Mâu thuẫn với phụ huynh, nhà trường ra thông báo cho học sinh thôi học

Đó là câu chuyện xảy ra tại Trường Quốc tế Việt Úc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Việc này chắc chắn tác động lớn đến tâm lý của các em học sinh đang học tập nơi đây.

Báo Nhà báo và Công luận nhận được thông tin về việc Trường Quốc tế Việt Úc ra thông báo gửi tới nhiều phụ huynh về việc con của họ không được tiếp tục học tập tại trường trong năm học tới 2020-2021.

Lý do đưa ra, trong dịch Covid -19, nhà trường đã cố gắng hết mức vẫn không thể đạt được sự đồng thuận với một số phụ huynh.

Sự bất đồng về quan điểm đã dẫn đến những sự cố gây bất ổn tới môi trường học tập của các em học sinh và cho thầy cô.

Nhiều phụ huynh hiện chưa có được sự đồng thuận với nhà trường về vấn đề tài chính trong thời kỳ

dạy học Covid -19 đã nhận được thông báo từ Trường quốc tế Việt Úc (ảnh TL).

Để làm rõ hơn về thông tin trên, ngày 2/7, phóng viên Báo Nhà báo và Công luận đã liên hệ với nhà trường và được phía Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) trao đổi.

Theo đó, thời gian qua, nhà trường đã lắng nghe phản hồi của phụ huynh trên tinh thần chân thành, cầu thị từ các kênh thông tin khác nhau và đã có sự trao đổi, thảo luận trực tiếp với nhiều phụ huynh học sinh nhằm tìm ra giải pháp phù hợp, đáp ứng nguyện vọng của quý phụ huynh nhưng vẫn đảm bảo duy trì một môi trường học lành mạnh, chất lượng cho học sinh.

Chính sách học phí cũng như kế hoạch điều chỉnh chương trình học đã được Nhà Trường xây dựng, thống nhất trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo, cũng như xem xét các ý kiến đóng góp của quý phụ huynh.

Đối với một số ít phụ huynh chưa có được sự đồng thuận với quyết định của nhà trường nên nhà trường đã tổ chức gặp mặt trực tiếp để đối thoại, trao đổi thông tin một cách chân thành và cầu thị.

Tuy nhiên, do không đạt được sự thỏa thuận giữa hai bên nên nhà trường sẽ không thể tiếp tục đăng ký năm học mới 2020 -2021 cho những phụ huynh này.

Nhà trường sẽ tiếp tục đảm bảo việc học tập của các em học sinh không bị ảnh hưởng và có thể kết thúc năm 2019 – 2020 một cách tốt đẹp.

Đồng thời, Nhà trường sẽ tạo điều kiện để phụ huynh hoàn thành việc rút hồ sơ theo đúng quy định và học sinh có thể tiếp tục năm học mới tại một ngôi trường khác, phù hợp với những yêu cầu của phụ huynh.

Câu chuyện giữa nhà trường và phụ huynh chưa có sự thống nhất về học phí những tháng nghỉ dịch vấn đề này thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ.

Trong khi đó, việc học tập của nhiều em tại ngôi trường này đã trở thành nền nếp nhiều năm.

Chỉ vì những lý do của người lớn mà tước bỏ quyền được học ở ngôi trường các em thân thuộc thì rõ ràng là quyết định thiếu nhân văn.

Học sinh khi biết thông báo trên chắc chắn sẽ rất tổn thương. Tình cảm của các em với bạn, với thầy cô chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng lớn.