Màn đáp trả có "1-0-2" của cô gái về ra mắt nhà chồng khi bị nhắc "xuống bếp rửa bát" khiến phụ huynh "đỏ mặt"

Đang ăn cơm mẹ người yêu đã nhắc 'xuống bếp rửa bát'. Thay vì ngoan ngoãn xuống rửa bát như lời mẹ người yêu nói, cô gái lại có màn đáp trả được chị em ủng hộ hết mình.

Về ra mắt nhà trai, ăn cơm rồi rửa bát cũng là chuyện quá đỗi bình thường. Thậm chí các cô gái lấy việc rửa bát để ghi điểm với người lớn. Thế nhưng quan trọng là thái độ của người lớn phải thế nào?

Đơn cử như câu chuyện của cô gái tên M. dưới đây. Theo đó, cô gái từ Hà Nội về Thái Bình ra mắt nhà người yêu. Vì đi xe khách nên về muộn và khi đang ăn dở bát cơm thì cô đã bị mẹ bạn trai nhắc ra rửa bát.

Thái độ của cô gái sau đó khiến nhiều người kinh ngạc đặc biệt là mẹ của bạn trai.

f

Bài chia sẻ của cô gái.

Theo những gì M. chia sẻ thì cả hai cùng học chung lớp đại học. Yêu nhau và xác định mối quan hệ lâu dài với người yêu nên cô gái đã đồng ý theo anh về ra mắt gia đình, họ hàng.

Bắt xe từ Hà Nội về quê cũng đã trưa và khi đến nơi thì cả nhà người yêu đang ăn cơm dù biết có khách đến. Song M. vẫn vui vẻ, nói chuyện lịch sự, nhã nhặn.

Khi vào ăn cơm với mọi người trong nhà được một lát thì bố người yêu kêu anh lên bàn trên nói chuyện, mẹ và chị gái của bạn trai cũng đứng lên luôn nhưng không quên sai cô gái: "Cháu M. xuống bếp rửa bát đi".

Lúc đó, M. đang ăn dở bát cơm nhưng cô vẫn để bát xuống, đáp lại mẹ người yêu nhẹ nhàng: "Bố mẹ cháu dặn về nhà bạn trai không được rửa bát một mình. Phải để anh ấy rửa cùng".

Nghe vậy mẹ người yêu khó chịu ra mặt và nói rằng ở nhà bà thì con gái là người phải rửa bát. Tuy trong lòng có chút run run loạn xạ nhưng cô nàng cũng không vừa, đáp trả sâu cay: "Cháu chỉ nghe lời bố mẹ cháu thôi bác à. Ở nhà bác thì cháu chỉ là khách thôi. Cháu biết rửa bát, nhưng cháu không biết rửa mình cháu".

Sở dĩ cô gái có màn đáp trả đanh thép như vậy là vì ở gia đình cô mọi người đều đối xử với nhau công bằng, không cần biết con gái con trai cứ ăn là luân phiên nhau dọn dẹp mâm bát.

"Mình chỉ ở cùng gia đình chồng có quan điểm thẳng thắn và công bằng như gia đình mình. Nếu họ quá cổ hủ, sau 1 lần này, xin tạm biệt không có lần hai.

Khi còn trẻ, có thể sẽ trải qua không chỉ 1 mối tình, nhưng phải lựa chọn xem cái nào sẽ có kết quả tốt nhất. Vì đằng sau đó, không chỉ là bản thân, còn có gia đình mình, và hạnh phúc của con cái mình sau này nữa.

Con gái, đã là mối làm ăn thiệt thòi nhất của bố mẹ mình rồi. Nếu không thể chọn cho mình nhà chồng tốt nhất, mình nguyện ở riêng hoặc chăm sóc cho bố mẹ cả đời. Xin nhường lại diễm phúc kia cho 1 cô gái khác gánh", M. bày tỏ quan điểm.

Cuối cùng cô gái đã chia tay anh chàng này vì không cùng quan điểm sống. Nhưng đổi lại, hiện tại cô đã có bạn trai mới. Gia đình nhà anh rất cởi mở. Mẹ anh luôn vui vẻ mỗi lần cô đến chơi. Bà vào bếp cùng cô nấu ăn rất thân thiết. Thậm chí bà còn trách con trai ăn xong chạy tót lên ghế uống nước để mình bạn gái dọn dẹp.

Sau khi được chia sẻ, bài đăng của cô gái này đã trở thành đề tài "hot" trên mạng xã hội. Nhiều chị em cho rằng việc rửa bát không có gì khó khăn nhưng thái độ của gia đình nhà chàng trai thì khó có thể chấp nhận được. Cách đáp trả của M. chẳng có gì là sai. Thẳng thắn bày tỏ ý kiến một lần còn hơn sau này lấy về bị lấn lướt, bắt nạt.

Đặc biệt quan điểm chọn người chồng tốt của nhân vật chính trong bài viết chia sẻ cũng được nhiều chị em tán thành. Con gái khi chọn chồng không chỉ quan tâm người đàn ông mình lấy mà cần phải xem xét cả nhà chồng.

Trong cuộc sống gia đình nếu mẹ chồng khó tính có thể là một rắc rối thực sự với rất nhiều nàng dâu. Mẹ chồng có thể can thiệp vào cách bạn nuôi dạy con cái, khiến bạn không thoải mái khi ở nhà và đôi khi còn khiến tình cảm vợ chồng bạn rạn nứt.