Lý giải vì sao con gái thường kiễng chân khi hôn

Nụ hôn kiểu Pháp, nụ hôn Eskimo, nụ hôn bướm, hôn kiểu người Nhện, rồi lại có kiểu hôn thằn lằn... Có rất nhiều kiểu hôn nhưng có một điều đặc biệt là dù kiểu nào phụ nữ cũng thường rất thích kiễng chân khi hôn.

Tuy nhiên, nếu hôn nhau ở tư thế đứng thì trăm nàng sẽ có hơn quá bán sở hữu thói quen nhấc một bên chân. Dẫu bạn chẳng nhớ mình có thói quen này hay không nhưng chắc hẳn một vài lần bạn đã nhìn thấy nó trên phim ảnh. Chẳng có lí giải khoa học nào cho hiện tượng này cả, tuy nhiên nó lại là một thói quen có tính lây lan trong giới chị em. Hãy tìm hiểu xem tại sao phụ nữ lại thích khoa chân lưng chừng không như thế mỗi khi được hôn nhé.

1. Con gái đã được chỉ vẽ như thế

Trong bộ phim Nhật kí công chúa (2001) với Anna Hathaway vào vai Mia Thermopolis, nữ hoàng Clarisse Renaldi đã dạy Mia cách hành xử như một công chúa trong cuộc sống thường ngày. Chẳng phải con gái được dạy rằng nụ hôn sẽ chỉ tuyệt vời khi bạn nhón một chân lên?

Một trong những đoạn thoại của Mia có câu: "Trong mấy bộ phim xưa, cứ hễ khi được hôn say đắm là con gái lại chỏng chân lên như thế". Điều này đã tác động đến hàng ngàn cô gái và một trào lưu hôn nhón chân đã xuất hiện, dần dà trở thành kiểu mẫu và thói quen của con gái.

2. Nụ hôn say đắm trên bãi biển của Taylor Swift và Calvin Harris năm 2016

Nụ hôn nhấc chân lại gây ra làn sóng mới cách đây hai năm khi hình ảnh của Taylor Swift and Calvin Harris xuất hiện trên mặt báo. Cặp đôi đi nghỉ mát ở bãi biển Bahamas và loạt ảnh của họ đã khuấy đảo mùa hè năm 2016.Trong số những tấm ảnh cặp đôi quấn quýt bên nhau thì hầu hết sự chú ý đều đổ dồn vào tấm ảnh trên vì nó quá lãng mạn.

Nhấc chân lên cao khi hôn dường như là một phản ứng bản năng của cơ thể phụ nữ chứ không đơn thuần chỉ là một trào lưu.

3. Lí do khoa học

Nếu bạn cần một lí giải khoa học về vấn đề này thì các nhà nghiên cứu cũng miễn cưỡng đưa ra một giả thuyết sau.

Theo thuyết tâm trọng lực (trọng lượng của toàn bộ cơ thể tập trung chủ yếu vào một điểm), khi phụ nữ ngửa người ra sau để đón nhận nụ hôn, trọng lực tác động lên người cô ấy cũng thay đổi. Vì thế, giơ một chân lên là hành động tự nhiên nhằm duy trì sự cân bằng của cơ thể. Bạn có để ý loài mèo không? Chúng thường dùng đuôi để duy trì sự cân bằng khi di chuyển.

4. Một sự ẩn ý

 

Ở một số nền văn hóa, chiếu cảnh cặp đôi khóa môi nhau trên phim dường như hơi phản cảm, đặc biệt đối với phim màn ảnh nhỏ. Do đó người ta thường ngụ ý thông qua hành động nhấc chân của người phụ nữ.

5. Hình ảnh kinh điển

Nếu nhắc đến hình ảnh kinh điển nhất của một nụ hôn chất chứa đầy cảm xúc thì đó chắc hẳn là tấm ảnh này. Sự nổi tiếng của tấm ảnh Nụ hôn nơi quảng trường đã tạo ra một phong cách, một sự bắt chước trải rộng ở những người yêu nhau trên khắp thế giới. Ai chẳng muốn lặp lại hình ảnh lịch sử này nhỉ?

Thế tại sao con trai lại không nhón chân khi hôn nhỉ? Ai có thể giải thích cho câu hỏi này nào?

 Theo thethaovanhoa.vn