Mẹ 9x gợi ý địa điểm dẫn trẻ ra ngoài chơi cuối tuần gần Hà Nội

Chán cảnh cuối tuần dẫn con chơi quanh quẩn ở các khu trung tâm, rạp chiếu phim hay công viên thì bà mẹ trẻ 9X này đã tìm được địa điểm lý tưởng để các mẹ dẫn trẻ ra ngoài chơi.

Chắc hẳn rất nhiều bố mẹ đang băn khoăn không biết nên đưa con đi chơi ở đâu vào các dịp nghỉ lễ, cuối tuần để phù hợp với lứa tuổi và sở thích của các con. Hiểu được nỗi lòng của các bà mẹ về vấn đề này, chị Mai Linh (Hà Nội) đã gợi ý địa điểm mà các mẹ có thể dẫn cả gia đình vui chơi cuối tuần gần Hà Nội.

Chị Mai Linh và con trai 

Chị Linh chia sẻ: "Khó tưởng tượng được ngay tại Hà Nội này có thể tìm được một ngôi nhà gỗ thông nằm cạnh triền sông đầy thơ mộng và bình yên đến thế"

Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 phút đi ô tô, nhà mình đã lạc vào một thế giới hoàn toàn khác, không chút khói bụi thành phố, chỉ có căn nhà gỗ ấm cúng nhìn xuống dòng sông lững lờ trôi. Đó chính là A House Homestay, cách Mê Linh Plaza khoảng 1km và sân bay Nội Bài 6km.

Tại đây có những căn nhà đẹp, phong cách và đặc biệt là phù hợp với mọi nhu cầu như: đi gia đình nhỏ, một nhóm bạn bè, họp lớp hay team building cho 40 người đều có không gian thích hợp.

Điều mình ấn tượng trước tiên là thiết kế của những ngôi nhà nơi đây. Nhà nào cũng ngập tràn ánh sáng tự nhiên, bốn bề là kính. Cảm giác thật thích thú khi hai mẹ con vừa ôm nhau nằm trên giường đọc truyện vừa có thể ngắm thiên nhiên ngoài kia với cây cối xanh mướt rồi cả những con thuyền nhỏ đang đi trên sông nữa.

Một điều mình thấy rất ý nghĩa, là những vật dụng trong nhà hầu như được làm từ những vật liệu tái chế nhưng vô cùng độc đáo, gần gũi và ấm cúng.

Mình hơi ngạc nhiên khi biết tất cả đều được trang trí, chăm sóc bởi bàn tay của hai anh chị chủ nhà, không hề thuê kiến trúc sư, anh chị tự lên ý tưởng và chọn từng miếng vải ga, rèm cửa, gối tựa... với màu sắc rất trẻ trung.

Nếu được đến đây, mình chắc chắn các bạn nhỏ sẽ thích mê ngôi nhà A House, bởi căn này có 1 tầng áp mái siêu dễ thương, giống như 1 cái tổ chim nhỏ vậy. Cảm giác mùa đông lạnh lẽo, cả nhà được chui trong tổ chim bé xiu xiu này, ôm nhau và vui đùa thật là hạnh phúc.

Khung cửa sổ nhỏ trên tầng áp mái gợi cho mình một cảm xúc bồi hồi như nhớ về tuổi thơ mộng mơ và đầy ước vọng.

Tầng áp mái có 1 bên là giường ngủ đủ cho 1 gia đình nhỏ, còn bên kia có chiếc bàn bé tí hon và gối ôm để ta trốn thế giới ngoài kia, để nhâm nhi cốc trà nóng và lật giở từng trang sách... À, chưa hết ngạc nhiên, khi đặt lưng xuống tấm đệm mềm và êm, mình bỗng thấy hơi ấm sực lên, hóa ra đây là chiếc đệm sưởi, thế này mùa đông có lạnh đến mấy cũng không lo các mẹ ạ hihi.

Đến A House vào bất cứ mùa nào các con cũng có thể trải nghiệm được những điều thú vị. Vào mùa hè, không gì tuyệt hơn hoạt động bơi lội, các con có thể đùa nghịch dưới bể bơi cả ngày không chán.

Vào mùa đông thì đá bóng trên sân cỏ nhân tạo rộng mênh mông, thổi bong bóng khổng lồ, tham gia các trò chơi tập thể. Buổi tối cả nhà cùng tụ tập ở sân ngoài trời, ngắm ánh đèn lung linh, nghe nhạc du dương và ăn BBQ.

Thích thú nữa là những tối mùa đông lạnh lẽo, cả nhà quây quần quanh bếp sưởi ngay tại phòng khách, nhâm nhi 1 ly trà sữa nóng chị chủ nhà mời, hàn thuyên cùng anh chị những câu chuyện về cuộc sống, về đạo phật, cảm giác thật ấm cúng như trong ngôi nhà của mình. Chắc cũng bởi anh chị chủ nhà nồng ấm và hiếu khách, luôn coi khách gần gũi như chính thành viên trong gia đình mình vậy.

Đặc sản ở A House là rau sạch, ở đây có rất nhiều loại rau do các bác giúp việc tự tay trồng và chăm bón như: cần cạn, rau bí, đỗ xanh, cải cúc, súp lơ, rau chân vịt, rau lang, rau muống, cà chua…

Các mẹ đừng quên chuẩn bị cho con 1 chiếc ủng để con tha hồ khám phá mà không sợ bẩn nhé. Đến đây ở lại còn được bác chủ nhà tặng rau sạch đem về nữa, và đừng quên thưởng thức món bún riêu thần thánh của bác chủ nhà với cua sông và rau nhà trồng, ăn rồi cứ muốn ăn thêm các mẹ ạ.

Nếu may mắn đến đây nghỉ vào những ngày 3,5,8,10 âm lịch, các mẹ hãy chịu khó dậy sớm chút để đi phiên chợ quê. Chợ cách nhà khoảng 4km, lại đúng phiên chợ gần Tết nên tấp nập và đông vui lắm.

Chị Linh chia sẻ: Chi phí để ở cho căn nhà A House này chỉ khoảng 2 triệu 1 đêm (bao gồm ăn sáng) cho 4 người vào ngày cuối tuần. Các mẹ có thể rủ thêm 1 nhà đi nữa và chia sẻ chi phí vì căn này có 2 giường ngủ cho 2 gia đình.

Đồ ăn có thể tự chuẩn bị, vừa rẻ vừa ngon, đặc biệt là các món nướng vì ở đây luôn sẵn bếp, cả nhà cùng đứng cạnh lò nướng và ngửi mùi thịt thơm nức thì còn gì bằng hihi. Nếu muốn rẻ hơn các mẹ có thể xin nghỉ 1 ngày để đi vào giữa tuần, cảm giác vắng vẻ thư thái cũng rất dễ chịu.

Hoàng Hằng/Ảnh:FBNV