Maloby - Thương hiệu tiên phong mang tới cho người tiêu dùng Việt các sản phẩm cao cấp từ thiên nhiên

CTV
Với mong muốn mang đến những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng Việt, Maloby là một trong những đơn vị tiên phong từ việc ứng dụng nguồn nguyên liệu sạch đến quy trình sản xuất nghiêm ngặt, cho ra những sản phẩm chất lượng từ chiết xuất tinh dầu tràm trà.

Sự ra đời của Maloby

Maloby là thương hiệu thuộc Công ty TNHH Polytech, được sáng lập từ năm 2015 bởi doanh nhân Bùi Thanh Hằng.

Với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu lâm nghiệp, nhà sáng lập của Maloby đã theo đuổi lĩnh vực trồng rừng, đem lại sinh kế cho bà con dân tộc miền núi qua nhiều dự án.

Quá trình công tác, doanh nhân Bùi Thanh Hằng nhận thấy đối với lâm nghiệp phải có sản phẩm ngắn ngày để nuôi cây dài ngày. Cây trồng 1 lần nhưng được phép khai thác nhiều lần thì mới nâng cao giá trị kinh tế trên một diện tích đất.

Năm 2017 trong thời gian làm việc tại Viện khoa học lâm nghiệp, doanh nhân Bùi Thanh Hằng được cộng tác với giáo sư Lê Đình Khả - ông tổ của ngành giống cây trồng lâm nghiệp. Giáo sư cũng là người đưa cây tràm trà từ Úc về để khảo nghiệm tại Việt Nam.

Không phụ lòng mong mỏi của tập thể nghiên cứu, qua 2 giai đoạn nghiên cứu sâu, đoàn đã tìm ra một số dòng cây tràm trà phù hợp với điều kiện đất đai cũng như khí hậu gió mùa của Việt Nam, cho phép cây sinh trưởng tốt, hàm lượng tinh dầu cao.

Từ đây, doanh nhân Bùi Thanh Hằng bắt đầu quá trình chuyển hoá từ điều kiện nghiên cứu sang sản xuất thực tế. Vừa ứng dụng kết quả nghiên cứu của đề tài, vừa tiếp tục phát triển dự án Nông thôn miền núi, vừa chuyển giao cho người dân trồng mở rộng. Cùng với công ty đặt hệ thống chiết xuất tinh dầu hiện đại nhất để thu toàn bộ diện tích tràm trà đã trồng, chiết xuất tốt nhất để thu được tinh dầu tràm trà. Loại tinh dầu có hàm lượng Terpinen-4-ol cao có tác dụng rất tốt trong kháng khuẩn/kháng nấm/ kháng virus. Đặc biệt tinh dầu tràm trà được ứng dụng trong ngành mỹ phẩm rất lớn.

Với xu hướng trở về với thiên nhiên, vì thế Công ty TNHH Polytech mở rộng diện tích tràm trà để phục vụ nhu cầu ngày càng lớn tại Việt Nam cũng như tìm kiếm thị trường xuất khẩu. Diện tích vùng nguyên liệu hiện tại đã đạt mốc 50 ha và đang được tiếp tục mở rộng để phục vụ thị trường Việt Nam cũng như xuất khẩu ra nước ngoài.

Giống tràm mà đơn vị đang trồng có gì đặc biệt?

Công ty đang áp dụng trồng các dòng tràm trà đã được công nhận tiến bộ giống khoa học kỹ thuật của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Các giống trồng là các dòng đã được tuyển chọn trong nhiều năm. Đem đến năng suất và chất lượng tinh dầu cao nhất.

Mặc cho quá trình trồng và khai thác gặp không ít khó khăn như biến đổi khí hậu, nguồn nhân lực ngày biến động do bà con không còn mặn mà với ngành lâm nghiệp, nhưng với tấm lòng mong muốn người dân Việt Nam được dùng loại tinh dầu nguyên chất, các bà mẹ chăm sóc em bé dùng đúng loại tinh dầu chiết xuất từ cây trồng tuyển chọn rõ nguồn gốc, chính là loại mà các thành phần gây hại da dưới ngưỡng cho phép – rất an toàn cho trẻ sơ sinh… Maloby vẫn kiên quyết theo đuổi đến cùng con đường đã lựa chọn.

