Mất 4,3 tỷ đồng trong tài khoản sau khi nhận cuộc gọi từ 'cán bộ Thanh tra bộ Công an' giả mạo

Bị kẻ giả danh cán bộ 'Thanh tra bộ Công an', 'Viện KSND tối cao' gọi điện hù doạ, ép làm theo hướng dẫn, một phụ nữ ở Bình Định đã mất 4,3 tỷ đồng trong tài khoản.

Theo báo Tuổi trẻ, ngày 2/6, Công an thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết đơn vị đang tập trung điều tra làm rõ vụ lừa đảo, chiếm đoạt 4,3 tỷ đồng theo đơn trình báo của bà L.T.T. (67 tuổi, ở phường Đập Đá, thị xã An Nhơn).

Cụ thể, trong đơn trình báo, bà T. cho biết sáng 30/5, bà đã nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0346684512 của một người tự xưng là Nguyễn Tùng Văn, "cán bộ Thanh tra bộ Công an". Sau đó, bà tiếp tục nhận được cuộc điện thoại khác từ số 0364058607 của người tự xưng là Trần Văn Đạo, "cán bộ Viện KSND tối cao".

lua dao qua dien thoai

Một số thủ đoạn giả danh cơ quan tư pháp, lừa đảo người dân qua điện thoại. Ảnh minh họa.

Qua điện thoại, 2 đối tượng này đã hù doạ bà T. có liên quan đến đường dây rửa tiền, mua bán trẻ em do Phan Văn Long cầm đầu và yêu cầu thanh tra, kiểm tra số tiền trong tài khoản ngân hàng của bà. Theo đó, các đối tượng gửi cho bà địa chỉ trang web 1130113vn.com, yêu cầu bà truy cập và làm theo hướng dẫn của trang web này.

Vì lo sợ nên bà T. đã làm theo lời những đối tượng này. Theo đó, khi truy cập trang web trên, bà đã cung cấp số tài khoản cùng mã OTP ngân hàng. Tuy nhiên, sau đó, bà T. phát hiện 4,3 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng của mình đã bị chuyển sang nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau.

Được biết, thời gian qua, đã có nhiều vụ lừa đảo dưới hình thức tương tự được báo cáo ở nhiều tỉnh, thành phố. Do đó, bộ Công an và các cơ quan chức năng đã liên tục đưa ra cảnh báo người dân cần cảnh giác với các hình thức lừa đảo tinh vi này. Tuy nhiên, vẫn có không ít người vẫn"sập bẫy" bọn lừa đảo, bị lấy mất nhiều tiền trong tài khoản.

Minh Hạnh (T/h)