó, BuzzFeed News cho biết, các kỹ sư ở trụ sở Trung Quốc tại công ty mẹ ByteDance của TikTok đã truy cập vào dữ liệu không công khai về người dùng TikTok Mỹ trong nhiều lần, ít nhất từ tháng 9 năm ngoái đến tháng 1 năm nay. TikTok cho biết, hiện họ lưu trữ tất cả dữ liệu của người dùng Mỹ trên các máy chủ đám mây của Oracle đặt tại quốc gia này và đang làm việc để xóa những dữ liệu riêng tư đó khỏi các máy chủ của chính công ty.

Trong một lá thư gửi cho một nhóm thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa vào tháng này, CEO Chew viết rằng công ty đang tập trung vào việc loại bỏ bất kỳ nghi ngờ nào về tính bảo mật của dữ liệu người dùng Mỹ.

Hương Anh (tổng hợp)