Mách bạn cách chữa đau đầu tức thì không cần dùng thuốc

Dưới đây là một số loại nước uống sẽ giúp bạn giảm nhẹ chứng nhức đầu một cách hiệu quả.

Trà gừng giảm đau đầu hiệu quả

Với các giá trị có dược tính cao, củ gừng là lựa tốt để giảm viêm và giúp giảm chứng nhức đầu. Thêm một vài lát gừng nạo vào nước sôi khi bạn pha trà.

Không chỉ với đau đầu gây ra do căng thẳng, trà gừng còn có thể giúp giảm đau nửa đầu. Nó chứa các chất chống viêm ức chế sự tổng hợp prostaglandin - tác nhân gây viêm và đau - do vậy làm giảm đau đầu. Vì không có bất cứ tác dụng phụ nào, trong y học cổ truyền Trung Quốc và Ấn Độ, gừng thường được sử dụng để giảm đau. Vì vậy hãy uống một cốc trà gừng để làm dịu cơn đau đầu.

Trà bạc hà giúp giảm chứng nhức đầu

Trà bạc hà có vị ngon, hương thơm tươi mát, ngoài ra nó còn có những đặc tính chữa bệnh và kháng khuẩn. Ngoài giảm đau đầu, trà bạc hà cũng có thể giúp giảm các triệu chứng buồn nôn, nôn và đau bụng kết hợp với đau đầu dữ dội. Lá và tinh dầu bạc hà chứa acetaldehyde, amyl alcohol, menthyl esters, limone, pinene, phellandrene, cadinene, pugelone, and dimethyl sulphide và các thành phần quan trọng khác giúp giảm đau và dịu thần kinh cảm giác bị viêm.

Cà phê giúp giảm đau đầu

Một thử nghiệm lâm sàng ở Illinois (Mỹ) đã phát hiện ra rằng caffeine, làm giảm sưng mạch máu, có thể làm giảm cả cường độ và tần suất đau đầu. Các đối tượng trong một nhóm được cung cấp caffeine và 58% báo cáo đã giảm triệu chứng hoàn toàn.

Các đối tượng trong nhóm khác được cho uống caffeine kết hợp với ibuprofen và 70% báo cáo các triệu chứng biến mất.

Uống nhiều nươc lọc giảm đau đầu hiệu quả

Mất nước có thể làm cho cơn đau đầu tồi tệ hơn, vì vậy hãy uống nước! Một nghiên cứu trên 102 bệnh nhân đối phó với những cơn đau đầu thường xuyên cho thấy những người bắt đầu uống thêm 1,5 lít nước mỗi ngày sẽ bớt đau đầu dữ dội hơn, mặc dù việc ngừa mất nước không ảnh hưởng đến tần suất đau đầu.

Trà hoa cúc có tác dụng giảm đau nửa đầu

Các thành phần chính của trà hoa cúc gồm một số hợp chất phenolic, chủ yếu là các flavonoid apigenin, quercetin, patuletin, luteolin và glucosides, tất cả chúng đều có tính chống viêm. Đây là lý do tại sao trà hoa cúc được cho là có tác dụng giảm đau nửa đầu và đau đầu kịch phát.