Mẹ chồng đọc trộm tin nhắn của con dâu nhưng hành động sau đó mới khiến tôi \'tím mặt\'

Đó là sai lầm lớn nhất đời tôi và cho đến bây giờ tôi vẫn không thể nào đối diện với điều đó.

Tình cảm mẹ chồng con dâu cũng xa cách chỉ vì những gì tôi làm trong quá khứ. Tôi có cố gắng sửa chữa thì mẹ vẫn không chấp nhận được tôi như trước kia. Nhưng suy cho cùng, là phụ nữ nhất là con dâu, ai chả có lần lầm lỡ nói xấu mẹ chồng. đúng hơn là nói thật. Chỉ là mẹ chồng tôi thật sự ghê gớm.

Tôi không phải hay chê bai mẹ chồng nhưng cuộc sống làm dâu hơn 3 năm của tôi thực sự vô cùng bí bách. Có nhiều lúc tôi muốn bỏ chồng vì không chịu được tính tình khó ưa của mẹ. Mẹ soi mói con dâu mọi thứ, tôi đi đâu, làm gì mẹ cũng phải hỏi cặn kẽ. Chồng tôi còn chưa từng ghen tuông hay kiểm soát tôi, vậy mà mẹ luôn quan tâm các mối quan hệ của tôi.

Nhiều lần nói chuyện về nhà ngoại, mẹ bực bội nói tôi không được về. (Ảnh minh họa)

Tôi nấu ăn dù có được chồng khen thì mẹ chồng cũng chưa một lần khen ngợi con dâu. Buồn nhất là tôi cảm thấy mình không được tự do trong nhà chồng. Nhiều lần nói chuyện về nhà ngoại, mẹ bực bội nói tôi không được về.

Khi tôi giải thích đã 4-5 tháng chưa về thăm bố mẹ thì mẹ chồng tôi cau có bảo, “4-5 tháng đã là cái gì, người ta còn cả năm không về đã sao”. Nghe mẹ nói mà tôi tức ói máu. Thực sự tôi không thể nào chịu đựng được kiểu kiểm soát vô căn cứ của mẹ.

Lần ấy tôi vì tức quá mà chat với người bạn thân trên facebook. Thông thường bạn bè gặp nhau nói mẹ chồng vài ba câu không là gì nhưng lần đó tôi lại để lại bằng chứng. Và thật không ngờ, những lời nói trong lúc tức tối có phần cay nghiệt của tôi về mẹ lại bị mẹ đọc được. Những lần chat với bạn bè tôi đều rất cẩn thận xóa tin nhắn đi nhưng không ngờ một phút sơ suất đã làm hại chính mình.

Tôi không tin những điều đó là sự thật nhưng những tờ giấy được in ra kèm lời lẽ không hay ho tôi nói về mẹ đã được cả họ nhà tôi đọc. (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng tôi thật cay nghiệt khi in toàn bộ đoạn chat con dâu nói xấu mình rồi phát như phát tờ rơi để gia đình tôi và gia đình chồng đọc. Mẹ bêu xấu tôi, nói tôi là đứa con dâu mất nết, đi nói xấu mẹ chồng cho cả thiên hạ. Tôi cay đắng khóc như mưa khi chồng chì chiết, mẹ chồng chửi mắng. Bà nói sẽ từ mặt tôi và yêu cầu chồng phải ly dị tôi.

Tôi không tin những điều đó là sự thật nhưng những tờ giấy được in ra kèm lời lẽ không hay ho tôi nói về mẹ đã được cả họ nhà tôi đọc. Thực ra, mẹ chồng tôi quá khó tính, có quá nhiều khuyết điểm và những điều tôi chia sẻ với bạn đều không sai. Chỉ là một khi chuyện đã bại lộ thì tôi cũng cứng họng vì chính tôi là người nói xấu bà.

Tôi đau khổ xách vali về nhà mẹ đẻ trước cái nhìn khó chịu của nhiều người. Người ta sẽ chỉ nghĩ tôi là đứa con dâu hư hỏng chứ đâu nghĩ mẹ chồng tôi là người thế nào và cũng có mấy người hiểu, con dâu trẻ đôi khi nói này nói nọ vài lời về mẹ chồng là chuyện thường ở xã hội. Ngay cả mẹ chồng cũng đâu phải không nói xấu con dâu.

Tôi đau khổ xách vali về nhà mẹ đẻ trước cái nhìn khó chịu của nhiều người.
(Ảnh minh họa)

Thế nhưng, chuyện ngày hôm nay có bằng chứng rõ ràng và mẹ chồng đã kiên quyết như vậy thì đúng là tôi không còn đường lui. Một bài học nhớ đời kèm theo sự nhục nhã ê chề mặc dù trong chuyện này tôi cảm thấy mình cũng đâu hoàn toàn sai. Chỉ là, chính chồng cũng không tha thứ cho người vợ như tôi và tôi đành phải ra đi trong ê chề.

Theo Lan Nhi (Khám phá)