Lý do khiến chồng lạnh nhạt chuyện chăn gối

Theo nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất, Công ty Tư vấn An Việt Sơn (Hà Nội), trong chuyện tình yêu, nhất là trong đời sống tình dục, đàn ông thường “yêu” theo chu kỳ.

Chu kỳ yêu của đàn ông cũng giống như hình sin, hết lên lại xuống. Chu kỳ đó có thể là 3 năm, có người là 5 năm, 7 năm… Sau mỗi chu kỳ như vậy, đàn ông rơi vào trạng thái cảm thấy nhàm chán. Khi rơi vào giai đoạn nhàm chán, họ không muốn gần vợ. Nhiều người “gần” vợ chỉ là để “trả bài” chứ trong thâm tâm họ đã không còn hứng thú về “chuyện ấy”. Nhưng kỳ lạ là sau thời gian nhàm chán đó, nếu vợ chồng không có mâu thuẫn gì lớn, cuộc sống gia đình vẫn êm đềm hạnh phúc thì đàn ông lại có “hứng thú” trở lại. Họ lại có ham muốn vợ và tiếp tục bước vào chu kỳ đi lên của hình sin.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, khi chồng lạnh nhạt “chuyện ấy” với vợ, có thể xuất phát từ các lý do chính sau:

Vợ luộm thuộm

Một người đàn ông không bao giờ có cảm hứng tình dục với người phụ nữ luôn trong bộ dạng luộm thuộm. Chính vì thế, phụ nữ nên chăm chút và làm đẹp cho bản thân, đừng để mình trở nên không còn quyến rũ với chồng theo năm tháng.

Ảnh minh họa.


Đem những chuyện "giời ơi đất hỡi" vào phòng ngủ

Nhiều cặp vợ chồng do quá bận rộn nên không có thời gian thảo luận về chuyện con cái, công việc, tài chính,... Vậy nên có một số ít phụ nữ chọn cách "tranh thủ" chuyện trò với chồng khi cả hai đang "yêu". Điều này khiến nam giới cực kỳ dị ứng. Bởi khi hai người gần gũi thực sự không thích hợp để tư duy, phân tích hay đưa ra ý kiến. Nếu tập trung vào điều phụ nữ nói, việc "yêu" sẽ bị chi phối, và cảm hứng cũng sụt giảm trầm trọng.
Số khác chọn cách thủ thỉ với chồng khi vừa "yêu" xong. Đây cũng là thời điểm nên tránh, bởi sau khi quan hệ tình dục, đàn ông thường mệt và chỉ muốn chìm vào giấc ngủ. Vậy nên nếu muốn tâm sự với bạn đời, phụ nữ nên chọn một thời điểm khác để cuộc nói chuyện đạt hiệu quả cao hơn.

Áp lực công việc

Đây là nguyên nhân chính đối với đàn ông trong cuộc sống hiện đại. Gánh nặng tài chính, lo cho gia đình khiến họ thường bị cuốn vào công việc. Sau một ngày vất vả, đàn ông chỉ muốn nằm ngủ một giấc để bắt đầu một ngày mới, không còn năng lượng cho “chuyện ấy”. Một người vợ tâm lý sẽ hiểu và biết quan tâm chăm sóc cho chồng, chủ động tạo cảm hứng cho anh ấy. Phụ nữ đừng trách móc, giận hờn họ lúc này, bởi nó khiến tình cảm vợ chồng ngày một rạn nứt.

Vợ kém hấp dẫn

Vợ chồng lấy nhau nhiều năm thì chuyện ấy cũng sẽ dần đi vào quen thuộc và nhàm chán nếu cả hai không biết cách làm mới. Đừng chủ quan suy nghĩ rằng “Tắt đèn thì nhà ngói cũng như nhà tranh” mà phụ nữ lại xuề xoà và không đầu tư chăm chút bản thân cho thật “bắt mắt” để rồi dễ dàng “bắt tim” chồng yêu. Bạn có một lợi thế là người gần gũi chồng nhất nên sẽ nắm bắt được những “thị hiếu” và sở thích của chồng trong chuyện ấy. Hãy thẳng thắn trao đổi và cùng nhau khám phá những điều mới lạ trong “chuyện ấy”.

Tình cảm vợ chồng nhạt nhòa

Sự nhạt nhòa trong tình cảm vợ chồng cũng ảnh hưởng rất lớn đến ham muốn tình dục của đàn ông. Đàn ông cảm thấy e ngại khi gần gũi với vợ, mặc dù họ vẫn một lòng chung thủy với gia đình.

Chồng “có phở chán cơm”

Đây là nguyên nhân cuối cùng cho việc “lạnh lùng gối chăn” của các đấng mày râu và cũng là nguyên nhân mà người viết mong không chị em nào gặp phải. Tuy nhiên, “thà đoán lầm hơn bỏ sót”. Nếu bạn đã nghiêm túc suy xét và để ý rằng không có bất kỳ lý do nào ở trên có thể giải thích cho thái độ hờ hững của chồng thì bạn cũng nên cảnh giác đi đến tìm hiểu nguyên nhân cuối cùng này. Thông thường, nếu chẳng may chàng có rơi vào tình huống này thì nguyên nhân sâu xa cũng nằm trong một hoặc nhiều nguyên nhân ở trên. Còn là nguyên nhân nào ở trên thì bạn đã được mách nhỏ để đối phó rồi đó.

Sự gắn kết tình cảm vợ chồng không chỉ diễn ra trong ngày một ngày hai mà đó là cả quá trình chia sẻ và cùng nhau vun đắp. Có thể vì một lý do nào đó chồng bạn “lơ là” công cuộc vun đắp này thì hãy khoan giận dỗi mà bạn cần bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân. Nguyên nhân nào rồi cũng sẽ có phương thuốc tương ứng. Điều quan trọng là bạn vẫn còn muốn tìm cho ra phương thuốc này phải không?

Sam Sam/Theo Một Thế Giới

cô nàng xinh đẹp hot girl quân sự minh tuyền hot girl kem chống nắng cô nàng xinh đẹp hot girl quân sự minh tuyền hot girl kem chống nắng cố tình cố tình cư dân mạng dậy sóng học sinh yêu sớm học sinh thpt yêu sớm học sinh cấp 2 cư dân mạng dậy sóng học sinh yêu sớm học sinh thpt yêu sớm học sinh cấp 2 giáo viên mầm non áp lực nghề giáo giáo viên mầm non áp lực nghề giáo mỹ công bố 12 loại 12 loại rau củ quả ngậm thuốc sâu rau củ quả ngậm thuốc sâu nhiều nhất mỹ công bố 12 loại 12 loại rau củ quả ngậm thuốc sâu rau củ quả ngậm thuốc sâu nhiều nhất tâm sự tuổi 37 áp lực đồng tiền đam mê áp lực tiền bạc tâm sự tuổi 37 áp lực đồng tiền đam mê áp lực tiền bạc học sinh cuối cấp học sinh tự tử áp lực điểm số yếu đuối áp lực của giới trẻ áp lực học hành người trẻ yếu đuối học sinh cuối cấp học sinh tự tử áp lực điểm số yếu đuối áp lực của giới trẻ áp lực học hành người trẻ yếu đuối lý do chồng lạnh nhạt lạnh nhạt chuyện chăn gối lý do chồng lạnh nhạt lạnh nhạt chuyện chăn gối đi đâu ăn gì đi đâu ăn gì những bí mật về chuyện ấy chuyện ấy đàn ông tiết lộ với nhau đàn đông đàn bà những bí mật về chuyện ấy chuyện ấy đàn ông tiết lộ với nhau đàn đông đàn bà