May mắn không tự dưng đến, bạn hoàn toàn có thể tạo ra nó nhờ những điều này

Có bao giờ bạn nhìn vào người khác và tự hỏi làm thế nào mà họ lại may mắn đến vậy? Hãy tăng vận may của mình bằng cách thực hiện vài thay đổi đơn giản sau nhé!

May mắn thực chất chỉ là những cơ hội, càng nắm bắt nhiều cơ hội thì dù chỉ 1 cơ hội thành công thôi chúng ta cũng thấy rằng mình rất may. Ngược lại, nếu cứ chăm chăm vào một thứ một lúc và rồi nó thất bại, sự đen đủi sẽ bám theo bạn dài dài.

Hãy tăng vận may của mình bằng cách thực hiện vài thay đổi đơn giản sau:

Thứ nhất: Có tư duy cởi mở

Chỉ vì bạn không thể đạt được một điều, không có nghĩa là tất cả mọi thứ đều đóng lại. Tập trung không ngừng vào việc đạt được một mục tiêu có thể giữ cho bạn từ nhận thấy cơ hội khác mà chỉ là, nếu không có giá trị hơn. Khi bạn cởi mở, sẵn sàng trải nghiệm điều mới lạ, bạn đã cho mình một cơ hội tốt hơn để mời gọi may mắn vào cuộc sống của bạn.

Thứ 2: Luôn giữ một thái độ tích cực

Người may mắn có xu hướng nhìn vào mặt tốt đẹp của sự vật. Ví dụ, khi một tai nạn xe hơi xảy ra, một người không may mắn có thể than thở về tất cả những bất tiện mà các tai nạn gây ra, trong khi một người may mắn có thể nói, "May mắn là không ai bị thương.". Tư duy này còn rất hữu ích đối với những người thích khám phá điều mới lạ. Khi có suy nghĩ tích cực như vậy, bạn sẽ háo hức để làm điều gì đó mới mẻ vì đang mong đợi những điều tốt đẹp.

Sự tiêu cực khiến lý trí và những kì vọng tương lai giảm sút, từ đó chúng ta mất đi động lực kiếm tìm cơ hội, mở rộng sự may mắn của mình. Người đen đủi dành quá nhiều thời gian kêu ca nhưng quá ít thời gian tìm cơ hội, đó là lý do vì sao họ vẫn mãi đen.

Thứ 3: Hãy bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân

Bất cứ khi nào chúng ta làm gì đó khác với thói quen thường ngày, trong tâm trí luôn thường trực nỗi lo sợ, lo rằng bản thân chúng ta trở nên ngu ngốc. Tuy nhiên những người may mắn biết rằng cảm giác đó hết sức bình thường. Cảm thấy kỳ quặc là một phần trong quá trình đạt được thành công.

Thứ 4: Mở rộng góc nhìn

Nếu luôn lo lắng và giữ một đôi mắt nhắm, bạn sẽ chẳng thể nhận ra cơ hội xung quanh mình. Có một góc nhìn mở và luôn tìm kiếm cơ hội sẽ tăng khả năng "may mắn" cho bản thân.

Hãy tưởng tượng có tới 1.000 người có nhịp sinh hoạt khác nhau sống trong cùng một khu phố, nếu bạn không thay đổi nhịp của mình, bạn không thể gặp những người còn lại. Hãy gặp, nói chuyện với họ từ đó bạn sẽ có nhiều cơ hội, may mắn hơn.

 

Trúc Chi t/h