Mách bạn 5 mẹo hay bảo quản giày dép trong mùa mưa nồm ẩm

Mùa mưa đến rồi, hẳn nhiều nàng lại phải đau đầu khi đôi giày yêu quý của mình bị ẩm mốc, bốc mùi hoặc không được sạch sẽ. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giải quyết rắc rối cho các nàng đó.

Chú ý bảo vệ giày khỏi bị ướt

Thay vì việc phải ngâm mình trong mưa cùng với đôi giày, bạn có thể tìm nơi trú mưa đến khi mưa tạnh hẳn.

Hoặc nếu quá gấp để giải quyết công việc, bạn có thể hi sinh đôi bàn chân của mình bằng cách bỏ giày vào bao ni lông và đi chân đất. Nếu bạn là người cẩn thận hơn thì có thể để sẵn một đôi dép kẹp bên cạnh để khi cần là dùng ngay mà không lo ướt giày.

Nâng cấp hơn cho những ai đi giày hiện nay chính là những túi Ziplock bọc trọn đôi giày cùng đế chống trượt và chất liệu dày dạn, đủ mọi size để bạn có thể lựa chọn.

Bột soda khử mùi hôi hiệu quả

Dùng bột soda rắc vào bên trong giày để qua đêm để soda có thể hút mùi một cách hiệu quả

Dùng muối bỏ vào bọc nilong rồi để trong lồng giày để đánh bay mùi nhanh chóng

Khử mùi hôi giày bằng giấm táo bằng cách dùng khăn khô thấm một ít giấm táo sau đó chà xát thật mạnh vào bên trong giày. Đem giày đi phơi, bạn sẽ không còn cảm nhận bất kì mùi nào khó chịu nữa

v
Ảnh minh họa

Nên để giày ở nơi khô ráo

Nếu bạn không đi giày vào mùa mưa thì cũng nên nhớ để giày ở những nơi có ánh sáng, khô ráo, thoáng mát. Bởi mùa mưa sẽ khiến độ ẩm tăng cao, nếu không chăm sóc giày đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng ẩm mốc, có mùi, nhanh chóng xuống cấp. Bạn hãy cẩn thận trong việc cất giữ giày giữa thời tiết khó chịu như thế này nhé!

Bột vôi hút ẩm hiệu quả

Khi giày bị ẩm, trước khi đi ngủ bạn có thể bỏ vào một ít bột vôi, sáng ra, khi tỉnh dậy, bạn sẽ thấy giày khô ráo, đi lại sẽ dễ chịu hơn và tránh được bênh thấp khớp.

Đối với những đôi giày có lông hay nỉ, khi bị ẩm bạn có thể dùng máy sấy, sấy trực tiếp vào trong giày trong vài phút, như vậy giày không những khô mà còn ấm áp hơn.

Cách xử lý khi giày bị ướt

Khi giày bị ngấm nước mưa, đầu tiên bạn phải rút miếng lót giày ra và hong khô trong nhà. Dùng vải ướt lau hết bùn đất rồi dùng vải khô lau lại một lượt. Độn đầy giấy báo xé nhỏ vào giày, làm như vậy vừa để báo hút nước vừa để giữ cho đôi giày không bị biến dạng