Mâu thuẫn vì làm ăn, bà chủ đập nát kính ô tô của đối tác sắp hầu tòa

Sau trận cãi vã, Vân yêu cầu tài xế chở mình cùng thư ký đến nhà ông Diệp Trí P. Trên đường đi, Vân tranh thủ nhặt một viên đá; khi vừa thấy xe ô tô của đối phương, Vân bê hòn đá “trút giận” lên ô tô của ông P. để rồi bản thân phải vướng vòng lao lý.

Theo kế hoạch đưa vụ án ra xét xử, ngày 14/9 tới đây, TAND quận Tân Bình (thành phố Hồ Chí Minh) đưa bị cáo Nguyễn Thị Hoàng Vân (SN 1976; HKTT: phường Tân Phú, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh) ra xét xử về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản, theo khoản 1, Điều 178 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Vụ án xảy ra vào đầu tháng 6/2021 khiến dư luận quan tâm về hành vi coi thường pháp luật của bị cáo.

sap xet xu nguoi phu nu dap pha o to o quan tan binh tp hcm                                      Hình ảnh chiếc ô tô của ông P. bị đập phá, hư hỏng nặng.

Theo cáo trạng, ông Diệp Trí P. và Nguyễn Thị Hoàng Vân có quan hệ hợp tác kinh doanh. Trong quá trình hợp tác, cả hai phát sinh nhiều mâu thuẫn.

Ngày 8/6/2021, ông P. và Vân tiếp tục xảy ra tranh cãi, xô xát tại nhà Vân ở số 41 Nguyễn Thị Diệu, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh; sau đó, ông P. đi về.

Do bực tức ông P., nên Vân nói tài xế của mình là Nguyễn Đông Dương điều khiển xe ô tô chở Vân và Trần Thị Hạnh Dung là thư ký riêng của Vân đi đến nhà ông P. ở quận Tân Bình để nói chuyện. Trên đường đi, Vân có gọi điện thoại cho ông P. nhưng không được nên Vân nói tài xế dừng xe bên đường để Vân xuống lấy 01 cục đá bỏ lên ghế sau xe, rồi yêu cầu tài xế tiếp tục lái xe đi.

Đến khoảng 22h cùng ngày, khi đến nhà ông P., Vân thấy xe ô tô hiệu Yaris màu đỏ, biển số 60A-52138 của ông P. đang đậu trước cổng; Vân liền xuống xe, dùng hai tay bê theo cục đá đi bộ đến chỗ chiếc xe và dùng cục đá đập nhiều cái vào cửa kính vào chiếc xe ô tô của ông P.

Hậu quả, kính chắn gió, kính cửa sổ sau bên phải, kính cửa trước bên phải, kính cửa trước bên trái, kính cửa hậu bị trầy, bể vỡ. Sau đó, Vân lên xe cùng Dương và Dung rời khỏi hiện trường.

Quá trình điều tra, Nguyễn Thị Hoàng Vân khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên nhưng không thừa nhận đập bể kính chắn gió sau (kính cửa hậu). Tuy nhiên, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ khác có trong vụ án, đủ cơ sở quy kết Vân có hành vi làm hư hỏng tất cả các bộ phận trên xe ô tô của ông P. như nêu trên.

Trước thời điểm mở phiên tòa, người bị hại trong vụ án là ông Diệp Trí P. cũng đã có đơn gửi tới các cơ quan chức năng đề nghị xem xét vai trò đồng phạm của Nguyễn Đông Dương và Trần Thị Hạnh Dung (tài xế và thư ký của bị can Vân) trong vụ án này.

Trong đơn, ông P. trình bày: “Căn cứ theo trích xuất camera của nhà hàng xóm (đã được giao nộp cho cơ quan điều tra) có thể thấy rất rõ bà Vân được người khác chở đến hiện trường bước xuống từ ghế phụ phía sau bên tay phải, trên tay đã cầm sẵn tảng đá to chuẩn bị từ trước bước xuống và đập vào chiếc xe của tôi. Trong lúc đó, bà Na (tức Trần Thị Hạnh Dung) đang ngồi trên xe ô tô hỗ trợ đóng cửa xe và mở cửa ghế phụ sau ghế lái bên trai để thuận tiện cho việc bà Vân lên xe và tẩu thoát sau khi gây án; đồng thời bước xuống xe quan sát người qua lại để hỗ trợ bà Vân thực hiện hành vi. Riêng đối với tài xế là anh Dương giúp sức bằng việc chở bà Vân đến và cố gắng di chuyển đỗ xe ở vị trí thuận lợi nhất để bà Vân có thể lên xe và khỏi hiện trường ngay sau khi thực hiện hành vi”.

Từ đó, ông P. đề nghị các cơ quan tố tụng xem xét yếu tố đồng phạm trong vụ việc cố ý làm hư hỏng tài sản nêu trên đối với lái xe Dương và bà Dung. Tiến hành triệu tập các đối tượng nêu trên để làm rõ nội dung vụ việc, xử lý đúng người, đúng tội, khởi tố bị can khi có đủ dấu hiệu tội phạm để không bỏ lọt tội phạm, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của mình.

Vụ án được TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đưa ra xét xử công khai vào hồi 8h ngày 14/9 tới đây, do Thẩm phán Nguyễn Văn Trí làm Chủ tọa phiên tòa.