Nâng tầm giá trị, chất lượng quốc tế

Tinh dầu tràm trà Maloby xuất hiện trên thị trường như một luồng sáng mới được đông đảo người tiêu dùng Việt đón nhận.

Tinh dầu Maloby chiết xuất 100% từ nguồn nguyên liệu cây tràm trà, không có sự pha trộn của hương liệu tự nhiên hay hoá chất. Hướng đến mang tinh hoa thực vật đến với đời sống con người tinh dầu tràm trà luôn đạt các tiêu chí trong kiểm định chất lượng mang tầm cỡ quốc tế.

Để đem lại dòng tinh dầu tràm trà tốt nhất đến với người dùng Maloby đã xây dựng và phát triển vườn dược liệu với quy mô lớn. Công ty luôn tự chủ về nguồn nguyên liệu và kiểm soát tình hình phát triển của cây chặt chẽ. Quy trình sản xuất và tinh chế tinh dầu tràm trà rất nghiêm ngặt, sử dụng công nghệ tiên tiến và hiện đại bậc nhất.

Giá trị của tinh dầu tràm trà không chỉ dừng lại ở độ uy tín cao, sự chuyên nghiệp trong quá trình sản xuất, phát triển mà còn luôn trung thực trong cách vận hành để khách hàng hiểu rõ về sản phẩm và sử dụng đạt hiệu quả cao.

Maloby hướng đến là thương hiệu hàng đầu Việt Nam cung cấp tinh dầu tràm trà 100% nguyên chất có đầy đủ thông tin, nguồn gốc rõ ràng, minh bạch. Đặc biệt là an toàn tuyệt đối đến với người tiêu dùng Việt.

Định hướng của công ty trong thời gian tới là mở rộng diện tích trồng, bằng cách nhân giống, thuê thêm đất, hợp tác với bà con.

Từ chủ động nguồn nguyên liệu. Công ty đã mở tiếp giai đoạn 2, phát triển thêm các sản phẩm tẩy rửa từ tràm trà.

Giai đoạn 3, công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu và ra một số sản phẩm mỹ phẩm dành cho mẹ và bé.

Với mong muốn, người Việt Nam sẽ được dùng sản phẩm thảo dược tràm trà hoàn toàn từ cây trồng tại Việt Nam. Đem đến chất lượng cuộc sống an lành cho mọi người.

Với sứ mệnh mang nguồn dược liệu sạch đến tay người tiêu dùng tinh dầu tràm trà Maloby luôn hoàn thành tốt, phát huy tối đa trong quá trình làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Càng ngày tinh dầu tràm trà càng nâng cao được vị thế trên thị trường.

Tinh hoa của tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà được chiết xuất từ cây tràm trà có nguồn gốc tại Úc với tên khoa học là Melaleuca alternifolia. Theo như nghiên cứu trong y học ở Úc cây tràm trà luôn được biết đến và tận dụng phổ biến.

Lá tràm trà sẽ được dùng để chiết xuất tinh dầu có mùi hương thân thảo đặc trưng, khá tươi mát. Bên trong tinh dầu tràm trà có các hoạt chất quan trọng: Terpinen-4-ol, γ-Terpinene, α-Terpinene...

Đặc tính hữu ích của tinh dầu thiên nhiên này kháng virus, kháng khuẩn là một chất làm sạch hữu hiệu trong chăm sóc cơ thể.

Cùng với đó, tinh dầu tự nhiên tràm trà còn có nhiều công dụng trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đến với con người. Tăng cường khả năng miễn dịch, chống viêm, kháng khuẩn, khử mùi và hỗ trợ làm giảm mụn hiệu quả.

Đó là lý do Maloby sản xuất tinh dầu tràm trà cung ứng ra thị trường dòng sản phẩm hỗ trợ tốt cho con người xuyên suốt trong sinh hoạt hàng ngày.

Tinh dầu tràm trà Maloby là sản phẩm đầu tiên công ty đưa ra thị trường. Sản phẩm có công hiệu làm dịu vết côn trùng đốt, tắm và giữ ấm cho em bé, chăm sóc da cho bé, massage cho cơ thể, khử mùi, xông phòng.

Tinh dầu tràm Maloby với chất lượng vượt trội là sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng đặt niềm tin lựa chọn.