Mâu thuẫn về 500 nghìn đồng, người đàn ông dùng lá ngón đầu độc cả gia đình hàng xóm

Mâu thuẫn về số tiền 500 nghìn đồng, Triệu Chòi Phin đã nhẫn tâm dùng lá ngón đầu độc cả gia đình hàng xóm khiến một cháu bé tử vong.

Theo tin từ Người Lao động, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án, đề nghị truy tố bị can Triệu Chòi Phin (55 tuổi, trú ở xã Yên Hoa, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) về tội Giết người.

Triệu Chòi Phin chính là đối tượng liên quan trong vụ án đầu độc gia đình hàng xóm bằng lá ngón hồi tháng 4/2020.

Triệu Chòi Phin tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 13/4, Công an huyện Na Hang (Tuyên Quang) nhận được tin báo về việc gia đình ông Triệu Dào Sinh (51 tuổi, ở thôn Nà Luông, xã Yên Hoa, huyện Na Hang) về việc 5 người trong gia đình ông bị ngộ độc sau khi ăn canh đậu tương nấu rau cải, mỳ tôm nấu lá lốt.

Hiện tượng chung của cả 5 người là buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu. Quá trình sơ, cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Hoa, cháu Triệu Trần L. (8 tuổi, cháu ông Sinh), đã không qua khỏi.

Sau khi xảy ra sự việc, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Công an huyện Na Hang và các đơn vị nghiệp vụ liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai nhân chứng.

Quá trình điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang xác định đây là một vụ đầu độc tập thể, có dấu hiệu tội phạm nên đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Tiến hành sàng lọc các mối quan hệ của gia đình nạn nhân, cuối cùng cơ quan công an xác định được nghi phạm là Triệu Chòi Phin nên tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Triệu Chòi Phin khai nhận tháng 11/2019, đối tượng có vay của cha con ông Triệu Dào Sinh và anh Triệu Văn Phin (29 tuổi) mỗi người 1,5 triệu đồng, hẹn đến dịp Tết nguyên đán Canh tý 2020 sẽ trả.

Tới ngày hẹn mà không có tiền nên vợ chồng Triệu Chòi Phin nảy sinh mâu thuẫn. Biết chuyện, con trai Triệu Chòi Phin đang làm ăn xa đã gửi 3 triệu đồng về bưu điện xã cho anh Triệu Văn Phin để trả nợ thay cho bố.

Cho rằng mình chỉ vay anh Phin 1 triệu chứ không phải 1,5 triệu đồng, Triệu Chòi Phin đã tìm gặp anh Triệu Văn Phin để đòi 500.000 đồng nhưng không được. Cay cú, Phin nảy sinh ý định trả thù.

Ngày 12/4, trên đường đi làm ruộng về, Triệu Chòi Phin nhặt chiếc túi nilon cạnh đường, rồi đi đến khu vực Lồng Vầy của thôn nhặt khoảng 5 ngọn lá ngón cho vào túi mang về nhà cất giấu. Sau đó đối tượng sang nhà ông Sinh đổ nước lá ngón vào bát canh mỳ tôm nấu với lá lốt và một bát canh đậu tương nấu rau cải của gia đình nạn nhân sau đó ra về.

Sau khi dùng 2 bát canh, cả gia đình 5 người nhà ông Sinh bị trúng độc và được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng cháu L. không qua khỏi.