Lý do tại sao đàn ông tạo khoảng cách sau khi `quan hệ`

PNN - Tình dục là sự kết nối và thân mật, nơi mà người ta được gắn kết với nhau một cách hoàn hảo nhất. Khi cả hai đều đã thăng hoa, người đàn ông lại có xu hướng rời xa khỏi đối tác của mình.
 
Ảnh minh họa

Có rất nhiều dấu hỏi xung quanh chuyện quan hệ tình dục, một trong số đó chính là tại sao đàn ông lại tạo khoảng cách sau khi làm "chuyện ấy"? Bạn có bao giờ thắc mắc điều ấy không? Vậy thì bài này sẽ tiết lộ những sự thật đằng sau.

1. Chàng coi đó là hành động tiết dục

Trong trường hợp này, người đàn ông không bao giờ có suy nghĩ sẽ giữ liên lạc với bạn. Đây chỉ là một cuộc vui với anh ta. Chàng đã có khoảnh khắc vui vẻ với bạn và giờ thì chàng rời đi. Không có gì hơn ở đây cả.

Có thể bạn nghĩ bạn nên có được một vài phương thức liên lạc sau "chuyện ấy". Nhưng anh ta thì chẳng bao giờ suy nghĩ như vây. Đến, vui vẻ, và rời đi mới chính là suy nghĩ thực sự trong đầu những người đàn ông này.

Đây là lý do anh ta tạo khoảng cách với bạn. Điều duy nhất bạn nên làm là chấp nhận điều đó.

2. Anh ấy chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ

 
Ảnh minh họa

Có thể anh ấy cũng sẽ có sự quyến luyến không nằm trong kế hoạch. Nên anh ấy phải tự tách mình ra và phớt lờ bạn. Đây không phải là lỗi của bạn. Chỉ là anh ấy vẫn chưa sẵn sàng cho bất cứ ràng buộc nghiêm túc nào mà thôi.

3. Bạn quá bám dính

Trong trường hợp này, chàng tránh xa bạn bởi vì bạn cứ bám lấy chàng. Bạn có thể chỉ muốn thể hiện sự thân thiết nhưng khi bạn hành động như vậy thì sẽ đẩy chàng ra xa. Nếu bạn muốn một mối quan hệ nghiêm túc thì hãy để cho anh ấy có không gian riêng. Đàn ông không thích phụ nữ quá bám người và đây có thể trở thành lý do chính mà đàn ông tạo khoảng cách với phụ nữ sau quan hệ.

Nếu bạn thực sự muốn ở bên anh ấy, bạn cần phải điều khiển được hành động này của bản thân và đợi đến khi chàng suy nghĩ xong.

4. Bạn khiến anh ấy sợ hãi

Nếu bạn muốn có một mối quan hệ yêu đương sau khi tình một đêm với một người đàn ông thì bạn nên bỏ ý tưởng đó đi. Đàn ông sợ ràng buộc và nếu như bạn cứ ép chàng phải có cảm giác với bạn thì chàng sẽ rời đi.

Nếu bạn thực sự rơi vào lưới tình thì đừng thể hiện điều ấy ra quá sớm. Đợi và cho anh ấy chút không gian. Hãy thật chân thành và chậm rãi lôi kéo anh ấy vào vùng cảm xúc của bạn, để chàng có thể cảm nhận được cảm giác giống bạn. Nếu anh ấy thực sự rung động thì anh ấy sẽ chủ động.

5. Chỉ đơn giản là anh ấy không thích

Đây chính là sự thật. Chàng đã nghĩ cả hai người sẽ có một buổi "thân mật" tuyệt vời thế nhưng mọi thứ lại ngược lại, và điều ấy khiến chàng thấy phiền toái. Đây là lý do anh ấy bỏ đi mà thậm chí có thể không nói lời nào với bạn.

6. Anh ấy suy nghĩ phức tạp

 
Ảnh minh họa

Có thể chàng nghĩ chàng không giỏi chuyện "gối chăn" và suy nghĩ này ăn mòn chàng từ tận bên trong, chàng ngại không muốn gặp bạn hay giao tiếp với bạn. Hãy cho anh ấy sự tự tin và nói với chàng rằng anh đã tuyệt vời đến thế nào, chàng sẽ không còn tự tách mình ra nữa.

7. Hóc-môn

Tùy thuộc vào sự tăng giảm testosterone sau chuyện ấy mà đàn ông có thể cảm thấy mất tự do. Việc này hoàn toàn bình thường và điều đó cũng có nghĩa là bạn không cần làm gì cả. Anh ấy sẽ sớm quay lại với bạn sau vài ngày. Đừng lo lắng nếu đây là lý do người đàn ông của bạn tách mình ra khỏi bạn.


Trên đây là 7 lý do tại sao đàn ông lại có xu hướng tạo khoảng cách sau khi "quan hệ". Mong rằng bạn có thể thay đổi được tình hình khi đã hiểu rõ tâm lý của họ, hoặc chí ít bạn sẽ không quá tổn thương vì bị "phũ phàng". Chỉ đơn giản vì đàn ông là vậy đó!

Thiên Thanh