Mâu thuẫn trong lúc dự đám cưới, một người đàn ông bị cứa cổ

Do còn bực tức, Nghị cầm theo dao đi đến đứng bên phải, phía sau lưng của anh Sáng và ra tay cứa cổ nạn nhân.

Ngày 15/8, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Nghị (SN 1991, ở huyện Sóc Sơn) mức án 7 năm tù vì tội Giết người.

Bị hại trong vụ án là anh Đặng Văn Sáng (SN 1994, ở Sóc Sơn).

Theo cáo buộc, khoảng 18h ngày 17/11/2018, trong tiệc cưới được tổ chức tại nhà bà Đỗ Thị H., ở Sóc Sơn, Hà Nội, giữa bị cáo Đặng Văn Nghị và anh Đặng Văn Sáng xảy ra lời qua tiếng lại, dẫn đến mâu thuẫn xô xát.

mau thuan trong luc du dam cuoi mot nguoi dan ong bi cua co

Bị cáo Nghị. Ảnh: Lao động

Mặc dù đã được mọi người can ngăn. Tuy nhiên, do còn bực tức, Nghị cầm theo dao đi đến đứng bên phải, phía sau lưng của anh Sáng và ra tay cứa cổ nạn nhân.

Bị tấn công bất ngờ, nạn nhân dùng tay giữ vết thương ở cổ và vủng bỏ chạy ra cổng. Thấy vậy, Nghị cầm dao vừa gây án đi ra cổng rồi bỏ trốn.

Nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời, nên may mắn không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng bị tổn hại 6% sức khỏe.

Ngày 10/5, CQĐT Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đặng Văn Nghị về tội giết người.

Tại toà, Nghị thành khẩn khai nhận hành vi của mình. Bị cáo mong toà xem xét mở lượng khoan hồng và cho rằng phạm tội chỉ mang tính bộc phát.

Tòa án Hà Nội xác định hành vi của Nghị đã phạm tội "Giết người". Bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo. Tuy nhiên, hậu quả chết người chưa xảy ra, bị cáo có nhân thân tối và bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Về dân sự, do bị hại không yêu cầu bị cáo phải bồi thường và cũng không đề nghị Tòa án giải quyết, nên HĐXX không xem xét và quyết định tuyên phạt Đặng Văn Nghị 7 năm tù, theo đúng tội danh bị truy tố.