Mâu thuẫn với nhau, hai nhóm thiếu niên hẹn nhau “giải quyết”

Nhóm thiếu niên mẫu thuẫn chém người trọng thương vì tin nhắn với bạn gái. Sau khi thấy có người lạ nhắn tin cho bạn gái, nam thiếu niên 17 tuổi đã hẹn “đối thủ” đến nói chuyện và xảy ra mâu thuẫn. Phụng đã mang theo mã tấu chém trọng thương đối thủ rồi bỏ chạy và bị cơ quan chức năng bắt giữ sau đó.

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã ra quyết định tạm giữ 7 đối tượng để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích, trong đó tạm giữ người cầm đầu là Phạm Minh Phụng (SN 2003, ngụ Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên).

Theo thông tin ban đầu, ngày 18/5 Phạm Minh Phụng, thấy trong tin nhắn Facebook của bạn gái có tin nhắn làm quen của Trần Công M., (SN  2000, ngụ phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên).

Thiếu niên Phụng bị tạm giữ để điều tra.

Tức giận, Phụng yêu cầu M. chấm dứt việc nhắn tin qua lại nên khiến đôi bên xảy ra cãi vã mâu thuẫn. Cả hai đã hẹn nhau ra một khu nhà trên địa bàn phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một để giải quyết mâu thuẫn. Muốn “dằn mặn đối thủ” của mình, Phụng rủ thêm nhóm bạn của mình gồm nhiều thiếu niên khác, mang theo nhiều hung khí mã tấu, gậy 3 khúc cùng đi đến chỗ hẹn.

Nhóm thiếu niên bị bắt giữ sau khi đánh nhau.

Lúc này, khi thấy Trần Công M. và một người bạn đi tới, ngay lập tức, Phụng lấy mã tấu mang theo đuổi chém vào lưng M.. Nhóm bạn của Phụng cũng dùng gậy ba khúc, nón bảo hiểm đuổi đánh M. gây thương tích. Sau đó, các đối tượng bỏ đi. M. được bạn đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nhận tin báo, lực lượng Công an đã tiến hành thu thập lời khai của nạn nhân, nhóm đối tượng gây thương tích trong vụ việc trên lần lượt cũng bị bắt giữ. Hiện công an đang rà soát từng hành vi cả những đối tượng để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.