Mâu thuẫn làm ăn, nhóm "côn đồ" bắt cóc vợ và con đối tác để ép trả 1 tỷ

Xảy ra mâu thuẫn trong quá trình làm ăn, Hoạt đã chỉ đạo đàn em bắt cóc, hành hung vợ và con của đối tác để ép người này trả 1 tỷ đồng.

Ngày 14/1, cơ quan Cảnh sát điều tra, công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng để điều tra về các hành vi “Giữ người trái pháp luật” và “Cướp tài sản”.

Danh tính các đối tượng gồm: Trần Đình Hoạt (SN 1966, trú tại phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai), Trần Minh Tiến (SN 1980, trú tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì), Hoàng Xuân Quang (SN 1985, trú tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Trần Kim Chung (SN 1986, trú tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Các đối tượng bắt giữ, hành hung nạn nhân để ép trả nợ. Ảnh: Công lý

Theo kết quả điều tra, ngày 30/11/2020, công an phường Kim Giang (quận Thanh Xuân) nhận được đơn trình báo của anh X.J.C. (quốc tịch Trung Quốc, trú tại chung cư FiveStar Garden số 2 Kim Giang) về việc vợ là chị V.T.D. (SN 1985) và con trai 5 tháng tuổi bị một nhóm người lạ mặt bắt giữ, đưa đi khỏi nhà vào trưa 29/11/2020.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, công an quận Thanh Xuân đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy tìm hai mẹ con chị D.

Đến 14h ngày 2/12/2020, công an quận Thanh Xuân đã bắt giữ các đối tượng, giải cứu thành công chị D. và cháu bé.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, do mâu thuẫn liên quan đến việc góp vốn làm ăn nên Trần Đình Hoạt đã chỉ đạo các đối tượng bắt giữ chị D. để ép nạn nhân liên hệ với người thân thu xếp trả nợ 1 tỷ đồng. Trong quá trình bắt chị D, các đối tượng đưa chị và con trai đến nhiều địa điểm và hành hung nạn nhân.

Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.