Lý Hải vui mừng báo tin mẹ ruột gần 100 tuổi đã nhớ mặt con, 4 cháu nội lễ phép quây quần bên bà

Lý Hải cho biết mẹ ruột được anh chị ở quê chăm sóc chu toàn, nay đã nhớ mặt con. Điều này khiến nam đạo diễn vô cùng vui mừng.

Mới đây, vợ chồng Lý Hải đã đưa các con về quê thăm quê nội tại TP. Mỹ Tho (Tiền Giang). Mẹ ruột của nam đạo diễn hiện tại đã 99 tuổi. Trước đây, bà từng nhiều lần quên tên con trai út là Lý Hải. Tuy nhiên trong lần về thăm này, ông xã Minh Hà vui mừng tiết lộ mẹ đã nhớ ra tên anh. 4 người con của Lý Hải cũng lễ phép, quây quần bên bà nội.

Lý Hải chia sẻ: “Về Mỹ Tho, thăm má Hai phiên bản đời thật. Nhờ các anh chị chăm sóc chu đáo, hôm nay má gặp đã nhớ ra tên con trai út ‘bé bỏng’ Lý Hải của má. Giờ chỉ cần má nhớ tên là đã vui hơn Tết”.

Bên dưới bài đăng, khán giả chúc mừng gia đình Lý Hải, đồng thời chúc mẹ ruột của nam đạo diễn có nhiều sức khỏe, minh mẫn. Các bình luận nổi bật như: “Nhìn con cháu lễ phép, sum vầy bên bà thấy hạnh phúc quá”; “Con trai út của Lý Hải nhìn giống bà nội như đúc, nhất là mũi và miệng”; “Thường bà nội quá, chúc bà có nhiều sức khỏe, sống lâu 100 tuổi với con cháu”;...

Cả nhà Lý Hải quây quần bên bà nội.

Mẹ ruột của Lý Hải tên là Phạm Thị Hai. Bà có 8 người con, trong đó Lý Hải là con trai út. Nam đạo diễn từng kể mẹ ruột dù khó khăn nhưng vẫn cho các con ăn học thành tài. Bà cũng là nguồn cảm hứng để nam đạo diễn thực hiện bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước, đạt doanh thu hơn 482,6 tỷ đồng.

Lý Hải bộc bạch: “Lúc bé, nhà tôi rất là nghèo, đến mức hết gạo, không có khoai để ăn. Song mẹ không cho phép bất cứ người con nào nghỉ học. 8 người con hiện đều khôn lớn, thành tài, đó là điều tôi không bao giờ quên. Mẹ không nói nhiều mà chỉ âm thầm giúp đỡ, đứng sau hỗ trợ các con”.

Mẹ ruột Lý Hải từng nhiều năm tần tảo, nuôi các con ăn học thành tài.

Lý Hải lấy cảm hứng từ mẹ ruột để làm phim "Lật mặt 7: Một điều ước".

Thấu hiểu công ơn của đấng sinh thành, Lý Hải và Minh Hà đều cố gắng sắp xếp thời gian về thăm mẹ, phụng dưỡng chu toàn. Cặp đôi cũng dạy các con lễ phép, hiếu thảo với bà nội. Mặc dù hiện tại mẹ ruột không còn minh mẫn như xưa, nhưng khi trò chuyện, Lý Hải luôn kiên nhẫn giải thích, chờ bà trả lời.

XEM VIDEO: Lý Hải trò chuyện với mẹ, kiên nhẫn đợi bà trả lời.

Vợ chồng Lý Hải hiếu thảo với mẹ, phụng dưỡng chu toàn.

Các con của Lý Hải rất lễ phép, yêu thương bà nội.

Minh Hà rất hiếu thảo và yêu thương mẹ chồng. Người đẹp từng cho biết bản thân học được cách nuôi dạy con cái từ lời khuyên của bà. 

Bà xã Lý Hải tâm sự: “Thật sự mẹ anh Lý Hải là người rất vĩ đại. Khi ở bên cạnh bà, tôi thay đổi được cách chăm sóc, nuôi dạy con. Bà là người không bao giờ can thiệp vào quyết định của con và đó là một điều rất khó, đến hiện tại tôi vẫn phải hết sức kiểm soát cảm xúc của mình.

Đôi khi tôi nghĩ mình đã lớn, từng trải và áp đặt nhiều thứ vào con cái và bắt con phải làm theo. Sau khi sống với mẹ chồng, tôi luôn nhớ lời bà dạy rằng: Hãy để lời khuyên chỉ dừng lại ở mức là lời khuyên”.

Minh Hà học được từ mẹ chồng cách nuôi dạy con.

Lý Hải và Minh Hà kết hôn vào năm 2010, cặp đôi chênh lệch nhau 16 tuổi. Hiện tại, cả 2 có 4 người con, lần lượt là Hạo Nhiên (Rio, sinh năm 2011), Hải My (Cherry, sinh năm 2013), Tuệ Minh (Sunny, sinh năm 2014) và Phi Phong (Mio, sinh năm 2016).

Kết hôn gần 15 năm, Lý Hải và Minh Hà vẫn giữ được hạnh phúc mặn nồng, đồng hành cùng nhau trong cuộc sống lẫn công việc. Gia đình nam đạo diễn hiện đang sinh sống tại căn biệt thự khang trang ở TP.HCM, ngoài ra còn sở hữu 1 điền trang rộng hàng nghìn m2 ở Lâm Đồng.

Chia sẻ về bí quyết giữ hạnh phúc, Mình Hà tiết lộ: “Tôi không bao giờ hỏi anh Lý Hải đang làm gì, ở đâu... bởi anh đã cho tôi niềm tin vững chắc. Kể cả tôi cũng vậy, luôn tạo niềm tin cho chồng. Các mối quan hệ của tôi rất rõ ràng, không bao giờ mập mờ để chồng phải bận tâm, lo lắng”.

Gia đình hạnh phúc của Lý Hải và Minh Hà.

MINH ĐĂNG